+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 24/8: Điều tra vụ 3 đối tượng hành hung người đàn ông trên QL1A

    (ĐS&PL) - Tin tức An ninh hình sự ngày 24/8/2023. Cập nhật tin tức An ninh hình sự ngày 24/8/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Điều tra vụ 3 đối tượng hành hung người đàn ông trên QL1A

    Cổng thông tin Công an tỉnh Thanh Hóa đưa tin, sau một thời gian ngắn tích cực điều tra xác minh, đến trưa 24/8 Công an huyện Hoằng Hóa và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp điều tra làm rõ, bắt giữ 3 đối tượng hành hung một người đàn ông trên Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa…

    Nguồn tin an ninh hình sự địa phương cho biết, trước đó, trưa 22/8 trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip có nội dung ghi lại hình ảnh một số đối tượng đấm, đá liên tiếp vào người một người đàn ông. Đoạn clip ghi rõ cảnh người đàn ông mặc áo trắng dùng tay, chân đánh tới tấp vào đầu, mặt nạn nhân đang nằm dưới đường.

    Thậm chí khi người bị đánh không còn khả năng phản kháng, người đàn ông áo trắng vẫn hung hãn dùng chân đá, đạp và dùng một vật (nghi là mũ bảo hiểm) đập mạnh vào đầu nạn nhân. Sau khi hành hung dã man nạn nhân, nhóm người này đã lên xe ô tô tải rời khỏi hiện trường bỏ mặc nạn nhân nằm bất tỉnh trên đường. 

    tin tuc an ninh hinh su ngay 248
    Công an đã bắt được nhóm đối tượng hành hung người đàn ông trên Quốc lộ 1A. Ảnh: Công an tỉnh Thanh Hóa.

    Mặc dù thời điểm xảy ra vụ việc có nhiều người chứng kiến nhưng trước sự hung hãn, côn đồ của nhóm người này không ai dám vào can ngăn. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Công an huyện Hoằng Hoá đã nhanh chóng vào cuộc để xác minh, điều tra vụ việc.

    Bước đầu cơ quan chức năng xác định danh tính nạn nhân là anh N.D.S (sinh năm 1992, ở xã Đông Quang, huyện Đông Sơn). Sau khi nhóm người hành hung bỏ đi, anh S được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương, không tỉnh táo.

    Qua thăm khám, trên mặt bên phải của bệnh nhân có vết thương dài 2cm, còn bên trái sưng, phù nề. Qua chụp XQ phổi chưa phát hiện tổn thương, chụp CT thấy vết rạn răng hàm thành bên trái, chưa phát hiện máu tụ trên não nhưng bệnh nhân vẫn trong trạng thái lơ mơ.

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến trưa 24/8 Công an huyện Hoằng Hóa đã điều tra xác minh làm rõ và bắt giữ 3 đối tượng gây ra vụ việc này gồm: Lê Văn Định, sinh năm 1978, Lê Văn Ba, sinh năm 1973 ở xã Tân Phúc và Nguyễn Hoàng Dương, sinh năm 1976 ở xã Hoàng Sơn, huyện Nông Cống. 

    Hiện Công an huyện Hoằng Hóa đã bàn giao 3 đối tượng cho Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thanh Hóa để tiếp tục điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

    Bắt giữ thanh niên 10X dàn cảnh để cướp xe máy SH

    Tờ An ninh Thủ đô đưa tin, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đang điều tra vụ án Cướp giật tài sản, xảy ra ngày 18/7 xảy ra tại phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm.

    Nguồn tin cho biết, quá trình điều tra, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Phan Thành Nhân (SN 2000) trú tại thôn Giang Nam, xã Thanh Giang, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An.

    tin tuc an ninh hinh su ngay 2481
    Đối tượng Phan Thành Nhân. Ảnh: Báo An ninh Thủ đô.

    Nhân đã sử dụng thủ đoạn hỏi mua xe SH và xin đi thử, lợi dụng lúc người bán xe mất cảnh giác, Nhân vờ làm rơi ví rồi nhờ người bán xe xuống đường nhặt hộ. Trong lúc người bán xe đi nhặt ví, Nhân nhanh chóng điều khiển phương tiện tẩu thoát khỏi hiện trường.

    Lấy được xe máy có sẵn giấy tờ đã chiếm đoạt trước đó, Phan Thành Nhân mang bán cho khách. Quá trình điều tra, cơ quan công an đã ra quyết định truy tìm chiếc xe mô tô nhãn hiệu Honda SH 125 màu trắng bạc đen, BKS: 29L5-353.34, số khung: 7317KY002607; số máy: JF74E0043923 và xe mô tô nhãn hiệu Honda SH 150i màu trắng, BKS: 29T2-122.83, số khung: RLHKF4206NY123984; số máy: KF42E0065888.

    Công an quận Nam Từ Liêm thông báo ai là người mua 2 chiếc xe máy có đặc điểm nêu trên và ai là người bị Phan Thành Nhân chiếm đoạt xe máy mà chưa trình báo, đến Công an quận Nam Từ Liêm để giải quyết, báo VietNamnet đưa tin vụ việc.

    "Siêu lừa" dùng thủ đoạn bán iPhone chiếm đoạt tiền cọc của 30 khách hàng ở Lào Cai

    Báo Công an nhân dân đưa tin, ngày 24/8, Công an TP.Lào Cai (tỉnh Lào Cai) đã bắt giữ đối tượng Lê Đức Duy (SN 2005) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Được biết, trước đó, sáng 23/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an TP.Lào Cai nhận được tin báo của chị Hoàng Ngọc Anh T. (SN 2007) về việc bị một tài khoản Facebook tên Duy Khanh lừa chuyển tiền cọc mua điện thoại iPhone với mức giá 7 triệu đồng.

    anh 2 thi hanh quyet dinh giu nguoi trong truong hop khan cap doi voi doi tuong 1677
    Cơ quan chức năng tiến hành lệnh bắt Lê Đức Duy. Ảnh: Báo Lào Cai

    Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan Công an đã xác minh được chủ tài khoản trên là Lê Duy Kh. (SN 2007; trú tại xã Minh Xuân, huyện Lục Yên, Yên Bái). Tiến hành làm việc, Kh. cho biết đã mở tài khoản ngân hàng trên cho anh trai là Lê Đức Duy.

    Tại cơ quan công an, Duy khai nhận đã lập tài khoản Facebook có tên “Duy Khanh” để bán điện thoại di động iPhone các loại với giá rẻ hơn thị trường nhưng thực tế là lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Theo đó, khi có khách hàng hỏi mua, Duy sẽ yêu cầu chuyển tiền trước hoặc đặt cọc rồi chiếm đoạt toàn bộ số tiền này của khách hàng.

    Sau khi nhận được tiền, đối tượng sẽ cắt đứt mọi liên lạc, đồng thời chiếm đoạt luôn số tiền của khách hàng.

    Theo thông tin trên báo Lào Cai, qua đấu tranh ban đầu, Duy khai nhận đã thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hơn 30 bị hại khác từ khoảng tháng 1/2023 đến nay. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt được, Duy đã sử dụng để đánh bạc trên không gian mạng.

    Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Lào Cai đã ra quyết định tạm giữ đối với Lê Đức Duy, đồng thời mở rộng điều tra làm rõ hành vi của đối tượng để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-24-8-2023-dieu-tra-vu-3-doi-tuong-hanh-hung-nguoi-dan-ong-tren-ql1a-a588228.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan