+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự 8/10: Bắt "yêu râu xanh" xâm hại bé gái bán vé số 12 tuổi ở An Giang

    (ĐS&PL) - Tin tức an ninh hình sự ngày 8/10/2023. Cập nhật tin tức an ninh hình sự ngày 8/10/2023 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bắt "yêu râu xanh" xâm hại bé gái bán vé số 12 tuổi ở An Giang

    Ngày 8/10, báo Giao thông đưa tin, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tân Châu (An Giang) tống đạt các quyết định khởi tố và lệnh bắt tạm giam Huỳnh Kim Giàu (59 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh 2, xã Lê Chánh, thị xã Tân Châu) về tội hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

    tin tuc an ninh hinh su 8 10 bat yeu rau xanh xam hai be gai ban ve so 12 tuoi o an giang
    Huỳnh Kim Giàu đã khai nhận hành vi đồi bại của mình. Ảnh: Báo Giao thông.

    Nguồn tin từ cơ quan điều tra cho biết, khoảng 17h ngày 10/9, Giàu quét dọn nhà và rửa chén phụ cho gia đình người cháu tại địa phương.

    Lúc này, cháu L.T.T.T (12 tuổi) vào nhà mời mua vé số, nhưng Giàu không mua và cho cháu T. 15.000 đồng để mua bánh ăn.

    Sau khi cho tiền, Giàu dẫn T. vào nhà tắm và thực hiện hành vi hiếp dâm. Vụ việc bị mẹ em T. phát hiện ngay sau đó và trình báo đến công an.

    Tại cơ quan công an, Giàu khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

    Nam thanh niên bị đâm trọng thương do mâu thuẫn trong đám cưới

    Ngày 8/10, lãnh đạo UBND xã Phú Nghĩa (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) cho biết, công an đang điều tra, làm rõ vụ xô xát dẫn đến một nam thanh niên bị đâm trọng thương.

    Theo lãnh đạo xã Phú Nghĩa, tối 7/10, tại đám cưới trên địa bàn xóm Thượng Phú Vinh đã xảy ra xô xát giữa người đàn ông (khoảng 60 tuổi) và một nam thanh niên (29 tuổi). Giữa hai người đã xảy ra mâu thuẫn từ trước, lúc này người đàn ông đã dùng dao tấn công nam thanh niên, khiến người này bị thương.

    tin tuc an ninh hinh su 8 10 bat yeu rau xanh xam hai be gai ban ve so 12 tuoi o an giang2
    Hiện trường xảy ra vụ việc. Ảnh: Tạp chí Người đưa tin Pháp luật.

    “Nạn nhân được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó, hiện đã qua cơn nguy kịch. Nạn nhân và đối tượng gây án là người địa phương”, lãnh đạo xã Phú Nghĩa nói.

    Vị này cũng cho biết thêm, tại địa phương, nam thanh niên là người “chưa được ngoan”. Còn đối tượng gây án là người cao tuổi, do bị thách thức nên mới bực mình ra tay. Hiện công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc.

    Xử phạt người phụ nữ loan báo tin giả mất trộm 300 triệu đồng

    Trước đó, khoảng 9h30 ngày 29/9, bà Trương Thị Mỹ Chi (SN 1979, trú tại ấp Vĩnh Lợi, xã Vĩnh Hanh, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) cùng con trai đến Công an xã Vĩnh Hanh trình báo bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm số tiền 300 triệu đồng để trong tủ.

    tin tuc an ninh hinh su 8 10 bat yeu rau xanh xam hai be gai ban ve so 12 tuoi o an giang4
    Người phụ nữ loan báo tin giả nhằm chiếm dụng 300 triệu đồng. Ảnh: Báo Pháp luật Việt Nam

    Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Châu Thành được huy động phối hợp Công an xã Vĩnh Hanh xác minh, làm rõ vụ việc. Tuy nhiên, lực lượng chức năng nhận định không xảy ra vụ trộm nên tiến hành mời bà Chi về trụ sở làm việc.

    Trước những chứng cứ, tài liệu thu thập cơ quan điều tra đưa ra, bà Chi đã thừa nhận không bị mất trộm 300 triệu đồng như đã trình báo mà dùng số tiền này mua vàng và chi tiêu hàng ngày, hiện chỉ còn 64 triệu đồng. Khi mẹ ruột bà Chi nói lấy tiền để xây dựng nhà mới, bà Chi muốn giữ tiền nên đã báo tin giả bị mất trộm.

    Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hanh đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 2,5 triệu đồng đối với bà Chi về hành vi “Báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”.

    Vụ việc trên thể hiện, còn những người dân chưa nhận thức được mức độ nghiêm trọng của hành vi báo tin giả, sai sự thật của bản thân tạo tâm lý bất an cho người dân địa phương, ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn.

    "Mọi hành vi báo tin giả, sai sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật", Công an tỉnh An Giang nêu rõ.

    Nhân viên bảo dưỡng máy bay ở Tân Sơn Nhất phối hợp buôn lậu 600 iPhone 14 Promax

    Ngày 8/10, Cơ quan CSĐT, Công an TP.HCM (Phòng PC01), khởi tố, tạm giam với Lê Văn Ngọc (43 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) – là nhân viên kỹ thuật thuộc Công ty TNHH Một thành viên Kỹ thuật máy bay (VAECO), phụ trách bảo dưỡng máy bay tại Sân bay Tân Sơn Nhất về tội buôn lậu.

    tin tuc an ninh hinh su 8 10 bat yeu rau xanh xam hai be gai ban ve so 12 tuoi o an giang3
    Công an đã khởi tố, tạm giam đối với Ngọc để điều tra. Ảnh: Plo.vn

    Ngọc chính là đồng phạm, giúp sức cho Nguyễn Anh Tuấn (33 tuổi, ngụ phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân) và đồng bọn thực hiện buôn lậu hơn 600 điện thoại Iphone 14 Promax với giá trị gần 20 tỷ đồng từ Thái Lan về Việt Nam bằng đường hàng không qua cảng hàng không quốc tế Sân bay Tân Sơn Nhất.

    Trước đó, Tuấn đã vận chuyển 12 điện thoại di động Iphone 14 Promax mới từ Thái Lan về Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất nhưng không khai báo hải quan.

    Vụ việc bị Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất phát hiện và bàn giao cho Công an TP.HCM điều tra làm rõ. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố, tạm giam bị can Tuấn về tội Buôn lậu.

    Để buôn lậu trót lọt, Tuấn và đồng bọn đã móc nối với Ngọc – nhân viên kỹ thuật chuyên phụ trách bảo dưỡng máy bay. Ngọc sẽ cung cấp lịch bảo dưỡng máy bay của mình để Tuấn sẽ đặt vé mang hàng về theo chuyến bay thuộc lịch trực bảo dưỡng của Ngọc.

    Khi máy bay vừa hạ cánh ở sân đỗ, hành khách đang xuống máy bay thì Ngọc cũng di chuyển ra sân đỗ và lên máy bay làm nhiệm vụ bảo dưỡng. Ngọc sẽ nhận túi hàng của Tuấn tại cửa lên xuống máy bay như đã hẹn trước rồi cho vào túi đồ nghề của mình. Sau khi làm nhiệm vụ bảo dưỡng máy bay xong thì Ngọc sẽ di chuyển bằng đường ga quốc nội để ra khỏi sân bay, tránh sự kiểm soát của cơ quan hải quan, rồi hẹn giao lại hàng cho đồng bọn của Tuấn tại ngoài sân bay. Ngọc được nhận tiền công là 900.000 đồng/1 điện thoại buôn lậu. Kết quả điều tra đến nay xác định Ngọc đã nhận số tiền hơn 500 triệu đồng để giúp sức cho hoạt động buôn lậu của Tuấn và đồng bọn.

    Mở rộng vụ án, cơ quan điều tra cũng khởi tố bị can đối với Nguyễn Thị Thúy Nga (29 tuổi, ngụ quận Bình Tân) là vợ của bị can Tuấn với vai trò đồng phạm. Các thủ tục tố tụng đã được Viện kiểm sát Nhân dân Thành phố phê chuẩn đúng quy định.

    Hiện Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố đang phối hợp với các đơn vị tiếp tục điều tra mở rộng về toàn bộ quá trình buôn lậu trước đó, phương thức thủ đoạn của nhóm đối tượng, đường dây buôn lậu trên để làm rõ xử lý nghiêm, triệt để các đối tượng liên quan còn lại theo pháp luật và kiến nghị các cơ quan, tổ chức liên quan trong công tác quản lý để phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm buôn lậu.

    Bảo An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-8-10-2023-bat-yeu-rau-xanh-xam-hai-be-gai-ban-ve-so-12-tuoi-o-an-giang-a594328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan