+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 13/10: Bất ngờ với chiêu thức tinh vi của đối tương chuyên rút trộm tiền tại các cây ATM

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 13/10/2023. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 13/10/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bất ngờ với chiêu thức tinh vi của đối tương chuyên rút trộm tiền tại các cây ATM

    Báo Công an nhân dân đưa tin, sáng 13/10, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Nẵng cho biết vừa bắt giữ đối tượng Ngô Vàng Long (SN 1996, trú xã Xuân Vang 1, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên) về hành vi chiếm đoạt tiền tại các cây ATM trên địa bàn.

    Trước đó, qua công tác nắm tình hình và được sự phối hợp, trao đổi thông tin từ phía ngân hàng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Đà Nẵng phát hiện Ngô Vàng Long có nhiều biểu hiện nghi vấn hoạt động phi pháp nên đã tiến hành giám sát, điều tra.

    tin tuc an ninh hinh su 13 10 2023 bat ngo voi chieu thuc tinh vi cua doi tuong chuyen rut trom tien tai cac cay atm
    Đối tượng Ngô Vàng Long đang thực nghiệm lại việc rút trộm tiền ở cây ATM. Ảnh: CAND

    Đến khoảng 17h ngày 12/10, khi đối tượng đang thực hiện hành vi phạm tội tại cây ATM trên địa bàn quận Cẩm Lệ thì bị trinh sát Phòng Cảnh sát hình sự tiếp cận, mời về trụ sở làm việc.

    Tại cơ quan Công an, Long khai nhận, mới đến Đà Nẵng được 2 tuần và hiện đang ở tại một khách sạn trên đường Trần Hưng Đạo, quận Sơn Trà. Trong quá trình lưu trú tại Đà Nẵng, để có tiền tiêu xài, Long tiếp cận các cây ATM của Techcombank trên địa bàn để theo dõi khách đến rút tiền.

    Khi có người đến trụ ATM và rút tiền bằng mã QR trên điện thoại, đối tượng đứng cạnh đó đã sử dụng công nghệ để đánh cắp và sao chép thông tin mã giao dịch trên App và mã OTP trên thiết bị của những khách hàng, sau đó cùng đăng nhập để rút tiền mặt trên trụ ATM kế bên.

    Bước đầu, Long khai nhận đã sử dụng phương thức trên thực hiện 4 vụ tại Đà Nẵng, chiếm đoạt được hơn 6 triệu đồng. Đấu tranh mở rộng, đối tượng khai nhận trước đó đã thực hiện 2 vụ tại TP Hồ Chí Minh, chiếm đoạt số tiền 40 triệu đồng. Cùng với việc bắt giữ đối tượng, Cơ quan Công an cũng thu giữ một số tang vật có liên quan.

    Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

    Người đàn ông đâm chết người trong lúc giằng co, xô xát

    Ngày 13/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tạm giữ hình sự đối với Trương Văn Thanh (53 tuổi, trú huyện Long Điền) để điều tra về hành vi giết người. Nạn nhân trong vụ việc là ông T.Q.H. (61 tuổi, trú phường 12, TP Vũng Tàu).

    Theo thông tin ban đầu, do có mâu thuẫn trước đó nên vào khoảng 15h ngày 11/10, Trương Văn Thanh đi xe đạp từ nhà ở thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, đến phòng trọ của ông T.Q.H. trên đường Phước Thắng, TP Vũng Tàu để "nói chuyện".

    tin tuc an ninh hinh su 13 10 2023 bat ngo voi chieu thuc tinh vi cua doi tuong chuyen rut trom tien tai cac cay atm3
    Nghi phạm Trương Văn Thanh tại cơ quan công an. Ảnh: VietNamnet

    Tại đây, hai bên xảy ra đánh nhau, ông H. dùng gậy sắt đánh và dao đâm Thanh, còn Thanh dùng dây xích để trên giỏ xe (khóa xe đạp) đánh lại.

    Quá trình xô xát, Thanh giật được con dao trên tay ông H. và đâm trúng người ông H. khi ông này lao đến. Sau đó, ông H. bỏ chạy vào sân vườn một nhà gần đó rồi gục xuống, tử vong.

    Đến 17h cùng ngày, Thanh đến Công an thị trấn Long Hải để đầu thú và khai nhận hành vi như trên. Nghi phạm Thanh sau đó được bàn giao cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu để tiếp tục thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

    Hiện cơ quan công an đã thu giữ xe đạp và một số vật chứng liên quan để phục vụ công tác điều tra.

    Bắt nam sinh dùng ảnh nóng cưỡng đoạt tài sản nhiều cô gái

    Tin tức an ninh hình sự trên báo Tiền phong cho biết, ngày 13/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức (TPHCM) đang mở rộng điều tra và tìm bị hại trong vụ án cưỡng đoạt tài sản do Đoàn Thái An (22 tuổi, quê Sóc Trăng, sinh viên) thực hiện.

    Theo điều tra ban đầu, khoảng tháng 6/2022 đến ngày 10/11/2022, An dùng tài khoản Facebook tên "Lương Thùy", lấy hình đại diện là phụ nữ để kết bạn với các tài khoản Facebook nữ.

    tin tuc an ninh hinh su 13 10 2023 bat ngo voi chieu thuc tinh vi cua doi tuong chuyen rut trom tien tai cac cay atm4
    Đối tượng Đoàn Thái An bị bắt giữ. Ảnh: Tiền phong

    Sau đó, An đề nghị những người này tham gia chương trình "tặng son đổi quà” và gửi cho họ bản hướng dẫn cách thức tham gia, trong đó có mục "quét cơ địa trong tình trạng khỏa thân" thông qua cuộc gọi video trên Zalo và chụp ảnh khỏa thân với các tư thế khác nhau.

    Để các cô gái yên tâm, An hứa chỉ quét cơ thể chứ không lưu, không để lộ hình ảnh, clip ra ngoài và nếu ai đã đăng ký tham gia chương trình mà bỏ giữa chừng thì sẽ phải bồi thường tiền.

    Một số bị hại đã đồng ý tham gia và gọi video Zalo quét cơ thể trong tình trạng khỏa thân, chụp ảnh khỏa thân gửi cho An. Sau đó, An dùng các video và ảnh khỏa thân này để đe dọa của các cô gái phải gửi tiền, nếu không sẽ phát tán lên mạng xã hội hoặc gửi cho người thân.

    Quá trình điều tra, cơ quan công an xác định, An sử dụng 2 tài khoản ví điện tử mang tên Nguyễn Thị Phương Uyên và Cao Thị Xuân Hồng (cùng ngụ xã Ea Đar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) để nhận tiền cưỡng đoạt của các bị hại.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Thủ Đức yêu cầu Nguyễn Thị Phương Uyên, Cao Thị Xuân Hồng và các nạn nhân của Đoàn Thái An hãy đến trụ sở trình báo, cung cấp thông tin để phục vụ công tác điều tra, xử lý.

    Triệt phá đường dây ma túy, thu giữ 2 khẩu súng và 61 viên đạn

    Ngày 13/10 báo Người lao động đưa tin, ngày 12/10, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an tỉnh vừa phối hợp với Công an huyện Triệu Sơn triệt phá đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Hòa Bình về Thanh Hóa tiêu thụ.

    Trước đó, khoảng 13h ngày 11/10, Công an huyện Triệu Sơn đã bắt giữ Lê Huy Đại (SN 1995; ngụ thôn Tân Thắng 2, xã Hợp Thắng) đang mua bán trái phép chất ma tuý, thu giữ 345 viên hồng phiến.

    tin tuc an ninh hinh su 13 10 2023 bat ngo voi chieu thuc tinh vi cua doi tuong chuyen rut trom tien tai cac cay atm5
    Các đối tượng bị bắt cùng tang vật. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

    Mở rộng vụ án, công an đã bắt giữ Nguyễn Thanh Đồng (SN 1988; ngụ huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình), là đối tượng "đầu nậu" chuyên cung cấp ma túy cho Lê Huy Đại về Thanh Hóa bán lẻ.

    Tiến hành khám xét khẩn cấp nơi ở của Đồng, công an đã thu giữ khoảng 1.500 viên hồng phiến, 1 bánh heroin, 2 khẩu súng quân dụng, 61 viên đạn, 111,5 triệu đồng tiền mặt và nhiều tang vật khác như: 15 kíp nổ, nhiều dao, kiếm các loại…

    Theo kết quả điều tra ban đầu, khoảng đầu tháng 9, do đi lái máy xúc thuê cho một công trình xây dựng trên địa bàn huyện Lương Sơn, Lê Huy Đại đã quen biết với Nguyễn Thanh Đồng. Từ đây, 2 người này đã thiết lập đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ tỉnh Hòa Bình về Thanh Hóa tiêu thụ.

    Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-13-10-2023-bat-ngo-voi-chieu-thuc-tinh-vi-cua-doi-tuong-chuyen-rut-trom-tien-tai-cac-cay-atm-a595115.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan