+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 6/11: Yên Bái và Lào Cai trở thành khu vực dự trữ quốc gia về đất hiếm

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 6/11/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 6/11/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Yên Bái và Lào Cai trở thành khu vực dự trữ quốc gia về đất hiếm

    Theo tin tức thời sự mới nhất trên báo Công Thương, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định phê duyệt khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia. Theo đó, phê duyệt 93 khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia đối với 10 loại khoáng sản. Ngoài đất hiếm, khoáng sản than á bitum sẽ được dự trữ tại đồng bằng sông Hồng, cụ thể là tại Hà Nội, Hưng Yên, Thái Bình, Nam Định. Than antraxit được dự trữ tại Uông Bí, Quảng Yên, TP Hạ Long của tỉnh Quảng Ninh.

    Đặc biệt, khoáng sản đất hiếm sẽ được dự trữ tại 02 khu vực: Huyện Bảo Yên, Văn Bàn của tỉnh Lào Cai và huyện Văn Yên của tỉnhYên Bái.

    Quặng apatit sẽ được dự trữ tại các huyện Bảo Thắng, Bát Xát và TP. Lào Cai của tỉnh Lào Cai. Quặng chì - kẽm được dự trữ tại khu vực Na Hang của tỉnh Tuyên Quang. Quặng cromit sẽ được dự trữ tại các huyện Như Thanh, Nông Cống và Triệu Sơn của tỉnh Thanh Hóa. Khoáng sản titan sẽ được dự trữ tại các huyện Bắc Bình, Hàm Thuận Bắc, thành phố Phan Thiết của tỉnh Bình Thuận, huyện Thuận Nam của tỉnh Ninh Thuận.

    Các loại quặng bauxit sẽ được dự trữ ở nhiều nơi thuộc khu vực Tây Nguyên và Đông Nam bộ và Nam Trung bộ như Gia Lai, Bình Định, Lâm Đồng, Bình Phước, Đắk Nông. Quặng sắt cũng được dự trữ tại khu vực Tây Nguyên.

    Khoáng sản đá hoa trắng được dự trữ tại Tuyên Quang và nhiều huyện của tỉnh Thanh Hóa. Cát trắng được dự trữ nhiều tại các tỉnh ven biển miền Trung như Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 6 11 2023 yen bai va lao cai tro thanh khu vuc du tru quoc gia ve dat hiem 1
    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 6/11/2023: Yên Bái và Lào Cai trở thành khu vực dự trữ quốc gia về đất hiếm

    Với quyết định này, các giấy phép thăm dò khoáng sản, giấy phép khai thác khoáng sản đã được cơ quan có thẩm quyền cấp phép trước ngày 1/11/2023 mà không thuộc khoáng sản dự trữ nêu trên thì tiếp tục thực hiện theo nội dung giấy phép đã cấp và quy định của pháp luật về khoáng sản.

    Các khu vực có khoáng sản không thuộc loại khoáng sản dự trữ đã được đưa vào quy hoạch khoáng sản liên quan mà chưa cấp phép thăm dò, khai thác hoặc chưa đưa vào quy hoạch khoáng sản có liên quan thì được quy hoạch, cấp phép thăm dò, khai thác theo quy định của pháp luật về khoáng sản nhưng không được ảnh hưởng đến khoáng sản đã khoanh định là khu vực dự trữ khoáng sản quốc gia.

    Phát hiện thi thể trên cao ốc ở Đà Nẵng

    Ngày 5/11, Công an TP. Đà Nẵng phát đi thông báo đề nghị phối hợp truy tìm tung tích, lai lịch của một thi thể được phát hiện trên toà nhà cao tầng ở quận Thanh Khê, báo Sức khỏe &Đời sống thông tin.

    Trước đó, lúc 18h ngày 4/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng tiếp nhận tin báo về việc phát hiện thi thể chưa rõ lai lịch tại tầng 4, tòa nhà Hoàng Anh Gia Lai, đường Hàm Nghi, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê.

    Khám nghiệm hiện trường xác định, nạn nhân là nữ giới (có đặc điểm nhận dạng giống với người nước ngoài); cao khoảng 1,5 đến 1,6m; mặc áo sơ mi ngắn tay màu đỏ - trắng, quần đùi thun màu đen; tóc dài ngang vai, màu vàng; mu bàn chân phải có xăm dòng chữ "YOU' RE MY PEACE OF MIND, I'M YOUR MADNESS", trên bắp chân phải có xăm hình bộ xương và lưới hái.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 6 11 2023 yen bai va lao cai tro thanh khu vuc du tru quoc gia ve dat hiem 2
    Đặc điểm nhận dạng của nạn nhân.

    Tại hiện trường, nạn nhân có mang theo 1 chìa khóa (loại khóa cửa) có gắn thẻ màu xanh, trên thẻ có viết số 203.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Đà Nẵng thông báo cho Công an các quận, huyện trên địa bàn thành phố để phối hợp truy tìm tung tích, lai lịch của nạn nhân.

    Điều tra, làm rõ vụ người nhà bệnh nhân hành hung nhân viên y tế

    Ngày 5/11, Công an TP. Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước phối hợp với Công an phường Tiến Thành điều tra, làm rõ vụ một điều dưỡng thuộc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước bị người nhà bệnh nhân hành hung gây thương tích.

    Nạn nhân là anh Trương Ngọc Nghĩa, cán bộ tiếp nhận thuộc Khoa ngoại, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước.

    Anh Nghĩa cho hay, khoảng 2h ngày 5/11, anh tiếp nhận bệnh nhân tên Ngô Minh Đức (ngụ TP. Đồng Xoài) có vết thương bị mất đầu sa của ngón 4, bàn tay phải.

    Khi hướng dẫn người nhà bệnh nhân ghi hồ sơ, điều dưỡng Nghĩa đã đề nghị người nhà ghi đúng tuổi theo năm sinh của bệnh nhân nhưng phía người nhà bệnh nhân viết chưa đúng nên phải viết lại. Sự việc tưởng như không có gì, tuy nhiên sau đó, một số người nhà bệnh nhân đã manh động, dùng ghế đuổi đánh điều dưỡng Nghĩa khiến anh bị thương tích ở cánh tay, bàn tay và phần đầu.

    tin thoi su nong moi nhat ngay 6 11 2023 yen bai va lao cai tro thanh khu vuc du tru quoc gia ve dat hiem 3
    Điều dưỡng bị người nhà bệnh nhân hành hung ở Bình Phước. Ảnh: Lao động

    Theo ghi nhận, tại hiện trường, một chiếc ghế nhựa bị gãy chân, một số ghế ngồi làm việc bị ngã đổ.

    Theo tờ TTXVN, bác sĩ Vũ Xuân Thủy, Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, phía bệnh viện đã phối hợp với cơ quan công an trích xuất camera tại bệnh viện, trấn an các bác sĩ, điều dưỡng an tâm công tác; đồng thời phối hợp chặt chẽ với công an địa phương để điều tra, xử lý.

    XEM THÊM: Vụ nam sinh viên tử vong tại ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM: Camera ghi lại hình ảnh gì?

    Phó Giám đốc phụ trách Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước hy vọng nhận được sự phối hợp tốt hơn nữa với các cơ quan, ban, ngành để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự tại địa bàn bệnh viện; quan trọng nhất là đảm bảo an toàn cho nhân viên y tế và người bệnh đang điều trị tại bệnh viện.

    Hiện tại, sức khỏe của điều dưỡng Nghĩa cơ bản ổn định, nhưng phần đầu đang bị đau, choáng cần phải chụp CT để kiểm tra.

    Công an TP. Đồng Xoài đã khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera và mời những người liên quan lên làm việc để điều tra, làm rõ vụ việc.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-6-11-2023-yen-bai-va-lao-cai-tro-thanh-khu-vuc-du-tru-quoc-gia-ve-dat-hiem-a598204.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan