+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/5: Công ty Elon Musk được chấp nhận cấy chip não

    (ĐS&PL) - Công ty Elon Musk được chấp nhận cấy chip não; Twitter có ý định rút khỏi đạo luật chống thông tin sai lệch của EU.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 27/5/2023.

    Công ty Elon Musk được chấp nhận cấy chip não

    Neuralink, công ty cấy ghép não của Elon Musk, cho biết đã được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) duyệt việc cấy chip lên não người.

    "Chúng tôi vui mừng thông báo Neuralink đã được FDA chấp thuận trong việc triển khai nghiên cứu lâm sàng đầu tiên trên người", Neuralink viết trên Twitter ngày 25/5. "Đây là khởi đầu quan trọng cho tương lai, khi công nghệ của chúng tôi sẽ được ứng dụng để giúp đỡ nhiều người hơn".

    Neuralink cho biết vẫn chưa xác định thời gian thử nghiệm cấy chip trên người, nhưng hứa hẹn "sẽ công bố sớm". Ngay sau đó, Elon Musk cũng chia sẻ lại bài đăng và nói "chúc mừng đội ngũ".

    Theo Washington Post, việc được phê duyệt cấy chip trên người là cột mốc quan trọng của Neuralink. Công ty đã nộp đơn lên FDA nhưng bị từ chối nhiều lần. Gần nhất là đầu tháng 3 khi FDA cho rằng thử nghiệm ghép chip vào não của Neuralink không an toàn. Cục đưa ra hàng loạt yêu cầu mà công ty cần phải giải quyết, trong đó mối quan tâm chính là pin lithium trong thiết bị. Các nhà quản lý cho biết họ không tin hệ thống pin hoạt động bình thường khi đưa vào trong não và Neuralink phải chứng minh nó không gây ra vấn đề lớn.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2752023 cong ty elon musk duoc chap nhan cay chip nao

    Twitter có ý định rút khỏi đạo luật chống thông tin sai lệch của EU

    Ngày 25/5, một số nguồn tin châu Âu tiết lộ nền tảng mạng xã hội Twitter đã thông báo với Ủy ban châu Âu (EC) về ý định rút khỏi Đạo luật Dịch vụ Kỹ thuật số (DSA) sắp có hiệu lực vào tháng 11 sắp tới, tuy nhiên công ty chưa đưa ra thông báo chính thức về quyết định của mình.

    Đạo luật DSA là một quy tắc tự nguyện giữa Liên minh châu Âu (EU) và khoảng 30 nền tảng mạng xã hội lớn và nhỏ. Được đề xuất vào năm 2018, DSA bắt buộc các nền tảng phải nỗ lực chống lại việc đưa thông tin sai lệch và giảm thiểu rủi ro từ vấn đề này.

    Nếu không tuân thủ, các công ty sẽ phải đối mặt với mức phạt lên tới 6% doanh thu toàn cầu. DSA đã được thông qua vào năm 2021 và có hiệu lực từ năm 2023.

    DSA được chính những người trong ngành công nghệ thông tin hình thành và phát triển. Đạo luật bao gồm hơn 30 cam kết, trong đó có việc hợp tác tốt với những người kiểm tra và xác minh tính chính xác của thông tin, cũng như không khuyến khích các tác nhân phân phối thông tin sai lệch.

    ChatGPT đã có trong kho ứng dụng của Apple tại Nhật Bản

    Sau một thời gian ra mắt ban đầu trên kho ứng dụng Apple tại Mỹ từ ngày 18/5, mô hình ngôn ngữ trí tuệ nhân tạo (AI) này đã sẵn sàng để sử dụng tại hàng chục quốc gia, trong đó có Canada, Ấn Độ và Brazil, khi nhà phát triển OpenAI đang tìm cách tăng lượng người dùng.

    Ứng dụng ChatGPT có thể được tải xuống miễn phí trên thiết bị di động của Apple sử dụng phần mềm iOS và có thể sử dụng trên máy tính thông qua một trình duyệt. Ứng dụng này cho phép người dùng chia sẻ lịch sử cuộc hội thoại trên nhiều thiết bị khác nhau và cho phép nhập âm thanh.

    Bên cạnh điện thoại iPhone và các thiết bị khác của Apple, OpenAI cho biết công ty đang nghiên cứu để cho ra mắt một phiên bản cho các thiết bị sử dụng phần mềm Android.

    Ra mắt lần đầu vào tháng 11/2022, ChatGPT đã chứng tỏ là một đột phá trong lĩnh vực công nghệ và nhiều lĩnh vực khác, đồng thời nhanh chóng thu hút hàng trăm triệu người dùng mới.

    ChatGPT có thể mô phỏng các cuộc đối thoại, trả lời câu hỏi, nhận lỗi, thách thức các tiền đề sai và bác bỏ các yêu cầu không phù hợp. Tuy nhiên, ứng dụng AI này cũng đặt ra các lo ngại vì có thể tạo ra thông tin không chính xác hoặc gây hiểu lầm.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-2752023-cong-ty-elon-musk-duoc-chap-nhan-cay-chip-nao-a576574.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan