+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/3: iPhone 15 Pro có Face ID dưới màn hình?

    (ĐS&PL) - iPhone 15 Pro được cho có Face ID dưới màn hình, lộ thiết kế máy tính bảng Vivo Pad… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 24/3/2022.

    iPhone 15 Pro được cho có Face ID dưới màn hình

    Mới đây, trang The Elec của Hàn Quốc đưa tin phiên bản iPhone 15 Pro trình làng vào năm 2023 sẽ được trang bị hệ thống nhận diện khuôn mặt Face ID dưới màn hình. Samsung Display sẽ đảm nhận việc sản xuất tầm nền màn hình cho mẫu điện thoại này.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 243 iphone 15 pro co face id duoi man hinh1
    iPhone 15 Pro được cho có Face ID dưới màn hình. Ảnh minh họa

    Nếu thông tin trên là chính xác, Face ID trên iPhone 15 Pro sẽ tương tự cách hoạt động của camera ẩn dưới màn hình trên chiếc Galaxy Z Fold3. Samsung sẽ giúp cảm biến Face ID gần như không thể nhìn thấy bằng mắt thường.

    “Ông lớn” công nghệ Hàn Quốc được cho là đang hợp tác với công ty OTI Lumionics của Canada để phát triển công nghệ camera ẩn dưới màn hình mới. The Elec tiết lộ công nghệ mới có thể được áp dụng trên mẫu Galaxy Z Fold5 của Samsung trước khi đưa lên iPhone 15 Pro.

    Mặc dù Face ID được đưa xuống dưới màn hình, iPhone 15 Pro vẫn không có màn hình tràn viền hoàn toàn. Thiết bị vẫn có một phần lỗ đục đặt camera selfie nhằm đảm bảo chất lượng của hình ảnh chụp từ camera trước.

    Oppo K10 chính thức trình làng

    Oppo K10 vừa được hãng điện thoại Trung Quốc giới thiệu tới người dùng, đánh dấu sự trở lại của dòng điện thoại K-series từ năm 2019. Thiết bị sở hữu màn hình IPS LCD 6,5 inch với độ phân giải Full HD+, hỗ trợ tốc độ làm tưới tới 90Hz.

    Oppo trang bị cho sản phẩm mới con chip Snapdragon 680 của Qualcomm, kèm theo đó là RAM 6GB/ 8GB và bộ nhớ trong 128GB, hỗ trợ mở rộng dung lượng thông qua thẻ nhớ microSD. Điện thoại được cài sẵn hệ điều hành Android 12 với giao diện ColorOS 11.1 ngay khi xuất xưởng.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 243 iphone 15 pro co face id duoi man hinh2
    Hai tùy chọn màu Flash Black và Flash Blue của Oppo K10.

    Camera selfie có độ phân giải 16MP, nằm trong lỗ đục trên màn hình. Mặt lưng chứa mô đun hình chữ nhật với 3 camera gồm camera chính 50MP, camera đo độ sâu 2MP và camera macro 2MP. Bên phải mô đun camera là dòng chữ thương hiệu "10-K Super Performance".

    Điện thoại tích hợp viên pin 5.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 33W, ngoài ra còn có kết nối 4G VoLTE, Wi-Fi, Bluetooth 5.0, GPS và giắc cắm tai nghe 3.5 mm. Cảm biến vân tay được đặt ở cạnh phải của máy.

    Theo dự kiến, đợt mở bán đầu tiên của Oppo K10 sẽ diễn ra vào ngày 28/3. Phiên bản RAM 6GB + ROM 128GB được bán với giá 14.990 Rs (khoảng 4.5 triệu đồng), trong khi bản RAM 8GB + ROM 128GB có giá 16.990 Rs (khoảng 5.1 triệu đồng).

    Lộ thiết kế máy tính bảng Vivo Pad

    Leaker Digital Chat Station vừa chia sẻ hình ảnh render chiếc máy tính bảng đầu tiên của Vivo. Thiết bị có tên gọi là Vivo Pad, sử hữu thiết kế viền màn hình khá mỏng, mặt lưng màu xanh nước biển, đi kèm cover bàn phím và bút cảm ứng.

    Ảnh render cũng cho thấy camera sau của Vivo Pad sẽ có hình tròn và tích hợp nhiều ống kính khác nhau. Màn hình thiết bị trong ảnh dường như đang hiển thị giao diện màn hình chính và một cửa sổ ở phía bên phải được liên kết với điện thoại. Nhiều khả năng, sản phẩm sẽ có thể truyền dữ liệu, điều khiển ứng dụng trên điện thoại…

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 243 iphone 15 pro co face id duoi man hinh3
    Hình ảnh trong bằng sáng chế bị lộ trước đây của Vivo Pad.

    Vivo Pad dự kiến trình làng vào nửa đầu năm 2022, điểm nhấn chính là khả năng liên kết với điện thoại của hãng. Thiết bị hiện dã đạt chứng nhận 3C với số model PA2170, có thể sẽ được hỗ trợ sạc nhanh 44W.

    Các nguồn tin trước đây tiết lộ, Vivo Pad sẽ nằm ở phân khúc tầm trung và cận cao cấp với chip Snapdragon 870 của Qualcomm, màn hình 120 Hz và camera thò thụt. Thiết bị sở hữu viên pin 7.860 mAh và có khả năng kết nối với nhiều thiết bị đầu cuối.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-24-3-2022-iphone-15-pro-co-face-id-duoi-man-hinh-a532037.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan