+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 3/10: Bắt "nữ quái" dùng thủ đoạn lừa vay tiền đáo hạn chiếm đoạt gần 30 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 3/10/2023. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 3/10/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt "nữ quái" dùng thủ đoạn lừa vay tiền đáo hạn chiếm đoạt gần 30 tỷ đồng

    Tin an ninh hình sự trên báo Công an nhân dân cho biết, ngày 3/10, Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Huỳnh Thị Phượng Kiều (SN 1971, ngụ TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    tin tuc an ninh hinh su 3 10 2023 bat nu quai dung thu doan lua vay tien dao han chiem doat gan 30 ty dong
    Đối tượng Huỳnh Thị Phượng Kiều bị bắt.

    Theo kết quả điều tra, Kiều quen biết và nhiều lần vay tiền của chị T.H.Y. (ngụ TP Vĩnh Long). Từ năm 2015 đến năm 2019, Kiều đã nhiều lần vay tiền của chị Y. và thực hiện trả nợ gốc cùng tiền lãi đầy đủ.

    Lợi dụng sự tin tưởng của bị hại, Kiều đưa ra thông tin gian dối làm nghề cho vay đáo hạn ngân hàng. Kiều nói với chị Y. đang có nguồn khách hàng cần tiền để đáo hạn nhưng thực tế sau khi nhận được tiền thì sử dụng trả lãi và các khoản nợ khác.

    Với thủ đoạn trên, Kiều đã vay mượn và chiếm đoạt của chị Y. với số tiền 29,4 tỷ đồng.

    Phát hiện 2 thanh niên lừa đảo chiếm đoạt gần 400 triệu đồng qua fanpage bán xe máy giá rẻ

    Ngày 3/10, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, đơn vị vừa phối hợp với Công an huyện Duy Xuyên bắt giữ Đoàn Công Sinh (23 tuổi) và Nguyễn Văn Quang (22 tuổi, cùng trú xã Duy Trinh, huyện Duy Xuyên) để điều tra làm rõ vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản gần 400 triệu đồng.

    Theo điều tra, từ tháng 3/2023, Đoàn Công Sinh và Nguyễn Văn Quang, câu kết với nhau thực hiện lừa đảo chiếm đoạt tiền của người có nhu cầu mua xe máy giá rẻ.

    tin tuc an ninh hinh su 3 10 2023 bat nu quai dung thu doan lua vay tien dao han chiem doat gan 30 ty dong 1
    Hai đối tượng Quang (ảnh trái) và Sinh bị bắt. Ảnh: VietNamnet.

    Theo thỏa thuận, Quang lập fanpage Facebook tên “Chuyên xe máy nhập khẩu – Trần Quốc" số điện thoại liên lạc 0702304043 đăng ký tài khoản Zalo tên "Trần Văn Quốc”, đăng tải, đưa thông tin giả về bán nhiều chủng loại xe máy khác nhau với số tiền thấp hơn so với thị trường.

    Đến khi có người mua xe liên hệ, Quang sẽ yêu cầu kết bạn với tài khoản Zalo “Trần Văn Quốc" để được tư vấn kỹ hơn.

    Khi thỏa thuận xong với người mua về loại xe, giá tiền, Quang sẽ yêu cầu người mua xe đặt cọc tiền mua xe và gửi giấy tờ tùy thân để làm giấy đăng ký xe; tiền đặt cọc được yêu cầu chuyển vào các tài khoản ngân hàng do Đoàn Công Sinh quản lý, sử dụng.

    Đến lúc người mua xe gửi thông tin tài khoản ngân hàng chuyển tiền cọc thành công, Quang hẹn người mua xe thời gian giao xe. Khi thời gian giao xe trước từ 5 đến 10 phút, Quang gọi điện thoại yêu cầu người mua xe chuyển hết số tiền còn lại vào tài khoản ngân hàng mà Quang đã cung cấp khi đặt tiền cọc.

    Sau đó, nếu người mua xe chuyển hết số tiền còn lại vào tài khoản nêu trên, Quang sẽ cắt liên lạc với họ. Trường hợp người mua xe không chịu chuyển tiền nữa hoặc biết đã bị lừa, Quang cũng sẽ cắt liên lạc để chiếm tiền cọc.

    Trường hợp người mua xe chưa có tiền chuyển hoặc nghi ngờ bị lừa, Quang yêu cầu chuyển thêm một khoản tiền nhỏ khác, cho đến khi người mua xe phát hiện bị lừa đảo, Quang cắt liên lạc.

    Với thủ đoạn trên, các đối tượng đã lừa đảo chiếm đoạt 390 triệu đồng của nhiều người trên cả nước.

    Chồng ra đầu thú sau khi sát hại vợ rồi tự tử bất thành ở Bắc Giang

    Ngày 3/10, Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, Phòng Cảnh sát hình sự đang phối hợp với Công an huyện Yên Dũng và các đơn vị nghiệp vụ điều tra nghi án chồng giết vợ rồi tự tử vào chiều 2/10, tại khu nhà trọ ở xã Nội Hoàng.

    Nạn nhân được xác định là chị Lệnh Thị D. (32 tuổi) quê ở tỉnh Hà Giang. Chị D. bị chính chồng mình là Hoàng Văn Chương (33 tuổi) sát hại. Nguồn tin cho biết, 2 vợ chồng chị D từ Hà Giang thuê nhà trọ ở thôn Chung, xã Nội Hoàng để đi làm ở khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên) được khoảng 1 năm nay.

    An ninh - Hình sự - Chồng ra đầu thú sau khi sát hại vợ rồi tự tử bất thành ở Bắc Giang
    Hoàng Văn Chương đang được điều trị tại bệnh viện. Ảnh: VietNamnet.

    Theo những người xung quanh, thời gian gần đây vợ chồng Chương thường xuyên cãi vã to tiếng, ảnh hưởng đến các khách thuê trọ khác. Nguyên nhân được cho là do phát sinh mâu thuẫn từ việc Chương ghen tuông, nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người khác.

    Liên quan đến sự việc, VTC News thông tin, ông Dương Văn Thăng, chủ khu nhà trọ nơi vợ chồng Chương thuê cho biết, sáng 2/10, chị D. có đi khám bệnh, về phòng trợ hai vợ chồng tiếp tục cãi nhau, các phòng trọ gần đó phản ánh đến ông Thăng. Đến khoảng 14h cùng ngày, do vẫn nghe thấy có tiếng cãi vã, ông Thăng xuống gõ cửa phòng trọ thì Chương trả lời: "Không có gì đâu, chú ạ" và sau đó im lặng.

    Khoảng 1 tiếng đồng hồ sau, Chương mở cửa chạy ra ngoài với dáng vẻ hoảng hốt, đi thẳng đến Công an xã Nội Hoàng đầu thú.

    Nhận thấy sự việc có dấu hiệu bất thường, ông Thăng nhờ một người khác lên xem tình hình phòng trọ thì phát hiện chị D. nằm trên giường, đắp chăn. Ngay sau đó ông Thăng đã trình báo lên cơ quan chức năng. Tiếp nhận tin báo, Công an xã Nội Hoàng, Yên Dũng xuống kiểm tra xác định chị D. đã tử vong với hai vết đâm vào vùng ngực. Hoàng Văn Chương cũng có một số vết thương trên cơ thể nghi do tự dùng dao đâm.

    Lực lượng công an đưa Chương đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Giang cấp cứu. Ngay sau đó, các lực lượng chức năng đã khám nghiệm hiện trường, tử thi để điều tra nguyên nhân.

    Vợ chồng chị D và Chương có hai người con, hiện đang được gửi ở quê để 2 vợ chồng xuống Bắc Giang làm công nhân. Ngay trong đêm 2/10, gia đình đã đưa thi thể chị  D. về Hà Giang lo hậu sự.

    Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

    Lật tẩy chiêu trò giả cò đất chiếm đoạt hơn 9 tỷ đồng

    Theo báo Tiền phong, ngày 3/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Lê Hoàng (42 tuổi, ngụ huyện Nhà Bè, TP. Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

    Theo kết quả điều tra, tháng 4/2021, Lê Hoàng đến tỉnh Trà Vinh sinh sống và giới thiệu tên là Lê Minh Hoàng (49 tuổi, ngụ phường 5, TP. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh) chuyên làm nghề kinh doanh bất động sản và có nhiều đất.

    tin tuc an ninh hinh su 3 10 2023 bat nu quai dung thu doan lua vay tien dao han chiem doat gan 30
    Lê Hoàng bị cơ quan điều tra bắt giữ. Ảnh: Báo Tiền phong.

    Quá trình quen biết các bị hại, Hoàng đưa ra thông tin gian dối đã mua 5 thửa đất trên địa bàn TP. Trà Vinh để phân lô bán nền. Nhằm tạo lòng tin cho các bị hại, Hoàng sử dụng ô tô cá nhân chở các bị hại đi xem đất.

    Sau khi xem đất, một số người tin tưởng chuyển tiền cho Hoàng để mua đất.

    Với thủ đoạn này, từ tháng 5/2022 - 9/2022, Hoàng đã chiếm đoạt của 4 bị hại, với tổng số tiền gần 9 tỷ đồng. Ngoài ra Hoàng còn chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng của 1 bị hại để nhận làm hồ sơ chuyển mục đích sử dụng đất.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-3-10-2023-bat-nu-quai-dung-thu-doan-lua-vay-tien-dao-han-chiem-doat-gan-30-ty-dong-a593663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan