+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/8: Twitter tích hợp công cụ chống lừa đảo của Việt Nam

    (ĐS&PL) - Twitter tích hợp công cụ chống lừa đảo của Việt Nam, ra mắt laptop HP Dragonfly Folio G3… là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 28/8/2022.

    Twitter tích hợp công cụ chống lừa đảo của Việt Nam

    Được thành lập từ năm 2020, công cụ Chống lừa đảo trên trình duyệt giúp ngăn chặn các đường dẫn độc hại, đưa đến những website nguy hiểm nhắm đến người dùng trong nước. Bộ cơ sở dữ liệu của dự án này vừa được Twitter tích hợp lên nền tảng. Việc cơ sở dữ liệu của Chống lừa đảo tích hợp vào Twitter được kỳ vọng sẽ giúp hạn chế phát tán các website độc hại tới người dùng trong nước.

    Chia sẻ với Tri Thức Trực Tuyến, Ngô Minh Hiếu (Hiếu PC) – người sáng lập dự án Chống lừa đảo cho biết việc hợp tác với Twitter bắt đầu từ khoảng 2 tuần trước. Việc này nhằm mục đích chống phát tán, quảng cáo các website lừa đảo tiền, ăn cắp thông tin, nội dung xấu, đường dẫn nguy hiểm ở Twitter.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 288 twitter tich hop cong cu chong lua dao cua viet nam
    Bài đăng chứa đường dẫn website lừa đảo bị Twitter ngăn chặn. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Người dùng hiện không thể đăng bài viết có chứa đường dẫn, thuộc cơ sở dữ liệu độc hại từ dự án Chống lừa đảo trên Twitter. “Chúng tôi không thể hoàn tất yêu cầu này do liên kết đã được Twitter hoặc các đối tác xác định là có nguy cơ gây hại. Mở Trung tâm trợ giúp của chúng tôi để tìm hiểu thêm”, Twitter đưa ra thông báo.

    Ngoài ra, việc nhắn tin cho người khác với nội dung chứa các đường dẫn độc hại cũng bị ngăn chặn. Hiếu PC nói: "Hiện tại bộ dữ liệu danh sách đen của chống lừa đảo được cập nhật thường xuyên qua công cụ để thu thập hàng loạt trang web có dấu hiệu nghi ngờ và từ báo cáo của người dùng. Tiếp theo, chuyên gia kỹ thuật trong đội ngũ Chống lừa đảo sẽ đánh giá, phân loại thủ công một lần nữa để tránh sai lệch".

    Công cụ Chống lừa đảo hiện đã có mặt trên di động và các trình duyệt máy tính. Opera và Microsoft Edge đã tích hợp API của dự án ngay trên nền tảng. Với các trình duyệt dùng nhân Chromium như Google Chrome, Cốc Cốc, Brave, người dùng có thể tải công cụ thông qua cửa hàng tiện ích mở rộng.

    Người dùng iPhone Việt đã có thể chỉnh sửa bài viết Facebook

    Theo ghi nhận của VietNamNet, khoảng 1 tuần trở lại đây, nhiều người sử dụng iPhone ở Việt Nam gặp phải tình trạng không thể chỉnh sửa được bài viết đã đăng tải trên Facebook. Tính năng này cũng biến mất trên iPad.

    Tuy nhiên, tính năng “chỉnh sửa bài viết Facebook” vẫn có thể hoạt động bình thường trên các thiết bị Android. Do đó, không ít người dùng cho rằng ứng dụng Facebook trên hệ điều hành iOS đã gặp vấn đề với bản cập nhật mới.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 288 twitter tich hop cong cu chong lua dao cua viet nam1
    Tính năng "chỉnh sửa bài viết Facebook" trên iPhone, iPad mới đây đã âm thầm xuất hiện trở lại. Ảnh: VietNamNet

    Chỉ ít ngày sau khi biến mất, tính năng này mới đây đã âm thầm xuất hiện trở lại. Có thể nói, đây là tin vui đối với người dùng iPhone, iPad. Để sử dụng tính năng “chỉnh sửa bài viết Facebook”, người dùng iPhone, iPad chỉ cần ấn vào biểu tượng ba dấu chấm ở bên phải bài viết đã đăng tải. Sau đó, chọn vào mục “chỉnh sửa bài viết” để thực hiện thao tác thay đổi nội dung bài viết của mình.

    Chia sẻ với VietNamNet, một vài người dùng iPhone cho biết họ không thấy tính năng "chỉnh sửa bài viết" quay lại ứng dụng Facebook của mình. Nếu gặp trường hợp này, người dùng nên thử tải về và cài đặt bản cập nhật mới nhất của hệ điều hành iOS và ứng dụng Facebook.

    Ra mắt laptop HP Dragonfly Folio G3

    Theo Gizmochina, tại diễn đàn HP Amplify Executive, công ty đã giới thiệu tới người dùng mẫu laptop 2 trong 1 HP Dragonfly Folio G3, cung cấp hỗ trợ cho các cá nhân trong môi trường làm việc kết hợp và nhắm đến các nhà sáng tạo.

    Sản phẩm có thể được sử dụng như laptop thông thường hoặc máy tính bảng. Màn hình của máy có thể được kéo về phía trước gần Touchpad. HP Dragonfly Folio G3 hỗ trợ chức năng cảm ứng và tương thích với bút stylus.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 288 twitter tich hop cong cu chong lua dao cua viet nam2
    HP Dragonfly Folio G3 có thể được sử dụng như laptop thông thường hoặc máy tính bảng.

    Màn hình của máy có kích thước 13.5 inch với 2 lựa chọn tấm nền là OLED hoặc IPS, kèm theo đó là bàn phím kích thước đầy đủ chống tràn và một camera web RGB + IR 8MP. Mẫu laptop mới của HP được trang bị 4 loa do Bang & Olufsen điều chỉnh.

    Cung cấp sức mạnh cho máy là bộ vi xử lý Core i7 thế hệ thứ 12 kết hợp với GPU Intel Iris Xe. Máy có bộ nhớ RAM DDR5 lên đến 32GB và bộ nhớ SSD 2TB, đi kèm viên pin 53 WHr.

    Các tùy chọn kết nối trên thiết bị bao gồm hai cổng Thunderbolt, Wi-Fi 6E, Bluetooth 5.2 và các phiên bản 5G và 4G LTE tùy chọn. HP Dragonfly Folio G3 chạy sẵn hệ điều hành Windows 11 khi bán ra và có giá khởi điểm là 2.379 USD (khoảng 55.7 triệu đồng).

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-28-8-2022-twitter-tich-hop-cong-cu-chong-lua-dao-cua-viet-nam-a549170.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan