+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 26/3: Phó bí thư xã vi phạm nồng độ cồn kịch khung gây tai nạn

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 26/3/2024. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 26/3/2024 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật

    Phó bí thư xã vi phạm nồng độ cồn kịch khung gây tai nạn

    Lãnh đạo huyện Chợ Gạo (Tiền Giang) xác nhận tối 25/3, một cán bộ xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo đã điều khiển xe máy khi trong người có nồng độ cồn và va quẹt với một xe máy khác.

    Người gây tai nạn và có nồng độ cồn trong máu được xác định là ông Nguyễn Bá Vương, Phó Bí thư Đảng ủy xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo.

    tin tuc an ninh hinh su 26 3 2024 pho bi thu xa vi pham nong do con kich khung gay tai nan
    Hiện trường vụ va chạm. Ảnh: PLO

    Trao đổi vấn đề này, ông Nguyễn Văn Năm - Bí thư Đảng ủy kiêm Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Mỹ Tịnh An cho biết: “Lãnh đạo xã có nghe nói vụ việc này và đang chờ anh em báo cáo cụ thể như thế nào. Lúc tối, tôi có nghe đồng chí Nguyễn Bá Vương đi công việc gì đó rồi va quẹt xe”.

    Bí thư Huyện ủy Chợ Gạo (Tiền Giang) Nguyễn Hồng Hữu cho biết, lãnh đạo Huyện ủy Chợ Gạo đã nắm được thông tin và cho xác minh vụ việc cụ thể. Quan điểm của Huyện ủy là xử lý nghiêm cán bộ theo mức độ vi phạm. Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Chợ Gạo đưa ông Nguyễn Bá Vương đến Trung tâm y tế huyện Châu Thành (Tiền Giang) xét nghiệm.

    Theo kết quả xét nghiệm, định lượng Ethanol (cồn) trong máu của ông Nguyễn Bá Vương là 3,01 mg/ml, vượt ngưỡng trên 7,5 lần so với ngưỡng cao nhất 0,4 mg/ml.

    Cơ quan công an cho biết, với mức nồng độ cồn trong máu này thì Cơ quan công an sẽ xử phạt lĩnh vực giao thông là 7 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 23 tháng.

    2 đối tượng cướp tiệm vàng sa lưới

    Mới đây, Công an TP Bắc Giang cho biết đã bắt giữ 2 đối tượng liên quan vụ cướp tiệm vàng. Hai đối tượng liên quan gồm: Lương Văn Hoàng (SN 1998), trú tại phường Vân Trung, thị xã Việt Yên, tỉnh Bắc Giang và Nguyễn Thế Hoàng (SN 1995), trú tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

    Trước đó, ngày 29/2, Công an thành phố Bắc Giang tiếp nhận tin báo của chị N.T.T, trú tại thành phố Bắc Giang về việc khoảng 18h55 cùng ngày, đã bị 1 nam thanh niên vào cửa hàng kinh doanh vàng của gia đình, giả vờ hỏi mua rồi cướp giật 1 sợi dây chuyền vàng 9999, khối lượng 5 chỉ, trị giá khoảng 33 triệu đồng, rồi nhanh chóng lên xe của 1 nam thanh niên khác đang đợi ở ngoài để tẩu thoát.

    tin tuc an ninh hinh su 26 3 2024 pho bi thu xa vi pham nong do con kich khung gay tai nan3
    Hai đối tượng bị bắt giữ. Ảnh: An ninh Thủ đô

    Ngay sau đó, Công an thành phố Bắc Giang đã khám nghiệm hiện trường, ghi lời khai người làm chứng và áp dụng các biện pháp truy xét theo dấu vết nóng.

    Đến ngày 53, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an thành phố Bắc Giang đã phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Bắc Giang làm rõ và bắt giữ hai đối tượng liên quan.

    Tại cơ quan Công an, hai đối tượng thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Hai đối tượng quen nhau qua mạng xã hội và bàn bạc rủ nhau đi cướp tài sản.

    Hiện Công an thành phố Bắc Giang đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can để tiếp tục điều tra.

    Kịp thời nhóm thanh, thiếu niên mang hung khí chuẩn bị hỗn chiến

    Cơ quan CSĐT Công an TP Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý về hành vi “cố ý gây thương tích” của nhóm 15 thanh thiếu niên (độ tuổi từ 16-18, đang theo học nghề và văn hóa trên địa bàn) vì đã có hành vi tụ tập dùng hung khí đánh nhau.

    Trước đó, qua công tác nắm tình hình, lực lượng chức năng phát hiện có 2 nhóm thanh niên hẹn đánh nhau trên địa bàn.

    Thượng tá Danh Ngọc Thu, Trưởng Công an TP Rạch Giá đã chỉ đạo lực lượng có liên quan triển khai vây bắt trước khi các đối tượng ra tay đánh nhau, tránh gây ra hậu quả xấu và làm mất an ninh trật tự.

    tin tuc an ninh hinh su 26 3 2024 pho bi thu xa vi pham nong do con kich khung gay tai nan4
    Nhóm đối tượng bị bắt. Ảnh: VietNamnet.

    Đến khuya ngày 21/3, khi nhóm 15 thanh niên chuẩn bị hung khí tụ tập tại Trung tâm sinh hoạt cộng đồng (thuộc phường An Hòa, TP Rạch Giá) thì lực lượng công an ập đến bắt quả tang, thu giữ nhiều tang vật.

    Tại cơ quan công an, N.H.Đ. (16 tuổi, ngụ huyện An Minh) khai nhận, trước đó, do có mâu thuẫn với N.T.T., một bạn cùng lớp. Đ. sau đó nhận được tin nhắn hẹn đánh nhau của T. và L.N.H (bạn của T.). Đến tối 21/3, Đ. rủ thêm 14 người bạn ở chung ký túc xá, chuẩn bị hung khí là dao và bom xăng tự chế đi giải quyết mâu thuẫn với nhóm của T. và H.

    Ngay khi cả nhóm vừa tập trung lại để chờ nhóm đối phương thì bị công an bắt giữ. Sau đó, T. và H. cũng bị công an triệu tập để làm rõ hành vi đánh nhau.

    Sau khi sự việc xảy ra, cơ quan công an đã mời gia đình và nhà trường các em học sinh nói trên để thông báo về hành vi vi phạm. Đồng thời, yêu cầu các gia đình và nhà trường cần có biện pháp giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức của các em về hậu quả của hành động bạo lực.

    Bên cạnh đó, khi phát hiện mâu thuẫn cần kịp thời ngăn chặn, không để gây hậu quả xấu. Ngoài ra, nhà trường cần có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với học sinh theo mức độ sai phạm.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-26-3-2024-pho-bi-thu-xa-vi-pham-nong-do-con-kich-khung-gay-tai-nan-a615961.html
    Khởi tố thanh niên thông chốt, tông CSGT ở Bắc Ninh

    Khởi tố thanh niên thông chốt, tông CSGT ở Bắc Ninh

    Chiều 26/3, Cục CSGT cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Tâm về tội "chống người thi hành công vụ".

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khởi tố thanh niên thông chốt, tông CSGT ở Bắc Ninh

    Khởi tố thanh niên thông chốt, tông CSGT ở Bắc Ninh

    Chiều 26/3, Cục CSGT cho biết, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Văn Tâm về tội "chống người thi hành công vụ".

    Bắt gọn nghi phạm cướp tiệm vàng ở Bình Dương

    Bắt gọn nghi phạm cướp tiệm vàng ở Bình Dương

    Vờ hỏi mua vàng, nhân lúc chủ tiệm vàng mất cảnh giác, Nguyễn Minh Kiệt (23 tuổi) đã cầm chiếc lắc vàng lao ra xe ý định nổ máy bỏ chạy. Rất nhanh sau đó, chủ tiệm đã hô hoán người dân, kịp thời khống chế đối tượng.