+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/5: Apple hạn chế nhân viên dùng ChatGPT

    (ĐS&PL) - Apple hạn chế nhân viên dùng ChatGPT; OpenAI ra mắt ứng dụng ChatGPT cho iPhone.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 20/5/2023.

    Apple hạn chế nhân viên dùng ChatGPT

    Theo Wall Street Journal, Apple đã hạn chế nhân viên sử dụng ChatGPT và các công cụ AI bên ngoài do lo lắng bị lộ thông tin nhạy cảm.

    Dẫn một tài liệu nội bộ của Apple, Wall Street Journal đưa tin công ty đã hạn chế nhân viên dùng ChatGPT. “Táo khuyết” lo lắng dữ liệu tối mật sẽ bị lộ nếu nhân viên sử dụng các chương trình AI. Hãng cũng khuyến nghị không dùng Copilot của GitHub, công cụ dùng để tự động hóa việc viết phần mềm.

    Tháng trước, OpenAI – nhà phát triển ChatGPT – cho biết đã giới thiệu chế độ ẩn danh cho chatbot, không lưu lại lịch sử trò chuyện của người dùng hay dùng nó để cải thiện AI. ChatGPT và các chatbot khác ngày càng bị giám sát nhiều hơn vì sử dụng dữ liệu của hàng trăm triệu người dùng để đào tạo AI.

    Trước đó, Samsung cấm nhân viên sử dụng ChatGPT nói riêng và dịch vụ AI tạo sinh nói chung. Công ty lo ngại các dữ liệu đưa lên những nền tảng AI như Google Bard, Bing được lưu trên máy chủ bên ngoài, khiến rất khó để truy xuất và xóa bỏ, cuối cùng sẽ bị tiết lộ cho những người dùng khác. Đầu tháng 4, các kỹ sư Samsung đã vô tình làm lộ mã nguồn nội bộ khi đăng lên ChatGPT. Không rõ thông tin bao gồm những gì.

    Hôm 18/5, OpenAI thông báo ra mắt ứng dụng ChatGPT chính thức cho iPhone và iPad. Người dùng trước đây chỉ có thể truy cập chatbot qua nền web hoặc qua ứng dụng bên thứ ba.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2052023 apple han che nhan vien dung chatgpt

    OpenAI ra mắt ứng dụng ChatGPT cho iPhone

    OpenAI cho biết người dùng Android cũng “sẽ sớm có ứng dụng ChatGPT trong tương lai”, đồng thời nói rằng phiên bản hiện tại trên iPhone mới chỉ có mặt tại Mỹ. Điều đó có nghĩa chỉ người dùng Mỹ mới có thể tải xuống ứng dụng trên iPhone của họ.

    ChatGPT là một ứng dụng miễn phí trên iOS, nhưng người dùng sẽ cần đăng ký ChatGPT Plus để hưởng lợi từ các khả năng của GPT-4. Như trường hợp của ChatGPT trên web, những người dùng iPhone đăng ký ChatGPT Plus cũng sẽ có quyền truy cập vào các tính năng mới sớm hơn so với người dùng bình thường. Thêm vào đó, ứng dụng hỗ trợ đồng bộ hóa lịch sử trên các thiết bị, có nghĩa người dùng iPhone sẽ nhận được trải nghiệm giống như trên web.

    Trong thông báo của mình, OpenAI nhấn mạnh rằng ứng dụng ChatGPT cho iPhone sẽ mang đến các tính năng như câu trả lời tức thì; cung cấp các hướng dẫn phù hợp; tạo ý tưởng quà tặng, thuyết trình hay làm thơ; tăng năng suất với phản hồi ý tưởng; hay khám phá ngôn ngữ mới.

    OpenAI cũng hứa rằng sẽ mở rộng ra các thị trường ngoài Mỹ trong những tuần tới. Bên cạnh người dùng iPhone, ứng dụng ChatGPT cũng sẽ sớm có sẵn cho người dùng Android. Trong khi đó, người dùng có thể tải xuống ứng dụng ChatGPT trên iPhone từ App Store. Chi phí đăng ký ChatGPT Plus với khả năng GPT-4 sẽ có giá 20 USD/tháng. Chatbot Bing AI hỗ trợ ChatGPT của Microsoft cũng tích hợp GPT-4, và ứng dụng này hiện có sẵn miễn phí trên App Store./.

    Lộ ngày ra mắt thế hệ Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5

    Samsung dự kiến ​​sẽ ra mắt bộ đôi smartphone màn hình gập Galaxy Z Fold5 và Galaxy Z Flip5 trong những tháng tới.

    Chỉ vài tháng sau khi Samsung Galaxy S23 ra mắt, công chúng đã chuẩn bị đến với sự kiện lớn thứ hai của công ty trong năm 2023. Samsung dự kiến sẽ làm mới bộ đôi Galaxy Z của mình với một số nâng cấp đáng kể về thiết kế lẫn phần cứng.

    Trong đó, bộ đôi smartphone gập mới có thể được ra mắt sớm hơn kế hoạch sau khi một nguồn tin tại Hàn Quốc tiết lộ sự kiện Galaxy Unpacked thứ hai trong năm vào ngày 26/7 tại Seoul. Thông tin này có vẻ phù hợp với một rò rỉ trước đó cho biết dòng Galaxy Z 2023 có thể xuất hiện sớm hơn, vào cuối tháng 7 tới.

    Samsung Galaxy Z Fold5 sẽ có màn hình gập 7.6 inch. Màn hình ngoài của điện thoại dự kiến ​​sẽ có kích thước 6.2 inch. Chúng gần đây được phát hiện trên cơ quan chứng nhận 3C với sạc nhanh 25W.

    Về khả năng nhiếp ảnh, Galaxy Z Flip5 sẽ có hệ thống camera kép ở mặt sau. Tuy nhiên, một số tin đồn cho thấy điện thoại này có camera chính 50MP. Mặt khác, Galaxy Z Fold5 sẽ có hệ thống 3 camera sau với độ phân giải là 50MP + 12MP + 10MP.

    Cả 2 thiết bị gập đều được trang bị Snapdragon 8 Gen 2, giống với nhiều flagship Android khác. Tại sự kiện vào tháng 7, Samsung có thể ra mắt thêm Galaxy Watch 6, dự kiến nâng cấp lên bộ vi xử lý hiện đại hơn.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2052023-apple-han-che-nhan-vien-dung-chatgpt-a574944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan