+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 17/3: Ra trường chưa có việc làm, tân cử nhân mua tiền giả về tiêu xài

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 17/3/2024. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 17/3/2024 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật

    Ra trường chưa có việc làm, tân cử nhân mua tiền giả về tiêu xài

    Theo tin tức an ninh trật tự trên báo Công an nhân dân, cơ quan An ninh điều tra (ANĐT) Công an tỉnh Cà Mau cho biết vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Minh Hải (SN 1998, ngụ phường 6, TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau) về hành vi “Tàng trữ, vận chuyển, lưu hành tiền giả”.

    Tại cơ quan điều tra, Hải khai nhận, do cần tiền để trả nợ nên khi thấy trên mạng xã hội (MXH) rao bán tiền giả, Hải dùng 1,2 triệu đồng tiền thật đặt mua 5 triệu đồng tiền giả.

    tin tuc an ninh hinh su 17 3 2024 ra truong chua co viec lam tan cu nhan mua tien gia ve tieu xai
    Cơ quan chức năng tống đạt các quyết định đối với Hải. Ảnh: Công an nhân dân.

    Sau khi thoả thuận xong, Hải đến tỉnh Kiên Giang nhận tiền giả mang về Cà Mau tiêu thụ. Lợi dụng đêm tối, những tiệm tạp hoá có người già trông coi, Hải mua đồ dùng có giá trị thấp và dùng tiền giả để trả tiền.

    Kể từ ngày 7/3 đến nay, Hải đã tiêu thụ 4 tờ tiền giả trên địa bàn tỉnh Cà Mau. Được biết, Hải vừa tốt nghiệp Đại học, đang đi xin việc làm.

    "Nữ quái" giả danh đại gia mua đất, lừa chiếm đoạt 80 tỷ đồng

    Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Võ Ngọc Hạ Quyên (49 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Các quyết định và lệnh trên đã được Viện KSND TP.HCM phê chuẩn.

    Theo điều tra ban đầu, Quyên là chuyên kinh doanh mua bán bất động sản tại TP.HCM nên thường xuyên tiếp xúc với những người có khả năng tài chính. 

    tin tuc an ninh hinh su 17 3 2024 ra truong chua co viec lam tan cu nhan mua tien gia ve tieu xai2
    Hạ Quyên bị bắt giữ. Ảnh: VietNamnet.

    Quyên đóng vai là nữ đại gia giàu có, đi siêu xe, có cuộc sống sang chảnh và chuyên mua, bán nhà đất có giá trị lớn.  Quyên tiếp cận với nhiều người giàu có. Ban đầu, để tạo sự tin tưởng tuyệt đối, Quyên vay mượn tiền của một số người rồi trả tiền gốc, lãi đúng hạn, uy tín. Sau đó, Quyên kêu gọi những người này mua nhà, đất giá trị lớn tại trung tâm TP.HCM hoặc cùng góp vốn cho vay đáo hạn ngân hàng. 

    Cụ thể khi kêu gọi góp vốn mua nhà, đất thì Quyên tìm hiểu về giá trị thực tế của tài sản, rồi đưa ra thông tin về giá trị mua bán thấp hơn so với giá thực tế để các bị hại thấy rẻ, đồng ý và chuyển tiền góp vốn. Đối với thủ đoạn huy động vốn để đáo hạn ngân hàng, Quyên đưa ra mức lãi suất cao để đánh vào sự hám lợi của bị hại. Sau khi lấy tiền của các bị hại, Quyên chỉ sử dụng một phần để đặt cọc mua bất động sản, không sử dụng vào mục đích đáo hạn ngân hàng và chiếm đoạt tiêu xài cá nhân.

    Qua điều tra, công an xác định, trong giai đoạn năm 2019 – 2021, với thủ đoạn trên, Quyên đã chiếm đoạt của 5 người, với tổng số tiền trên 80 tỷ đồng. 

    Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đang tiếp tục điều tra mở rộng để làm rõ và lam rõ vai trò của một số đối tượng có liên quan.

    Bắt đối tượng mua bán ma túy trốn truy nã suốt 15 năm

    Vừa qua Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Cục Phòng chống ma túy Bộ Công an Lào và các đơn vị chức năng bắt giữ đối tượng mua bán trái phép chất ma túy sau 15 năm lẩn trốn.

    Trước đó, năm 2009, Hạ Y Đía (SN 1982, trú tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) bị bắt giữ vì tội mua bán trái phép chất ma túy. Thời điểm đó, Đía mang thai nên được tại ngoại tại nhà.

    tin tuc an ninh hinh su 17 3 2024 ra truong chua co viec lam tan cu nhan mua tien gia ve tieu xai3
    Hạ Y Đía sa lưới sau 15 năm lẩn trốn. Ảnh: Tiền phong

    Lợi dụng điều đó, Hạ Y Đía bỏ trốn sang Lào. Được sự hậu thuẫn của bố mẹ chồng sinh sống lâu năm tại Lào nên sau đó không lâu Hạ Y Đía được nhập Quốc tịch Lào. Ngày 14/3, Hạ Y Đía bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 15 năm lẩn trốn.

    Tại cơ quan điều tra, Hạ Y Đía cúi đầu thừa nhận là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm. Hiện, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Nghệ An đã hoàn tất thủ tục, bàn giao đối tượng cho cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-17-3-2024-ra-truong-chua-co-viec-lam-tan-cu-nhan-mua-tien-gia-ve-tieu-xai-a614741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan