+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/8: Nvidia dự định chi 25 tỷ USD đặt cược vào sự bùng nổ của AI

    (ĐS&PL) - Nvidia dự định chi 25 tỷ USD đặt cược vào sự bùng nổ của AI; Google lạc lối trong giấc mơ VR... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/8/2023.

    Nvidia dự định chi 25 tỷ USD đặt cược vào sự bùng nổ của AI

    Dự báo doanh số của công ty đã vượt qua kỳ vọng của Phố Wall và họ cho biết sẽ mua lại 25 tỉ USD cổ phiếu của mình, một động thái mà hầu hết công ty thực hiện khi lãnh đạo doanh nghiệp cho rằng công ty bị định giá thấp, theo Reuters.

    Nvidia cho biết họ có kế hoạch tăng cường sản xuất phần cứng trong năm 2024, xóa tan nghi ngờ mà một số nhà phân tích đã đưa ra rằng “cơn sốt” AI có thể sẽ chẳng còn kéo dài được bao lâu, và sẽ sớm kết thúc. Hiện Nvidia được biết đến là một công ty gần như nắm giữa độc quyền các hệ thống máy tính được sử dụng để phát triển các dịch vụ như ChatGPT, chatbot AI sáng tạo của OpenAI.

    Ông Huang nói với các nhà đầu tư trong một hội nghị trực tuyến rằng công ty của ông có cái nhìn rất lạc quan về sự tồn tại của cơn sốt AI trong năm nay và năm tới. Họ đã lên kế hoạch cho cơ sở hạ tầng thế hệ tiếp theo với các nhà xây dựng trung tâm dữ liệu và các công ty điện toán đám mây hàng đầu.

    Ông Huang cho biết kế hoạch được “chắp cánh” bởi hai động lực chính: sự chuyển đổi từ các trung tâm dữ liệu truyền thống được xây dựng xung quanh bộ xử lý trung tâm, sang các trung tâm được xây dựng dựa trên con chip siêu mạnh của Nvidia, và nhu cầu sử dụng nội dung do hệ thống AI tạo ra ngày càng tăng xã hội, từ hợp đồng pháp lý đến các tài liệu tiếp thị.

    “Hai động lực cơ bản này là nguyên nhân đằng sau mọi thứ mà chúng ta đang thấy, và hiện chúng ta đã đi được khoảng ¼ quãng đường để hiện thực hoá được chúng”, ông Huang nhấn mạnh. “Thật khó để nói chúng ta đoạn đường phía trước của chúng ta còn bao xa, nhưng sự thay đổi cơ bản này sẽ không kết thúc. Đây không phải là câu chuyện một sớm một chiều”.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 27 8 2023 nvidia du dinh chi 25 ty usd dat cuoc vao su bung no cua ai 9 0
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/8/2023: Nvidia dự định chi 25 tỷ USD đặt cược vào sự bùng nổ của AI. Ảnh minh họa

    Google lạc lối trong giấc mơ VR

    Google tiên phong phát triển kính VR nhưng giấc mơ thực tế ảo của họ đang trở nên hỗn loạn sau khi Apple ra mắt Vison Pro.

    Khi CEO Apple Tim Cook giới thiệu kính Vision Pro hồi tháng 6 với những lời có cánh như "sản phẩm mới mang tính cách mạng", bên trong Google là một sự thất vọng bao trùm.

    Trong nhiều năm, Google cố gắng quay lại đường đua "thực tế hỗn hợp" bằng sản phẩm mới có thể khiến người dùng mê mẩn. Google Glass, nỗ lực đầu tiên của hãng về thiết bị thực tế tăng cường (AR), đã thất bại. Các sản phẩm sau này của Google cũng xuất hiện mờ nhạt.

    Tuy nhiên, các lãnh đạo Google không từ bỏ giấc mơ. Năm 2020, họ thành lập một nhóm mới để tiếp tục tham vọng. Dự án nội bộ "Project Iris" ra đời. Google cũng mua lại công ty khởi nghiệp North và Raxium để củng cố nỗ lực, nhưng phải đối mặt nhiều rào cản kỹ thuật trong việc biến tầm nhìn thành sản phẩm khả thi.

    Công ty khai tử Iris đầu năm nay và chuyển sang một mẫu kính thực tế ảo hợp tác với Samsung, tên mã "Project Moohan". Tuy nhiên, đầu tháng 8, SBS Biz của Hàn Quốc đưa tin Samsung đã hoãn kế hoạch kính VR vì lo ngại không đủ cạnh tranh với sản phẩm của Apple.

    Xiaomi Pad 6 - máy tính bảng đa nhiệm

    Xiaomi Pad 6 kết hợp bút thông minh thế hệ hai, hỗ trợ ghi chú hoặc viết vẽ tiện lợi, đa nhiệm cao nhờ chip Snapdragon 870.

    Các phím bấm tiện dụng trên bút giúp người dùng chụp ảnh màn hình, chuyển đổi nhanh giữa các chức năng viết, vẽ và tô màu trên ứng dụng Ghi chú. Mật độ điểm ảnh cao của màn hình giúp chữ viết kích thước nhỏ cũng trở nên dễ đọc hơn, người dùng ít phản cuộn màn hình khi đọc thông tin dài.

    XEM THÊM: Có nên mua iPhone vào thời điểm này?

    Tính năng này phù hợp người làm nghệ thuật, chuyên gia quảng cáo, người sáng tạo nội dung, nhà thiết kế thời trang... với công việc đòi hỏi thiết bị mang tính di động cao, hỗ trợ ghi chép nguồn cảm hứng sáng tạo mọi nơi.

    Tính gọn nhẹ của thiết bị cũng đáp ứng xu hướng làm việc linh hoạt (hybrid working). Văn phòng giờ có thể là quán cà phê, phòng ngủ hay bất cứ đâu vì vậy nhiều người chọn máy tính bảng thay vì mang theo laptop. Để xử lý công việc hiệu quả, màn hình WQHD+ 11 inch mang lại góc nhìn rộng, đa nhiệm tốt. Vi xử lý Snapdragon 870 đảm bảo hiệu suất mạnh mẽ trong suốt cả ngày làm việc.

    Khi kết nối bàn phím Xiaomi Pad 6, người dùng có thể tùy chỉnh giao diện để tạo phím tắt cá nhân hóa. Trong các cuộc họp trực tuyến, tính năng FocusFrame tự động điều chỉnh camera để giữ cho người dùng rõ ràng ở giữa cảnh quay.

    Nếu ngồi ở không gian làm việc mở, quán cà phê hay sân bay, bốn micrô của máy tính bảng sẽ thu nhận giọng nói người dùng một cách chính xác, giảm đáng kể tiếng ồn xung quanh. Xiaomi Pad 6 cũng tích hợp chuẩn USB 3.2 Gen 1 để kết nối các thiết bị khác, truyền dữ liệu nhanh chóng, hỗ trợ video đầu ra độ phân giải 4K, đáp ứng nhu cầu làm việc đa tác vụ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-27-8-2023-nvidia-du-dinh-chi-25-ty-usd-dat-cuoc-vao-su-bung-no-cua-ai-a588539.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan