+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/5: Tin đồn gây thất vọng về iPhone 15 Pro Max

    ĐS&PL Tin đồn gây thất vọng về iPhone 15 Pro Max; ChatGPT tiếp tục thu hút người dùng iPhone.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 29/5/2023.

    Tin đồn gây thất vọng về iPhone 15 Pro Max

    Với những người dùng đang chờ đợi sự xuất hiện của iPhone 15 Pro Max, tin đồn về việc dòng máy này nhận được nhiều cải tiến khiến họ càng thêm háo hức. Từng có thông tin Apple sẽ trang bị cho flagship camera chính mới, dựa trên cảm biến 1 inch Sony IMX903.

    Tuy nhiên, một nguồn tin rò rỉ vừa xuất hiện lại gây thất vọng. Theo tài khoản Twitter Revegnus, iPhone 15 Pro Max tiếp tục dùng lại cảm biến IMX803, 48 MP 1/1.28 inch của thế hệ trước. Song song đó, smartphone cao cấp này cũng được trang bị tấm nền OLED M12, công nghệ đã có trên iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max.

    Nếu nguồn tin chính xác thì 2 tính năng quan trọng gồm màn hình và camera chính trên iPhone 15 Pro Max về cơ bản tương tự thế hệ tiền nhiệm, không có nâng cấp phần cứng đáng kể.

    Sự khác biệt có lẽ chỉ nằm ở kích thước màn hình. Các thông tin rò rỉ hiện tại cho rằng iPhone 15 Pro Max sẽ có kích thước 159,8 x 76,7 mm, nhỏ hơn một ít so với 160,7 x 77,6 mm của phiên bản ra mắt năm 2022.

    Dòng tweet của Revegnus cũng tiết lộ iPhone 15 Pro Max được trang bị chipset A17 Bionic, sản xuất trên quy trình 3 nm của TSMC. Phone Arena cho rằng iPhone 15 Pro cũng sở hữu chipset đời mới này, trong khi iPhone 15 và iPhone 15 Plus dùng A16 Bionic.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 2952023 tin don gay that vong ve iphone 15 pro max

    Cuối cùng, nguồn tin rò rỉ cho biết iPhone 15 Pro Max có bộ nhớ RAM LPDDR5 dung lượng 8 GB, cao hơn con số 6 GB của thế hệ tiền nhiệm. Trên thực tế, cả 4 model iPhone ra mắt vào tháng 9/2022 đều có cùng mức dung lượng RAM, nhưng chỉ phiên bản Pro được trang bị loại LPDDR5 tốc độ cao hơn.

    Revegnus không đề cập gì đến camera tele của iPhone 15 Pro Max. Các tin đồn xuất hiện liên tiếp gần đây đều cho rằng flagship ra mắt năm 2023 của Apple sẽ là chiếc iPhone đầu tiên sở hữu ống kính tiềm vọng, nâng mức zoom quang từ 3x hiện tại lên 5-6x.

    Ngoài ra, người dùng cũng chờ đợi cổng USB-C xuất hiện trên dòng iPhone 15 để thay thế cho Lightning "già cỗi".

    ChatGPT tiếp tục thu hút người dùng iPhone

    Hơn 500.000 người dùng iPhone đã tiến hành cài đặt ChatGPT miễn phí chỉ sau 7 ngày ứng dụng này có mặt trên cửa hàng App Store.

    Số liệu trên do Công ty Nghiên cứu thị trường Data.ai (Mỹ) thống kê từ ngày 18 đến 25/5 - tức từ thời điểm OpenAI đưa ChatGPT lên App Store nhưng chỉ dành cho người dùng iPhone ở Mỹ.

    "Hơn nửa triệu người đã tải về iPhone ứng dụng ChatGPT chỉ trong vòng một tuần lễ. Trước đó, người dùng chỉ có thể tiếp cận ChatGPT miễn phí thông qua website" - chuyên trang MacRumors dẫn thống kê từ Data.ai.

    Điều đó cho thấy trong cùng khoảng thời gian 7 ngày, người dùng tải ChatGPT nhiều hơn hẳn so với trình duyệt Microsoft Edge tích hợp Bing Chat với 340.000 lượt tải trên cửa hàng Google Play và 335.000 lượt tải trên App Store.
    Đây cũng là lần đầu tiên ChatGPT cung cấp phiên bản miễn phí trên hệ điều hành iOS. Công ty có trụ sở tại Mỹ cho biết nếu muốn trải nghiệm công nghệ "xịn" hơn, người dùng có thể đăng ký ChatGPT Plus với phí 19,99 USD/tháng. Lưu ý rằng phiên bản trả phí cập nhật dữ liệu mới và dựa trên mô hình tiên tiến GPT-4.

    OpenAI hôm 25/5 cũng tiết lộ đã mở rộng ứng dụng ChatGPT tại 40 quốc gia và vùng lãnh thổ nhưng chưa triển khai tại Việt Nam.

    AI giúp Nvidia tiến tới CLB nghìn tỷ USD thế nào

    Tuần qua, Nvidia báo cáo tài chính quý I/2023, nhắc đến "sự gia tăng đáng kinh ngạc" về nhu cầu chip xử lý cho các hệ thống AI thế hệ mới, đồng thời dự báo sự tăng trưởng mạnh mẽ trong quý tiếp theo. Sau thông báo, vốn hóa thị trường của Nvidia tăng 24% từ 750 tỷ USD lên 935 tỷ USD.

    Tính đến cuối 27/5, giá cổ phiếu công ty đạt 390 USD, nâng vốn hóa lên gần 970 tỷ USD, cao hơn nhiều so với con số 400 tỷ USD hồi tháng 1.

    Chỉ trong 5 tháng, công ty chip Mỹ đã vượt Tesla và Facebook (lần lượt là 584,7 tỷ USD và 647,6 tỷ USD), đồng thời được dự đoán sớm gia nhập CLB nghìn tỷ USD với các "ông lớn" công nghệ Apple, Google, Microsoft và Amazon, cùng công ty dầu mỏ Saudi Aramco.

    Nvidia thành lập năm 1993 bởi ba kỹ sư Jensen Huang, Chris Malachowsky và Curtis Priem - những người dự đoán khi máy tính phát triển sẽ cần những bộ xử lý đồ họa (GPU) phức tạp hơn. Ván cược được đền đáp khi đến năm 2000, công ty giành hợp đồng lớn đầu tiên: sản xuất chip cho máy chơi game Xbox của Microsoft.

    Kể từ đó, Nvidia được chú ý hơn nhờ các sản phẩm GPU cho máy tính. Khi làn sóng khai thác tiền số diễn ra những năm qua, công ty Mỹ lại tiếp tục hưởng lợi nhờ cơn khát card đồ họa.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-29-5-2023-tin-don-gay-that-vong-ve-iphone-15-pro-max-a576571.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan