+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/3: Giá MacBook Air M1 xuống dưới 19 triệu đồng

    ĐS&PL Giá MacBook Air M1 xuống dưới 19 triệu đồng; General Motors muốn đưa ChatGPT lên xe hơi.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 15/3/2023.

    Giá MacBook Air M1 xuống dưới 19 triệu đồng

    Theo ghi nhận của Tri thức trực tuyến, mức giá thấp nhất của phiên bản tiêu chuẩn MacBook Air M1 tại các chuỗi bán lẻ ủy quyền của Apple (AAR) tại Việt Nam đang là 18,99 triệu đồng. Mức này chưa bao gồm các ưu đãi qua đối tác thanh toán.

    Đây là lần đầu tiên giá mẫu máy này giảm xuống dưới 19 triệu đồng. Tại một số AAR có thị phần lớn hơn, MacBook Air M1 phiên bản 8 GB/256 GB đang có giá dao động 19,39-19,99 triệu đồng.

    Theo thống kê từ các chuỗi bán lẻ, MacBook Air M1 là mẫu laptop đứng đầu cả về doanh thu và doanh số tại thị trường Việt Nam trong năm 2022. Đại diện nhiều AAR cũng xác nhận đây đang là sản phẩm bán tốt nhất trong các dòng laptop tại Việt Nam.

    Đại diện một chuỗi bán lẻ tiết lộ giá MacBook Air M1 giảm nhanh do hàng đang tồn nhiều bởi chính sách "bia kèm lạc" từ nhà phân phối. Các chuỗi buộc phải giảm giá để giải phóng hàng tồn, tập trung cho sản phẩm mới như MacBook Air M2 và xa hơn là MacBook Air M3 có thể sẽ được ra mắt trong năm nay.

    MacBook Air M1 được ra mắt vào 2020. Tuy vẫn đáp ứng tốt các nhu cầu văn phòng và đồ họa cơ bản nhưng hiệu năng của con chip M1 được đánh giá thua kém đáng kể so với thế hệ chip M2 - ra mắt vào 2022. Hiện giá MacBook Air M2 phiên bản tiêu chuẩn đang nằm ở mức 26,29 triệu đồng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1532023 gia macbook air m1 xuong duoi 19 trieu dong

    General Motors muốn đưa ChatGPT lên xe hơi

    Theo Semafor, General Motors (GM) đang khám phá việc sử dụng ChatGPT như một phần của sự hợp tác rộng rãi hơn với Microsoft. Chatbot này có thể được dùng để truy cập thông tin về cách sử dụng các tính năng của xe - điều vốn thường có trong sổ tay - cũng như chương trình như cửa nhà để xe hoặc tích hợp lịch trình.

    Phó Chủ tịch GM - ông Scott Miller cho biết: “Không phải đơn thuần là sự phát triển của khẩu lệnh đơn giản, mà thay vào đó, khách hàng có thể hỏi chiếc xe về những vấn đề kỹ thuật mà nó có thể trả lời qua chatbot”.
    Nhà sản xuất ô tô lớn nhất Mỹ đang đầu tư R&D vào một trợ lý cá nhân ảo sử dụng các mô hình AI trên nền tảng ChatGPT.

    Đầu năm nay, Microsoft công bố khoản đầu tư trị giá hàng tỉ USD vào OpenAI - chủ sở hữu ChatGPT - hãng cho biết thương vụ nhằm mục đích bổ sung công nghệ của chatbot vào tất cả sản phẩm của mình.

    Hãng có trụ sở tại Redmond cũng như các công ty công nghệ lớn khác hiện nỗ lực đưa nhiều công nghệ hơn vào hệ thống, từ thông tin giải trí, lái xe tự động đến kiểm soát hiệu suất pin và nhiều chức năng khác của chiếc xe hơi.

    GM không tiết lộ mẫu xe và vào thời điểm nào, công nghệ ChatGPT sẽ xuất hiện trong cabin ô tô của mình, nhưng cho biết khách hàng không phải đợi lâu.

    Việt Nam xếp thứ 3 Đông Nam Á với hơn 57.000 cuộc tấn công ransomware trong năm 2022

    Tại Họp báo ngày 14/3 ở TP.HCM, ông Yeo Siang Tiong, Tổng giám đốc Kaspersky khu vực Đông Nam Á chia sẻ: Ransomware (mã độc tống tiền) là mối đe dọa hàng đầu đối với doanh nghiệp tại Đông Nam Á. Trong năm 2022, Kaspersky ghi nhận tổng cộng 304.904 cuộc tấn công ransomware nhắm vào các doanh nghiệp tại khu vực này.

    Theo đó, Indonesia ghi nhận số lượng vụ tấn công được giải quyết bằng các giải pháp B2B của Kaspersky cao nhất (có 131.779 vụ), tiếp theo là Thái Lan (82.438 vụ) và Việt Nam xếp thứ ba (57.389 vụ). Philippines đã ghi nhận tổng cộng 21.076 cuộc tấn công ransomware trong khi Malaysia có 11.750 vụ và Singapore có 472 vụ.
    "Những kẻ bắt cóc trên môi trường số (Digital kidnappers) đang nhắm đến các doanh nghiệp ở Đông Nam Á. Chuyên gia an ninh mạng Kaspersky dự đoán xu hướng này sẽ tiếp tục trong năm nay và hơn thế nữa vì thủ đoạn sẽ ngày càng tinh vi và có mục tiêu hơn", ông Yeo Siang Tiong cho biết thêm.

    Ngoài ra, do tính chất hoàn vốn đầu tư cao, các nhóm ransomware tiếp tục tấn công các doanh nghiệp trên toàn cầu, bao gồm cả các doanh nghiệp ở Đông Nam Á. Một trong những nghiên cứu mới đây của Kaspersky xác nhận 3/5 doanh nghiệp từng là nạn nhân của một cuộc tấn công ransomware. Một số doanh nghiệp bị tấn công một lần, nhưng một nửa đã trở thành con mồi bị tấn công nhiều lần.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-1532023-gia-macbook-air-m1-xuong-duoi-19-trieu-dong-a567886.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan