+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/7: YouTube Premium bất ngờ tăng giá gói cá nhân

    (ĐS&PL) - YouTube Premium bất ngờ tăng giá gói cá nhân; Google xây dựng công cụ AI cho nhà báo.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/7/2023.

    YouTube Premium bất ngờ tăng giá gói cá nhân

    Theo Neowin, việc tăng giá cũng đã ảnh hưởng đến gói hằng năm của YouTube Premium cho khách hàng cá nhân. Gói này không tự động gia hạn và hiện có giá 139,99 USD/năm. Nếu khách hàng mua gói thuê bao thông qua ứng dụng iOS, số tiền phải thanh toán sẽ là 18,99 USD/tháng. Trang web của YouTube cho biết người dùng mới đủ điều kiện sẽ được sử dụng thử dịch vụ miễn phí trong 1 tháng.

    Báo cáo từ 9to5Google chỉ ra rằng, giá các gói YouTube Premium dành cho gia đình hiện vẫn giữ nguyên sau khi đã tăng phí đáng vào năm ngoái. Ngoài ra, YouTube cũng tăng giá gói YouTube Music lên 10,99 USD cho mỗi tháng, từ giá cũ là 9,99 USD.

    Chia sẻ với The Verge, Google - công ty mẹ của YouTube đã xác nhận việc tăng giá gói YouTube Premium và YouTube Music nói trên.

    Được biết, YouTube Premium là gói thuê bao trả phí cho phép người dùng nhận được các đặc quyền như trải nghiệm xem video không có quảng cáo, tải xuống video để xem ngoại tuyến, phát trong nền và truy cập dịch vụ Music Premium. Hồi đầu năm nay, những thuê bao trả phí dịch vụ này có thêm tùy chọn chất lượng phát trực tuyến mới gọi là 1080p Premium được công ty cho biết sẽ giúp cung cấp video "trông sắc nét và rõ ràng hơn". Họ cũng có thể xem video YouTube cùng nhau thông qua Google Meet.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 23 7 2023 youtube premium bat ngo tang gia goi ca nhan
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 23/7: YouTube Premium bất ngờ tăng giá gói cá nhân

    Google xây dựng công cụ AI cho nhà báo

    CNN đưa tin hôm 20/7, Google tuyên bố rằng họ đang tìm cách hợp tác với các hãng tin liên quan đến việc sử dụng công cụ AI trong các tòa soạn. Người phát ngôn của Google cho biết: “Mục tiêu của chúng tôi là cung cấp cho các nhà báo lựa chọn sử dụng những công nghệ mới nổi này theo cách giúp nâng cao hiệu quả công việc và năng suất của họ, giống như chúng tôi đang cung cấp các công cụ hỗ trợ cho mọi người trong Gmail và Google Docs.

    Trước đó, New York Times đã báo cáo rằng dự án được gọi nội bộ là “Genesis” đã được Google chào hàng cho các trang tin tức The Times, The Washington Post và News Corp - công ty sở hữu The Wall Street Journal.

    Mặc dù tuyên bố của Google không nêu tên các công ty truyền thông đó nhưng cho biết công ty đang đặc biệt tập trung vào “các nhà xuất bản nhỏ hơn” và nói thêm rằng dự án không nhằm mục đích thay thế các nhà báo cũng như “vai trò thiết yếu của họ...”.

    Trong khi đó, công cụ mới xuất hiện vào thời điểm các công ty công nghệ, bao gồm cả Google, đang chạy đua để phát triển và triển khai một loạt tính năng AI tổng quát mới vào các ứng dụng được sử dụng tại nơi làm việc, với lời hứa hợp lý hóa các nhiệm vụ và giúp nhân viên làm việc hiệu quả hơn.

    Tuy nhiên, do những công cụ này được đào tạo về thông tin trực tuyến nên cũng gây lo ngại vì chúng có khả năng đưa ra các phản hồi sai sự thật hoặc “ảo giác”. Hãng tin CNET đã phải đưa ra các chỉnh sửa đáng kể vào đầu năm nay sau khi thử nghiệm sử dụng một công cụ AI để viết các câu chuyện.

    Bên cạnh đó, một câu chuyện đơn giản do AI viết về “Chiến tranh giữa các vì sao” do Gizmodo xuất bản vào đầu tháng này cũng cần phải thực hiện các chỉnh sửa tương tự. Mặc dù vậy, cả hai hãng tin đều cho biết họ vẫn sẽ tiếp tục sử dụng công nghệ này.

    XEM THÊM: BMW ra mắt kính thông minh đầu tiên với giá 18,32 triệu đồng

    Internet Việt Nam tụt hạng dù sửa xong cáp quang

    Theo bảng xếp hạng Speedtest Global Index do Ookla công bố, tốc độ mạng di động của Việt Nam từ vị trí 48 trong tháng 5 tụt xuống 50 vào tháng 6. Trong đó, tốc độ tải xuống trung bình đạt 47,31 Mb/giây, tải lên 19,44 Mb/giây.

    Mạng băng thông rộng cố định cũng tụt hai bậc xuống thứ 44. Tốc độ tải xuống trung bình tăng nhẹ từ 92,51 Mb/giây hồi tháng 4 lên 93,42 Mb/giây vào tháng 6, trong khi tốc độ tải lên giữ nguyên khoảng hơn 93 Mb/giây ba tháng qua.
    Báo cáo mới cho thấy Internet Việt Nam thay đổi đáng kể về thứ hạng dù khắc phục xong chuỗi sự cố lớn nhất liên quan đến cáp quang biển nhiều năm qua. Hồi tháng 2, lần đầu tiên cả năm tuyến cáp kết nối Việt Nam đi quốc tế cùng gặp sự cố. Theo báo cáo của các nhà cung cấp dịch vụ Internet gửi Cục Viễn thông - Bộ Thông tin và Truyền thông, bốn tuyến IA, SMW3, AAE-1 và AAG đã hoàn thành sửa chữa và hoạt động bình thường trong tháng 5. Riêng tuyến APG được khắc phục vào ngày 29/6, nhưng phát sinh thêm lỗi và mới khắc phục được 50% lưu lượng.

    Xếp hạng Internet toàn cầu không xáo trộn nhiều khi Các tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) vẫn giữ số một với tốc độ mạng di động và thứ hai ở tốc độ băng thông rộng cố định, sau Singapore. Khu vực Đông Nam Á còn một quốc gia khác nằm trong nhóm đầu là Thái Lan với vị trí thứ 6 về băng thông rộng cố định, tăng một bậc so với quý trước.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-23-7-2023-youtube-premium-bat-ngo-tang-gia-goi-ca-nhan-a582562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan