+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 24/11: Mâu thuẫn trong quán nhậu, nhóm đối tượng nổ súng bắn 2 người bị thương

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 24/11/2023. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 24/11/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật

    Mâu thuẫn trong quán nhậu, nhóm đối tượng nổ súng bắn 2 người bị thương

    Ngày 24/11, Công an thị xã Bến Cát (Bình Dương) cho biết đang củng cố hồ sơ để xử lý nhóm đối tượng sử dụng súng gây thương tích cho người khác và gây rối trật tự công cộng do Hồ Văn Hoàng Đăng (19 tuổi, quê Trà Vinh) cầm đầu.

    Theo điều tra, tối 19/11, trong lúc ăn nhậu tại một quán trên địa bàn khu phố 3, phường Mỹ Phước, nhóm của Đăng đã xảy ra mâu thuẫn với nhóm của Giang (44 tuổi, quê Trà Vinh). 

    tin tuc an ninh hinh su 24 11 2023 mau thuan trong quan nhau nhom doi tuong no sung ban 2 nguoi bi thuong
    Nhóm đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: Tạp chí Người đưa tin pháp luật

    Trong lúc cãi nhau, nhóm của Giang đã lao vào tấn công Đăng thì bị thanh niên này dùng súng bắn gây thương tích cho Giang và một người khác trong nhóm này. 

    Qua khẩn trương truy xét nhóm nghi phạm, đến ngày 23/11, lực lượng Công an đã bắt giữ được Đăng cùng 3 nghi phạm khi các đối tượng này đang lẩn trốn tại tỉnh Đắk Lắk. Đồng thời, thu giữ khẩu súng là tang vật gây án.

    Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

    Bắt đối tượng dùng giấy tờ giả, lừa chiếm đoạt 4 tỷ đồng

    Sáng 24/11, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Thanh Bình (SN 1991, ngụ quận 6) để điều tra, làm rõ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Theo cơ quan Công an, cách đây 3 năm, anh Đ. (SN 1982, ngụ quận 10) nhờ Bình liên hệ với cơ quan chức năng để làm thủ tục tách thửa hai mảnh đất tại huyện Bình Chánh. Để chiêu dụ “mồi”, từ tháng 10 đến tháng 11/2022, Bình dùng tài khoản mạng xã hội chuyển nhiều hình ảnh giấy tờ có liên quan đến hai thửa đất trên cho anh Đ. Các giấy tờ này bao gồm cả quyết định về việc cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở tại nông thôn, bản vẽ sơ đồ nhà đất, bản kê nộp thuế, giấy nộp tiền vào ngân sách nhà nước…

    tin tuc an ninh hinh su 24 11 2023 mau thuan trong quan nhau nhom doi tuong no sung ban 2 nguoi bi thuong2
    Đối tượng Trần Thanh Bình bị bắt giữ. Ảnh: CAND

    Khi đó, anh Đ. tin tưởng là Bình đã thực hiện xong việc tách thửa đất nên chuyển khoản nhiều lần cho đối tượng với tổng số tiền hơn 5,9 tỷ đồng. Đến tháng 2/2023, anh Đ. yêu cầu Bình đưa giấy tờ trực tiếp để kiểm tra thì Bình từ chối.

    Nghi bị lừa, anh Đ. kiểm tra giấy tờ tại các cơ quan chức năng của huyện Bình Chánh thì được biết Bình không đến làm các thủ tục tách thửa cho mình. Bị lộ tẩy, tháng 5/2023, Bình đưa lại hai giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất trên chưa tách thửa trả lại 1,7 tỷ đồng. Nạn nhân đã đòi nhiều lần nhưng Bình không chịu trả số tiền còn lại nên đã trình báo sự việc trên cho cơ quan Công an.

    Tại cơ quan Công an, Bình bước đầu khai nhận, thông qua mạng xã hội đã nhờ làm ra các giấy tờ giả, gửi cho nạn nhân để chiếm đoạt số tiền trên.

    Cặp vợ chồng thông đồng lấy trộm hàng loạt điện thoại di động

    Ngày 24/11, Công an Hà Nội cho biết, công an quận Hà Đông vừa bắt giữ cặp vợ chồng trộm cắp, chứa chấp tài sản trộm cắp.

    Trước đó, hôm 13/11, Công an quận Hà Đông nhận được tin trình báo của anh C (ở phường Nguyễn Trãi, quận Hà Đông) về việc rạng sáng cùng ngày, cửa hàng điện thoại của anh C bị kẻ gian cắt phá khoá cửa, đột nhập trộm cắp.

    tin tuc an ninh hinh su 24 11 2023 mau thuan trong quan nhau nhom doi tuong no sung ban 2 nguoi bi thuong5
    Chân dung cặp vợ chồng Phương và Hải. Ảnh: PLO

    Tài sản bị trộm cắp gồm 15 điện thoại di động iPhone, hai đồng hồ Apple Watch, một đồng hồ Seven Friday, một tai nghe Airpod, một loa Harman Kardon…Tổng trị giá khoảng 300 triệu đồng.

    Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Ban Chỉ huy Công an quận Hà Đông đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự khẩn trương phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, bắt giữ đối tượng phạm tội.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an quận Hà Đông đã nhanh chóng làm rõ và bắt giữ hai đối tượng liên quan vụ án là Nguyễn Võ Hải (30 tuổi, trú tại Hoàng Mai, Hà Nội) và vợ là Nguyễn Thị Phương Anh (28 tuổi).

    Tại cơ quan điều tra, Hải khai nhận do không có công ăn việc làm nên đối tượng đã mua kìm thủy lực mục đích để đi trộm cắp tài sản. Sau khi trộm cắp được tài sản, Hải mang về đưa cho vợ cất giấu chờ tìm nơi tiêu thụ.

    Ngoài vụ trộm cắp tài sản tại cửa hàng điện thoại di động của anh C thì ngày 29/10, Hải còn thực hiện một vụ trộm cắp tài sản khác tại cửa hàng sửa chữa điện tử của anh V (ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội).

    Tài sản trộm cắp là nhiều thiết bị điện tử như: máy in ảnh, đầu CD, đầu DVD… trị khoảng 12 triệu đồng. Qua xác minh, Nguyễn Võ Hải có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản và ra tù hồi tháng 6/2022.

    Căn cứ các tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an quận Hà Đông đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Võ Hải về hành vi Trộm cắp tài sản; Nguyễn Thị Phương Anh về hành vi Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có.

    Hiện Công an quận Hà Đông đang tiếp tục điều tra, xử lí các đối tượng theo quy định.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-24-11-2023-mau-thuan-trong-quan-nhau-nhom-doi-tuong-no-sung-ban-2-nguoi-bi-thuong-a600926.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan