+Aa-
    Zalo

    Tin thời sự nóng mới nhất ngày 8/10: Công an bác thông tin bé gái 4-5 tuổi đi lạc ở Hội An

    (ĐS&PL) - Tin tức thời sự 24h mới nhất ngày 8/10/2023. Cập nhật tin tức thời sự 24h nóng nhất ngày 8/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Công an bác thông tin bé gái 4-5 tuổi đi lạc ở Hội An

    Công an TP.Hội An, Quảng Nam thông tin trên Dân trí, thời gian gần đây, trên các trang mạng xã hội xuất hiện nhiều bài đăng về thông tin "trẻ bị lạc", kèm theo đó là hình ảnh đáng thương của các bé.

    Điều đáng nói, cùng một hình ảnh và số điện thoại nhưng thông tin về "trẻ bị lạc" lại xảy ra ở nhiều tỉnh thành khác nhau.

    Tại TP.Hội An, mới đây, hình ảnh một bé gái khoảng 4-5 tuổi được cho là bị đi lạc, đang chờ người thân đến đón đã lan truyền nhanh chóng ở nhiều diễn đàn hội, nhóm trên mạng xã hội Facebook.

    Xuất phát từ tình thương đối với trẻ, nhiều người đã không ngại chia sẻ và kêu gọi bạn bè chia sẻ với hy vọng giúp bé sớm đoàn tụ với gia đình.

    Ngoài việc dùng hình ảnh đáng thương của trẻ, nhiều trường hợp, các đối tượng còn đưa rõ tên của bé, tên người thân, địa điểm thất lạc và cả số điện thoại cần liên hệ (số điện thoại thường không thể liên lạc) để "giăng bẫy" khiến người dùng mạng xã hội tin là thật.

    cong an bac thong tin be gai 4 5 tuoi di lac o hoi an

    Thông tin cháu bé 4-5 tuổi đi lạc ở TP.Hội An là sai sự thật. Ảnh: Công an TP.Hội An

    Qua xác minh, Công an TP.Hội An xác định thông tin trên là thông tin sai sự thật.

    Động cơ của các đối tượng này là để câu view, câu like nhằm tăng tương tác trên các nền tảng mạng xã hội và mục đích là để bán hàng hoặc tăng thành viên cho các hội, nhóm.

    Vụ việc được các cơ quan chức năng xác minh, làm rõ.

    Kho chứa lúa giống ở Quảng Nam bốc cháy ngùn ngụt

    Ngày 7/10, lãnh đạo UBND xã Điện Thọ, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cho biết trên VOV, cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, xác định nguyên nhân vụ cháy xảy ra tại kho chứa lúa giống của Công ty CP Giống nông nghiệp Điện Bàn.

    Theo thông tin ban đầu, khoảng 5h cùng ngày, người dân địa phương hốt hoảng khi phát hiện kho chứa lúa của Công ty CP Giống nông nghiệp Điện Bàn bất ngờ bốc cháy dữ dội, cột khói cao hàng chục mét.

    Thấy đám cháy ngày càng lan rộng, trong khi không thể tự dập lửa nên người dân đã gọi điện trình báo cho cơ quan chức năng.

    Nhận được tin báo, lực lượng phòng cháy chữa cháy nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Không lâu sau đó, đám cháy cơ bản được không chế.

    kho chua lua giong o quang nam boc chay ngun ngut
    Kho chứa lúa bất ngờ cháy lớn. Ảnh: VOV

    Rất may, vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người. Lực lượng chức năng đang thống kê thiệt hại về tài sản.

    XEM THÊM: Vì sao 5.000 công nhân đồng loạt bỏ việc sau bữa trưa ở Nghệ An chưa quay trở lại làm việc?

    Cô gái ngã xuống vực khi chụp ảnh trên đèo ở Nha Trang

    Theo VnExpress, sáng 7/10, cô cùng người bạn trai tới khu vực đường đèo Phạm Văn Đồng, TP.Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa chơi và ngắm cảnh. Trong khi đang chụp ảnh, người này bị trượt chân, ngã xuống khu vực bãi đá phía dưới cách vị trí gặp nạn khoảng 8 m.

    Các chiến sĩ thuộc Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ Công an tỉnh Khánh Hòa đến hiện trường, tìm cách đưa nạn nhân lên khỏi vực.

    Qua sơ cứu, lực lượng cứu nạn xác định cô gái bị gãy chân trái; đầu và vùng mặt bị thương. Nạn nhân sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa điều trị.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-thoi-su-nong-moi-nhat-ngay-8-10-2023-cong-an-bac-thong-tin-be-gai-4-5-tuoi-di-lac-o-hoi-an-a594275.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan