+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 7/9: Nam sinh có hành động đẹp khiến nữ Hiệu trưởng mầm non cảm kích

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 7/9/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 7/9/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nam sinh có hành động đẹp khiến nữ Hiệu trưởng mầm non cảm kích

    Chị Nguyễn Thị Hồng Phương (SN 1982; trú tại khu La tỉnh Nam, thị trấn Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương), hiện là Hiệu trưởng trường Mầm non Bình Lãng (huyện Tứ Kỳ) cho biết trên Sức khỏe & Đời sống: "Sáng 5/9, trong lúc đi kiểm tra điểm trường lẻ ở Thượng Hải sau lễ khai giảng, tôi không may làm rơi chiếc ví, bên trong có nhiều giấy tờ cùng số tiền để chuẩn bị mua thuốc chữa bệnh cho con trai. May mắn, số tài sản và chiếc ví đó đã được một nam sinh nhặt và trả lại".

    Cùng thời điểm này, em Nguyễn Quang Huy (SN 2005, trú tại thôn Vũ Xá, xã Quang Khải, cùng huyện Tứ Kỳ, vừa tốt nghiệp trường THPT Tứ Kỳ II) tình cờ đi qua nhặt được và lập tức mang đến Công an xã Bình Lãng trình báo.

    Sau khi tiến hành xác minh, công an xã đã trao trả chiếc ví cùng toàn bộ số tài sản nói trên cho nữ Hiệu trưởng mầm non.

    Cô giáo Phương cho biết thêm: "Khi phát hiện làm rơi chiếc ví, bản thân tôi lo lắng, bất an. Bởi trong ví ngoài nhiều giấy tờ quan trọng, còn có số tiền của tôi dùng để mua thuốc điều trị bệnh cho con trai. Hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất của cháu Huy khiến tôi vô cùng cảm kích. Hành động này rất đáng được biểu dương, lan tỏa và ghi nhận gương người tốt việc tốt trong đoàn viên thanh niên".

    hanh dong dep cua nam sinh khien nu hieu truong mam non hai duong cam kich

    Nam sinh Nguyễn Quang Huy sau khi nhặt được chiếc ví đã mang đến trình báo Công an xã Bình Lãng. Ảnh: SK&ĐS

    Cũng theo nữ Hiệu trưởng trường Mầm non Bình Lãng, ngay trong ngày hôm qua, chị đã làm đơn đề nghị gửi Huyện đoàn Tứ Kỳ, Đoàn xã Quang Khải, UBND xã Quang Khải, UBND xã Bình Lãng xem xét việc biểu dương cũng như ghi nhận gương người tốt việc tốt đối với việc làm tốt đẹp của cháu Nguyễn Quang Huy.

    Thủy điện Trị An tăng lưu lượng xả nước trên 1.500m3/s

    Ngày 6/9, đại diện Công ty Thủy điện Trị An (tại huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) cho biết, đơn vị này đã tiến hành điều tiết tăng lượng nước xả qua đập tràn từ 495m3/s lên 660m3/s vào lúc 14h ngày 5/9.

    Cộng với lưu lượng nước qua tua bin phát điện là 850m3/s thì tổng lưu lượng nước xả xuống hạ lưu đạt 1510m3/s. Hiện nhà máy đã mở 3 cửa xả tràn để tăng lượng nước xả về hạ du.

    Theo Công ty Thủy điện Trị An, do mực nước đổ về hồ rất lớn, lúc 8 giờ ngày 5/9 từ 1.500 - 1.600m3/s. Mực nước ở mức 61,66m gần đạt đến mực nước dâng bình thường 62m. Dự báo lượng nước tiếp tục tăng trong những ngày tới.

    Công ty đang tiếp tục theo dõi các bản tin cảnh báo lũ trên sông Đồng Nai, lượng nước về hồ để kịp thời điều chỉnh tăng/giảm lượng nước xuống hạ du, đảm bảo an toàn cho công trình, giảm thiểu ảnh hưởng cho vùng hạ du.

    thuy dien tri an tang luu luong xa nuoc tren 1500m3s

    Thủy điện Trị An đang tăng cường xả lũ. Ảnh: Tiền phong

    Trước việc tăng cường xả lũ, công ty Thủy điện Trị An thông báo đến Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp, cơ quan chính quyền địa phương liên quan biết để chỉ đạo, phối hợp và thông báo cho nhân dân vùng hạ du hồ chứa chủ động biện pháp phòng ngừa, nhằm tránh những thiệt hại có thể xảy ra.

    Đây là đợt xả nước điều tiết hồ Thủy điện Trị An lần thứ 2 trong năm 2023, từ ngày 29/8 đến nay với tổng lưu lượng từ 1.010m3 /s lên 1.510m3/s.

    XEM THÊM: Tin thời sự nóng mới nhất ngày 6/9: Trung tá CSGT Hà Nội nhặt được ví tiền, trả người đánh rơi

    Làm rõ vụ nữ sinh THPT ở Quảng Trị bị đánh tại nhà văn hoá

    Chiều 5/9, mạng xã hội lan truyền đoạn clip ghi cảnh một nữ sinh mang đồng phục bị các bạn nữ khác vây lại đánh. Trong đó có một phụ nữ túm tóc, cầm mũ bảo hiểm đánh liên tục vào đầu nữ sinh mặc đồng phục rồi dùng tay tát và chửi bới, kéo lê em này lên các bậc cầu thang. Sau đó, 2 nam sinh mặc đồng phục đến can ngăn thì nữ sinh mới được giải thoát khỏi vụ hành hung.

    Theo VOV, qua xác minh, nữ sinh bị đánh là một học sinh lớp 10 Trường THPT Hướng Hóa (huyện Hướng Hoá, tỉnh Quảng Trị).

    Sự việc xảy ra vào 12h30 ngày 5/9 tại Nhà văn hóa các dân tộc người Vân Kiều - Pa Cô huyện Hướng Hóa. Vì mâu thuẫn cá nhân, nữ sinh này bị 4 bạn nữ chặn đánh và quay clip. Người cầm mũ bảo hiểm đánh nữ sinh này đã nghỉ học, 3 người còn lại học lớp 9.

    Ông Lê Chí Thông - Hiệu trưởng Trường THPT Hướng Hóa cho biết, sau khi vụ việc xảy ra, nhà trường gặp học sinh bị đánh và phụ huynh để nắm bắt thông tin, tìm hiểu nguyên nhân vụ việc.

    Đồng thời, có văn bản gửi Công an thị trấn Khe Sanh (huyện Hướng Hóa) đề nghị vào cuộc điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm những người liên quan.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-7-9-2023-nam-sinh-co-hanh-dong-dep-khien-nu-hieu-truong-mam-non-cam-kich-a589910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan