+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/6: Gần 700 cuộc tấn công mạng tại Việt Nam trong tháng 5

    (ĐS&PL) - Gần 700 cuộc tấn công mạng tại Việt Nam trong tháng 5/2023; Microsoft ngừng cập nhật Windows 10.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/6/2023.

    Gần 700 cuộc tấn công mạng tại Việt Nam trong tháng 5/2023

    Trong tháng 5/2023, Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) ghi nhận, cảnh báo 695 cuộc tấn công mạng, tăng 39,6% so với tháng 4 và giảm 17,9% so với cùng kỳ 2022…

    Theo Cục An toàn thông tin (ATTT), thời gian qua công tác tổ chức kiểm tra, đánh giá, giám sát, bảo đảm an toàn, an ninh mạng cho các hệ thống thông tin phục vụ chính phủ điện tử đã tiếp tục được các bộ, ngành, địa phương đẩy mạnh.

    Thống kê từ hệ thống của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin – Bộ Thông tin và Truyền thông, trong tháng 5/2023, Trung tâm đã ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý 695 cuộc tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống thông tin tại Việt Nam, tăng 39,6% so với tháng 4 năm nay giảm 17,9% so với cùng kỳ tháng 5 năm ngoái.

    Tính chung 5 tháng đầu năm nay, tổng số sự cố tấn công mạng gây ra sự cố vào các hệ thống tại Việt Nam được hệ thống của NCSC ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý là 4.639. Trong khi đó, số sự cố tấn công mạng vào các hệ thống thông tin Việt Nam trong 5 tháng đầu năm ngoái là 5.463.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 1662023 gan 700 cuoc tan cong mang tai viet nam trong thang 5
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 16/6/2023: Gần 700 cuộc tấn công mạng tại Việt Nam trong tháng 5. Ảnh minh họa

    Microsoft ngừng cập nhật Windows 10

    Microsoft đã xác nhận rằng Windows 10 sẽ vẫn được hỗ trợ cho đến ít nhất là tháng 10 năm 2025. Tuy nhiên, sẽ không có thêm bất cứ tính năng mới nào được giới thiệu trên phiên bản Windows này cho đến lúc đó. Mặt khác, Windows 11 sẽ nhận được một bản cập nhật tính năng lớn mỗi năm, đi kèm với những cải tiến, tính năng mới chất lượng, cũng như bản vá cần thiết.

    Quay trở lại thời điểm tháng 11 năm 2021, Microsoft đã bắt đầu tung ra bản cập nhật Windows 10 November 2021 Update (phiên bản 21H2) cho các thiết bị tương thích. Đây về cơ bản là một bản cập nhật chủ yếu hướng đến việc hoàn thiện và nâng cao tính ổn định của nền tảng, do đó chỉ bao gồm các cải tiến nhỏ. Tuy nhiên, tầm quan trọng của bản cập nhật này là không thể xem thường.

    Kỹ sư 14 tuổi của SpaceX bị LinkedIn hạn chế vì quá nhỏ

    Ngày 14/6, Kairan Quazi đăng lên Instagram ảnh chụp màn hình thông báo từ LinkedIn với nội dung tài khoản của cậu đã bị hạn chế do không đáp ứng yêu cầu về độ tuổi của nền tảng. Trên mạng xã hội nghề nghiệp của Microsoft, độ tuổi tối thiểu để tham gia là 16.

    "Chúng tôi rất hào hứng trước sự nhiệt tình, năng lượng, sự tập trung và nóng lòng muốn xem những gì bạn sẽ làm được cho thế giới", thông báo Quazi nhận được từ LinkedIn có đoạn. "Nhưng bạn hiện không đáp ứng tiêu chí và điều kiện về độ tuổi, nên chúng tôi đã hạn chế tài khoản của bạn".

    LinkedIn cho biết Quazi sẽ được phép tham gia lại nền tảng khi cậu đủ 16 tuổi. Kỹ sư này đã đăng ký gói trả phí của mạng xã hội, nhưng sẽ được hoàn tiền.

    Trên Instagram, Quazi bày tỏ thất vọng. "Tôi đủ tiêu chuẩn để có một trong những công việc kỹ thuật được thèm muốn nhất trên thế giới, nhưng lại không đủ tiêu chuẩn để truy cập vào một nền tảng truyền thông xã hội?".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-16-6-2023-gan-700-cuoc-tan-cong-mang-tai-viet-nam-trong-thang-5-a578787.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan