+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/12: Xiaomi dự kiến sa thải hàng nghìn nhân sự

    (ĐS&PL) - Xiaomi dự kiến sa thải hàng nghìn nhân sự; Elon Musk lên tiếng sau khi bị 10 triệu người 'yêu cầu từ chức'... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 21/12/2022.

    Xiaomi dự kiến sa thải hàng nghìn nhân sự

    Theo hãng truyền thông Trung Quốc Jiemian, Xiaomi sẽ sa thải ở nhiều bộ phận, nhiều nhất là đơn vị kinh doanh smartphone và dịch vụ Internet. Số lượng nhân viên bị ảnh hưởng chiếm tới 15% trong tổng số nhân viên của hãng.

    Tính đến hết tháng 9, công ty có 35.314 nhân viên, trong đó hơn 32.000 người ở Trung Quốc. Có nghĩa, khoảng 5.000 người mất việc.

    Trên các mạng xã hội của Trung Quốc như Weibo, Xiaohongshu và Maimai cũng tràn ngập các bài đăng về tình trạng cắt giảm việc làm của Xiaomi. Một số người xác nhận đã bị cho nghỉ việc kèm một khoản lương thưởng. Theo SCMP, các bài đăng đang gây cảm giác lo lắng mới về tương lai của Xiaomi cũng như lĩnh vực công nghệ Trung Quốc nói chung trước làn sóng sa thải.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 21 12 2022 xiaomi du kien sa thai hang nghin nhan su

    Ở Trung Quốc, việc cắt giảm nhân sự không diễn ra một lần và ồ ạt như các công ty phương Tây. Thay vào đó, doanh nghiệp sẽ thực hiện cái gọi là "tối ưu hóa kinh doanh" và sa thải dần, nhằm tránh sự giám sát của cơ quan lao động. Theo luật Lao động Trung Quốc, các công ty cho thôi việc hơn 20 nhân sự cùng lúc trở lên phải có văn bản trình lên chính quyền địa phương.

    Elon Musk lên tiếng sau khi bị 10 triệu người 'yêu cầu từ chức'

    Trả lời một người dùng vào hôm 19/12, tỷ phú Elon Musk cho biết trong tương lai, chỉ những tài khoản chính thức có tick xanh mới được phép tham gia các cuộc bỏ phiếu khảo sát quyết định chính sách của mạng xã hội Twitter.

    Vào hôm 18/12, ông Musk đã khảo sát ý kiến người dùng mạng xã hội Twitter về việc rời khỏi vị trí giám đốc điều hành của nền tảng này, cam kết sẽ tuân thủ theo kết quả bỏ phiếu. Khi cuộc khảo sát kết thúc ngày 19/12, có 57,5% số người tham gia đã bỏ phiếu yêu cầu ông từ chức.

    Là một người thường xuyên sử dụng mạng xã hội Twitter, vị tỷ phú gốc Nam Phi đã không có phản ứng gì trong những giờ đầu tiên sau khi kết quả cuộc bỏ phiếu được công bố.

    Khi một người dùng Twitter đề nghị rằng chỉ các tài khoản có tick xanh mới được phép bỏ phiếu trong các cuộc khảo sát quyết định về chính sách của nền tảng này, ông Musk đã trả lời rằng đó là một ý kiến hay.

    "Twitter sẽ thay đổi chính sách theo hướng như trên", ông Musk cho biết trên Twitter.

    Tài khoản có tick xanh là những tài khoản chính thức có trả phí trên mạng xã hội Twitter. Là người sở hữu phần lớn cổ phần của Twitter sau thương vụ có trị giá 44 tỷ USD vào tháng 10, không ai có quyền buộc tỷ phú Musk phải rời khỏi vị trí giám đốc điều hành của mạng xã hội này.

    Thêm một sản phẩm Apple sản xuất tại Việt Nam

    Bloomberg nhận định động thái này của Apple cho thấy nỗ lực thoát ly Trung Quốc của gã khổng lồ công nghệ. Hãng tin này cho hay thay vì sản xuất tại Trung Quốc như phần lớn các mẫu iPhone và nhiều sản phẩm khác của Apple, dòng Mac Pro mới được lên kế hoạch sản xuất tại Việt Nam.

    "Đây là quốc gia đang sản xuất một phần AirPods và có thể sớm là nơi gia công MacBook cũng như Apple Watch", Bloomberg đưa tin.

    Dòng tai nghe không dây AirPods đã bắt đầu được sản xuất tại Việt Nam từ tháng 3/2020. Tới quý III, Luxshare và Foxconn, hai đối tác lắp ráp của Apple, cũng được cho là đang thử nghiệm sản xuất Apple Watch ở các nhà máy tại Việt Nam. Đây là lần đầu thiết bị này được chế tạo bên ngoài Trung Quốc.

    Ngoài ra, nhiều nguồn tin cho biết Táo khuyết đang đàm phán để đưa dây chuyền sản xuất loa HomePod đến Việt Nam.

    Apple đã trễ hẹn ra mắt Mac Pro mới và chưa đưa ra thông tin nào về những nâng cấp cho dòng máy tính để bàn này. Hãng cũng được cho là đang thử nghiệm một dòng Mac Pro hoàn toàn mới và một dòng Mac mini sử dụng chip M2 thay thế cho các mẫu dùng chip Intel.

    Táo khuyết đang chịu thiệt hại đáng kể do phụ thuộc vào chuỗi cung ứng tại Trung Quốc. Gián đoạn sản xuất tại Trịnh Châu (Trung Quốc) đã khiến iPhone 14 Pro/Pro Max khan hàng trên toàn cầu, thời gian chờ giao máy kéo dài.

    Để giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc, Apple đang tìm đến những quốc gia châu Á khác như Ấn Độ và Việt Nam. Theo Macrumors, Apple được cho muốn tăng gấp 3 lần công suất sản xuất iPhone tại Ấn Độ trong vòng 2 năm tới.

    Ngoài ra, một quản lý cấp cao giấu tên khác tiết lộ Apple đã yêu cầu Foxconn, Pegatron và Wistron tăng cường năng lực và nhân sự tại Ấn Độ. Đây là 3 công ty nằm trong số các nhà cung ứng lớn nhất của Apple.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-21-12-2022-xiaomi-du-kien-sa-thai-hang-nghin-nhan-su-a561053.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan