+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/7: Twitter được đổi tên thành X

    (ĐS&PL) - Twitter được đổi tên thành X; Trung Quốc phóng vệ tinh năng lượng mặt trời đầu tiên, độ dày chỉ 1 mm.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/7/2023.

    Twitter được đổi tên thành X

    Ngày 23/7, Musk thực hiện một khảo sát trên Twitter về việc đổi màu mặc định của nền tảng từ xanh sang đen. 75% trong số gần hai triệu người tham gia đồng ý với đề xuất. Sau đó, ông thông báo: "Chúng ta sẽ sớm tiễn biệt thương hiệu Twitter và toàn bộ đàn chim xanh. Nếu logo X đủ ổn để đăng tối nay, chúng tôi sẽ triển khai nó trên toàn cầu ngay ngày mai".

    Sáng 24/7, tỷ phú Mỹ cho biết "tên miền X.com sẽ trỏ đến Twitter.com". Ông cũng thay avatar của mình sang nền đen và chữ X trắng. Tài khoản chính thức @Twitter cũng được đổi tên thành X kèm avatar giống với tài khoản của Musk.

    Trong khi đó, bức ảnh chụp trụ sở Twitter với logo X cũng thu hút 4 triệu lượt xem sau khi Musk đăng khoảng 30 phút.

    Trên Threads - mạng xã hội mới của Meta, biên tập viên Zoe Schiffer của Platformer cho biết Musk đã gửi email đến toàn bộ nhân viên Twitter về việc công ty sẽ trở thành X, và nói đây là lần cuối ông gửi thông điệp qua email có tên miền twitter.com.

    "Thực sự hiếm hoi khi bạn có cơ hội thứ hai - trong cuộc sống hay trong kinh doanh - để tạo nên điều ấn tượng lớn lao tiếp theo. Twitter đã tạo ấn tượng mạnh và thay đổi cách chúng ta giao tiếp. Giờ đây, X sẽ tiến xa hơn", Linda Yaccarino, CEO mới của Twitter, chia sẻ trên nền tảng sáng nay.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 25 7 2023 twitter duoc doi ten thanh x
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 25/7/2023: Twitter được đổi tên thành X

    Trung Quốc phóng vệ tinh năng lượng mặt trời đầu tiên, độ dày chỉ 1 mm

    Vệ tinh Lingxi-03 do GalaxySpace phát triển, là vệ tinh đầu tiên ở Trung Quốc được trang bị cánh tích hợp pin năng lượng mặt trời với bảng điều khiển chức năng siêu mỏng linh hoạt có độ dày chỉ 1 mm. Khi hoạt động trên quỹ đạo, sải cánh của vệ tinh có kích thước dài 9 mét và rộng hơn 2,5 mét. Khi gập lại trong tên lửa, thân chính của cánh chỉ còn độ dày nhỏ gọn chưa đến 5 cm.

    Lingxi-03 được trang bị băng tần sóng milimet đa chùm (mmWave) với công suất lên đến hàng chục gigabit mỗi giây, được sử dụng chủ yếu để cung cấp thông tin liên lạc với vệ tinh internet băng thông rộng ở quỹ đạo thấp.

    Cùng với đó, vệ tinh còn sở hữu hệthống năng lượng khổng lồ, bảng điều khiển nhiệt chủ động, cấu trúc khuôn đúc tích hợp, có khả năng giải phóng nhiều vệ tinh xếp chồng lên nhau và nhiều tính năng hiện đại khác.

    GalaxySpace cho biết, các vệ tinh Internet của họ được thiết kế có thể xếp chồng hàng chục chiếc lên nhau và phóng cùng lúc trên một tên lửa duy nhất. Điều này sẽ cải thiện đáng kể hiệu quả sử dụng tên lửa và rút ngắn thời gian xây dựng mạng lưới vệ tinh.

    Với kích thước nhỏ, trọng lượng nhẹ và có khả năng mô-đun hóa, cánh năng lượng mặt trời của vệ tinh có khả năng hấp thụ nhiều năng lượng mặt trời hơn và giúp tiết kiệm khối lượng và chi phí phóng. Điều này mang lại ý nghĩa to lớn đối với việc đẩy nhanh quá trình nghiên cứu và phát triển "chòm sao vệ tinh" để tạo ra mạng internet 5G toàn cầu.

    XEM THÊM: Dàn siêu xe liên quan đến vụ Phan Công Khanh lừa đảo trị giá bao nhiêu?

    Sony sắp tung smartphone màn hình gập Xperia Flip

    Xperia Flip dự kiến ​​sẽ có thiết kế gập dọc tương tự như Galaxy Z Flip5, dự kiến ​​ra mắt vào ngày 26/7. Màn hình bên trong của điện thoại có kích thước 7 inch với độ phân giải 4K và tỷ lệ khung hình 21:9, rộng hơn một chút so với đối thủ tiềm năng là Galaxy Z Flip4 có tỷ lệ khung hình 22:9.

    Việc Sony tham gia vào thị trường điện thoại màn hình gập đã tạo ra sự quan tâm đáng kể từ cộng đồng. Điều này đặc biệt chú ý khi đánh dấu sự trở lại của dòng Xperia Compact vốn đã ngừng sản xuất từ năm 2018. Thiết kế màn hình gập nhỏ có thể thu hút người dùng.

    Nguồn tin nói thêm rằng chiếc smartphone này sẽ nhận được nền tảng phần cứng mạnh mẽ, camera tốt và phần mềm cải tiến của những thế hệ điện thoại màn hình gập mới nhất. Có tin đồn cho biết Sony sẽ sử dụng kinh nghiệm chơi game phong phú của họ để cải tiến thiết bị này hơn nữa.

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-25-7-2023-twitter-duoc-doi-ten-thanh-x-a582559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan