+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/11: Bị kiện về quyền riêng tư, Google trả 391 triệu USD để dàn xếp

    ĐS&PL Bị kiện về quyền riêng tư, Google trả 391 triệu USD để dàn xếp; Elon Musk ra tối hậu thư cho nhân viên Twitter...là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 18/11/2022.

    Bị kiện về quyền riêng tư, Google trả 391 triệu USD để dàn xếp

    Theo BBC, 40 bang ở Mỹ đã buộc tội Google khiến người dùng lầm tưởng rằng tính năng định vị trên thiết bị của họ đã được tắt nhưng thực chất lại bị hãng công nghệ khổng lồ này thu thập dữ liệu vị trí cá nhân.

    Tổng chưởng lý bang Oregon Ellen Rosenblum, người đứng đầu vụ kiện - cùng với Tổng chưởng lý bang Nebraska Doug Peterson - nhấn mạnh: "Trong nhiều năm, Google đã ưu tiên lợi nhuận hơn quyền riêng tư của người dùng".

    Theo bà Rosenblum, người dùng lầm tưởng rằng đã tắt chức năng định vị trên Google nhưng hãng công nghệ này vẫn tiếp tục bí mật theo dõi và sử dụng thông tin thu thập được cho mục đích quảng cáo.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 18 11 2022 bi kien ve quyen rieng tu google tra 391 trieu usd de dan xep

    Về phần mình, Google cho biết các cáo buộc đều nhằm vào các tính năng của sản phẩm vốn đã không còn được cập nhật từ nhiều năm trước. Hãng khẳng định sẽ cung cấp thông tin chi tiết hơn về hoạt động theo dõi.

    Facebook hủy bỏ kế hoạch phát triển đồng hồ thông minh

    Các nhân viên Facebook (Meta) đã được thông báo rằng dự án đồng hồ thông minh của họ sẽ bị tạm dừng như một phần của nỗ lực cắt giảm chi phí của công ty. Theo giám đốc công nghệ Andrew Bosworth, nhóm phát triển đồng hồ thông minh của Meta hiện sẽ chuyển sang bộ phận kính thực tế ảo.

    Tin đồn về một chiếc đồng hồ thông minh của Meta xuất hiện lần đầu tiên vào tháng 2/2021, với các báo cáo chỉ ra rằng thiết bị này có màn hình có thể tháo rời và camera tích hợp để chụp ảnh, quay video để chia sẻ trên Facebook, Instagram và WhatsApp.

    Các báo cáo ban đầu cũng chỉ ra rằng smartwatch của Meta sẽ sở hữu kết nối 4G và chạy Wear OS - hệ điều hành dành cho các thiết bị đồng hồ thông minh của Google. Được biết, Meta cũng đã lên kế hoạch hợp tác với các công ty khác để tạo ra các phụ kiện để tích hợp phần màn hình của "Meta Watch" lên ba lô hay các phụ kiện khác.

    Elon Musk ra tối hậu thư cho nhân viên Twitter

    Theo Washington Post, ngày 16/11, Elon Musk đã đưa ra tối hậu thư cho các nhân viên của Twitter khi yêu cầu họ cam kết làm việc cật lực cho công ty hoặc nghỉ việc với trợ cấp 3 tháng.

    Cụ thể, các nhân viên được thông báo rằng họ phải ký cam kết ở lại với công ty. “Nếu bạn chắc chắn rằng mình muốn trở thành một phần của Twitter mới, vui lòng nhấp vào đồng ý trong liên kết bên dưới”, trích từ email của Elon Musk gửi cho tất cả nhân viên Twitter.

    Ngoài ra, nếu không ký vào bản cam kết trước 17h ngày 17/11 (giờ Mỹ), nhân viên Twitter sẽ nhận được 3 tháng trợ cấp thôi việc, trích dẫn từ email.

    Trong email được The Washington Post thu thập, Musk cho biết nhân viên của Twitter “cần phải rất chăm chỉ” trong tương lai. “Điều này có nghĩa là chúng ta phải làm việc nhiều giờ với cường độ cao. Chỉ có thành tích đặc biệt mới được đánh giá đủ yêu cầu”, trích dẫn từ email của Elon Musk.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-18-11-2022-bi-kien-ve-quyen-rieng-tu-google-tra-391-trieu-usd-de-dan-xep-a557593.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan