+Aa-
    Zalo

    Tin tức an ninh hình sự ngày 11/4: Lật tẩy thủ đoạn đánh bắt tôm, cá bằng thuốc trừ sâu đem bán

    (ĐS&PL) - Tin tức An ninh hình sự ngày 11/4/2024. Cập nhật tin tức An ninh hình sự ngày 11/4/2024 mới nhất trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Lật tẩy thủ đoạn đánh bắt tôm, cá bằng thuốc trừ sâu đem bán

    Ngày 11/4 Đội Cảnh sát đường thuỷ, Phòng CSGT Công an tỉnh Đồng Nai đã lập hồ sơ xử lý L.Đ.P (SN 1986) và N.H.D (SN 1991) cùng ngụ xã Long Hưng, TP Biên Hoà về hành vi đổ thuốc trừ sâu xuống sông Đồng Nai để đánh bắt hải sản…

    Số tôm cá được đánh bắt bằng thuốc trừ sâu. Ảnh: CAND

    Số tôm cá được đánh bắt bằng thuốc trừ sâu. Ảnh: CAND

    Trong lúc tuần tra, Đội Cảnh sát đường thuỷ phát hiện và bắt quả tang L.Đ.P và N.H.D đang thực hiện hành vi vớt tôm, cá nghi bị nhiễm thuốc trừ sâu. Phát hiện Công an, P. đã vứt bỏ vỏ chai thuốc trừ sâu xuống sông Đồng Nai để phi tang. Tuy nhiên, 2 người này đã bị Công an kịp thời bắt giữ.  

    Tại hiện trường, Tổ tuần tra đã thu giữ 1 xuồng gỗ, 1 vỏ lãi, 2 bình ắc quy, 2 bộ kích điện, 2 vợt vớt cá, khoảng 2 kg tôm và hơn 1 kg cá các loại. Làm việc với Công an, P. và D. khai nhận đã bàn bạc, thống nhất với nhau cùng sử dụng thuốc trừ sâu đổ xuống sông Đồng Nai để đánh bắt hải sản. P. là người trực tiếp đổ thuốc trừ sâu xuống sông. Khi cá, tôm bị trúng thuốc, trôi dạt vào bờ thì D. và P. dùng vợt vớt cá, tôm đưa lên bờ để bán.

    Bắt đối tượng dùng dao khống chế người vay để đòi nợ

    Ngày 11/4, Công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) cho biết qua truy xét đã bắt nóng một người đàn ông đòi nợ theo kiểu “xã hội đen” để điều tra về hành vi cướp tài sản.

    Trước đó, vào khoảng 22h30 ngày 8/4, Công an xã Tân Thắng nhận tin báo của cô NTCC (33 tuổi, ngụ xã Tân Thắng, huyện Hàm Tân) cho biết trong lúc đang ngồi uống nước với bạn tại một quán cà phê trên địa bàn xã Tân Thắng, thì bất ngờ bị một người đàn ông dùng dao khống chế, giật chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Iphone X, rồi bỏ trốn.

    Đối tượng T.Đ.H bị bắt. Ảnh: PLO

    Đối tượng T.Đ.H bị bắt. Ảnh: PLO

    Cô C cho biết, người đàn ông trên có quen biết trên mạng xã hội và cô vay nợ người này 45 triệu đồng. Thời điểm trên, người đàn ông này dùng dao khống chế yêu cầu trả nợ nhưng do cô C không có tiền trả nên người đàn ông này đã đánh cô C rồi giật điện thoại.

    Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Hàm Tân đã huy động lực lượng phối hợp Công an xã Tân Thắng khẩn trương trích xuất camera, xác minh, truy xét thông tin lai lịch của người đàn ông gây án. 

    Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an huyện Hàm Tân đã huy động lực lượng phối hợp Công an xã Tân Thắng khẩn trương trích xuất camera, xác minh, truy xét thông tin lai lịch của người đàn ông gây án. 

    Truy nã đặc biệt một đối tượng đặc biệt nguy hiểm trên toàn quốc

    Ngày 11/4, Thượng tá Dương Quý Kỳ, Phó Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an thị xã La Gi (Bình Thuận) đã ký quyết định truy nã theo diện đặc biệt nguy hiểm trên toàn quốc đối với Nguyễn Văn Trắng (30 tuổi, quê huyện Hòn Đất, Kiên Giang).

    Theo kết quả điều tra, trưa 3/12/2023, trong lúc lao động đánh bắt hải sản trên biển, do cho rằng Nguyễn Văn Trắng lười biếng không chịu làm việc dù đã được nhắc nhở nhiều lần nên anh NTV dùng tay đánh Trắng nhưng được mọi người can ngăn.

    Đến tối cùng ngày, khi tàu cá cập cảng La Gi thuộc phường Phước Lộc, thị xã La Gi, Nguyễn Văn Trắng đã mang theo một cây kéo và đi lên bờ trước. Sau đó, Trắng đã gọi anh V từ ghe lên bờ để nói chuyện rồi dùng kéo tấn công anh V và bỏ chạy. Nạn nhân được đưa đi cấp cứu, kết luận giám định xác định anh V bị tổn thương cơ thể 48%.

    Ngày 1/4/2024, Cơ quan CSĐT Công an thị xã La Gi đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Trắng về tội cố ý gây thương tích.

    Cơ quan CSĐT Công an thị xã La Gi xác định Trắng đã bỏ trốn khỏi nơi thường trú ở phường Vĩnh Quang, TP Rạch Gía, Kiên Giang nên ra quyết định truy nã. Cơ quan CSĐT Công an thị xã La Gi thông báo bất kỳ người nào cũng có quyền bắt và giải ngay người đang bị truy nã đến cơ quan Công an, Viện kiểm sát hoặc UBND nơi gần nhất.

    Sau khi bắt hoặc tiếp nhận đối tượng truy nã phải báo ngay cho Cơ quan CSĐT Công an thị xã La Gi, địa chỉ: 02 Ngô Gia Tự, phường Tân An, thị xã La Gi, SĐT: 02523.870.113 hoặc 0347.399.424 gặp Điều tra viên Cao Thái Hào.

    B.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-an-ninh-hinh-su-ngay-11-4-lat-tay-thu-oan-anh-bat-tom-ca-bang-thuoc-tru-sau-em-ban-a412715.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan