+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/12: Người sáng lập FTX bị bắt

    (ĐS&PL) - Người sáng lập FTX bị bắt; Twitter chặn tài khoản theo dõi máy bay riêng của Musk....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 14/12/2022.

    Người sáng lập FTX bị bắt

    Giới chức Bahamas thông báo bắt Sam Bankman-Fried (SBF), nhà sáng lập FTX, hôm 12/12 sau khi cơ quan hành pháp Mỹ đưa ra cáo buộc hình sự nhằm vào ông. "Phía Mỹ nhiều khả năng sẽ yêu cầu dẫn độ người này về nước", Bộ trưởng Tư pháp Bahamas Ryan Pinder cho hay.

    "Bahamas và Mỹ có chung lợi ích trong nỗ lực buộc các cá nhân liên quan đến FTX, những người có thể đã phạm pháp và phản bội niềm tin của công chúng, phải chịu trách nhiệm trước pháp luật", Thủ tướng Bahamas Philip Davis cho hay, thêm rằng nước này đang tiến hành cuộc điều tra hình sự độc lập về vụ sụp đổ của sàn giao dịch tiền số.

    Quan chức tư pháp Mỹ xác nhận chính phủ nước này đã đề nghị Bahamas bắt SBF và cáo trạng sẽ được công bố hôm nay. SBF hôm 10/12 khẳng định sẽ điều trần trước quốc hội Mỹ ngày 13/12, nhưng nói không sẽ giúp ích được gì nhiều.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 14122022 nguoi sang lap ftx bi bat
    Sam Bankman-Fried. Ảnh: CoinDesk

    Sau khi FTX nộp đơn phá sản ngày 11/11, cựu CEO Sam Bankman-Fried đăng một loạt tweet nói về nguyên nhân khiến sàn sụp đổ, sau đó gần như biến mất khỏi mạng xã hội. Ngày 30/11, ông xuất hiện trong sự kiện DealBook do New York Times tổ chức. Một ngày sau, ông tham gia một cuộc phỏng vấn trên truyền hình. Thông điệp xuyên suốt của SBF trong những lần xuất hiện là sự sụp đổ của FTX xuất phát từ lỗi bất cẩn và do ông quá tự tin chứ không cố tình lừa người dùng. Ông thậm chí tin mình không phải chịu trách nhiệm hình sự sau thảm họa.

    Theo CNBC, nếu chiếu theo luật phá sản của Mỹ, sàn giao dịch tiền số FTX đang có hơn một triệu chủ nợ. Ngày 28/11, BlockFi, một trong những công ty cho vay tiền số lớn nhất thế giới, đã tuyên bố phá sản do liên quan đến vụ sập sàn FTX.

    Twitter chặn tài khoản theo dõi máy bay riêng của Musk

    Jack Sweeney, 19 tuổi và đang học tại Đại học Central Florida (UCF) ở Mỹ, hiện sở hữu hơn 30 tài khoản chuyên cập nhật dữ liệu hành trình máy bay của những người nổi tiếng như Elon Musk. Anh cho biết một nhân viên của Twitter thông báo rằng tài khoản ElonJet của anh bị giới hạn tìm kiếm và hạn chế hiển thị trên nền tảng. Anh cũng chia sẽ một tin nhắn nội bộ của Twitter, được cho là của Ella Irwin, người đứng đầu bộ phận Trust and Safety, đã yêu cầu tài khoản ElonJet phải bị lọc khả năng hiển thị ở mức độ cao nhất.

    Sweeney nói với Business Insider rằng tài khoản ElonJet bị "shadowbanning" trước khi nhân viên Twitter liên hệ với mình. Shadowbanning là thuật ngữ chỉ hành động chặn tìm kiếm và khiến các bài đăng bị hạn chế hiển thị mà không cần thông báo cho chủ tài khoản. Một số người cũng cho biết họ không thể tìm thấy hoặc gắn thẻ tài khoản ElonJet.

    Musk từng chỉ trích shadowbanning và cho biết Twitter đang phát triển một tính năng để thông báo rõ ràng cho người dùng khi họ bị lọc nội dung. Ông cũng tuyên bố không chặn hay hạn chế tài khoản Twitter vì các cam kết tự do ngôn luận của mình.

    iPhone 13 giảm giá mạnh, iPhone Xs Max chỉ còn 8,39 triệu đồng

    Dịp cuối năm được xem là thời điểm tốt nhất để mua điện thoại iPhone, bởi các đại lý bán lẻ đều tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá sâu nhằm thu hút người dùng.

    Theo đó, tại hệ thống Di Động Việt, đại lý uỷ quyền chính thức của Apple tại Việt Nam (AAR), bảng giá iPhone tiếp tục có xu hướng giảm nhằm thu hút người dùng và kích cầu mua sắm dịp cuối năm. So với tháng trước, nhiều model đã giảm hơn 1 triệu đồng. Trong đó, giảm sâu nhất phải kể đến là iPhone 13 series VN/A được giảm gần 12 triệu đồng; các model iPhone cũ cũng theo đà giảm mạnh, như iPhone Xs Max chỉ còn 8,39 triệu đồng.

    Bà Phùng Phương, đại diện truyền thông của hệ thống Di Động Việt chia sẻ: "Với mức giá tiếp tục giảm sâu và nhiều ưu đãi hấp dẫn đi kèm như chương trình "Sắm hàng hiệu nhận ngay đến 220 triệu", nhu cầu mua sắm của người dùng tăng cao dịp cuối năm. Dự kiến, sức bán của các dòng iPhone trong tháng 12 sẽ tăng cao gấp 2 - 3 lần so với các tháng trước".

    Đối với các dòng iPhone đời cũ hơn, đơn cử như iPhone 11 bản 64 GB đang được chào bán với mức giá 10,6 triệu đồng (giảm 700.000 so với tháng trước). Còn iPhone 11 bản 128GB giảm còn 11,86 triệu đồng.

    Ở thị trường máy cũ, giá của iPhone Xs chỉ còn 7,19 triệu đồng cho phiên bản 256 GB. iPhone Xs Max 64 GB chỉ còn từ 8,39 triệu đồng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-14122022-nguoi-sang-lap-ftx-bi-bat-a560328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan