+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/7: Huawei tái sản xuất chip di động 5G

    (ĐS&PL) - Huawei tái sản xuất chip di động 5G; POCO Puds được tung ra thị trường với giá 345.000 đồng.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/7/2023.

    Huawei tái sản xuất chip di động 5G

    Nguồn tin của Nikkei tiết lộ, Huawei đang hợp tác cùng hãng bán dẫn SMIC để sản xuất chip di động 5G quy mô lớn trong các tháng tiếp theo.

    Từ khi Washington chặn Huawei tiếp cận công nghệ quan trọng của Mỹ và các nhà cung ứng toàn cầu năm 2020, Huawei đã không thể sản xuất chip tiên tiến. Cùng năm, SMIC bị Mỹ đưa vào danh sách đen thương mại.

    Nếu Huawei thành công sản xuất chip di động trở lại, sẽ đánh dấu thắng lợi lớn với Trung Quốc. Bắc Kinh đã dành nhiều năm và tiền bạc để phát triển ngành công nghiệp chip nội địa, đủ sức cạnh tranh để đối phó các lệnh cấm vận của Washington.

    Tháng 10/2022, Mỹ ban hành biện pháp kiểm soát xuất khẩu diện rộng. Mới đây, Nhật Bản và Hà Lan cũng đưa ra lệnh hạn chế xuất khẩu thiết bị bán dẫn hiện đại.

    Để sản xuất chip cho Huawei, SMIC sẽ dùng công nghệ 7nm, quy trình tối tân ở Trung Quốc dù vẫn đi sau hai thế hệ so với chip dùng trong iPhone của TSMC. Ngoài ra, có thể năm 2024 chip Huawei mới lên kệ.

    Cũng như Apple, Huawei từng là một trong những khách hàng lớn nhất của TSMC và đi đầu về ứng dụng công nghệ mới nhất trước khi bị Mỹ cấm vận.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 30 7 2023 huawei tai san xuat chip di dong 5g
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 30/7/2023: Huawei tái sản xuất chip di động 5G. Ảnh minh họa

    POCO Puds được tung ra thị trường với giá 345.000 đồng

    POCO Puds được trang bị driver 12,4 mm cho hiệu suất âm trầm chính xác và ấn tượng. Nhà sản xuất cho hay sản phẩm sẽ mang đến chất lượng âm thanh rõ ràng và chắc nịch.

    Thiết bị sở hữu phần thân kéo dài và eartips bằng silicon, hỗ trợ khử tiếng ồn môi trường (ENC), cho phép người dùng tận hưởng âm thanh trong trẻo, các cuộc gọi sẽ không bị gián đoạn và ảnh hưởng từ xung quanh.

    Bên cạnh đó, POCO Puds còn có xếp hạng IPX4 về khả năng kháng nước giúp người dùng yên tâm hơn trong quá trình luyện tập thể thao. Mẫu tai nghe này hỗ trợ codec SBC, Bluetooth v5.3 LE, Google Fast Pair, cho phép người dùng kết nối liền mạch với thiết bị của họ chỉ bằng một lần nhấn. Độ trễ của Pods là 60 mili giây.

    Ngoài ra, bằng cách chạm hai lần vào sản phẩm, người dùng có thể phát/tạm dừng nhạc và trả lời cuộc gọi, trong khi chạm ba lần sẽ bỏ qua bài nhạc đang phát hoặc từ chối cuộc gọi.

    Về thời lượng pin, POCO Puds có thể sử dụng trong 30 giờ cho một lần sạc, được sạc đầy 100% pin trong khoảng 1,5 giờ.

    Thiết bị được bán với giá chỉ 1.199 INR (khoảng 345.000 đồng).

    XEM THÊM: Apple lại vắng mặt tại bàn tròn AI của 4 "ông lớn" công nghệ

    Sáng chế lạ của Apple

    Bằng sáng chế "Thiết bị đầu vào và máy tính module hóa", được hãng nộp lên Văn phòng Sáng chế và Thương hiệu Mỹ (USPTO) tháng 6/2021 và được cấp ngày 26/7. Về cơ bản, thiết bị là một chân đế có thể gắn bất cứ module nào khác để tạo thành hệ thống cho các chức năng khác nhau.

    Trong hồ sơ, Apple cho biết chân đế có thể gắn thêm màn hình, bàn phím và chuột để tạo thành một laptop, hoặc gắn thêm màn hình phụ để thành máy tính bảng, hay gắn đồng thời để tạo thành laptop hai màn hình cảm ứng.

    Thậm chí, hãng cho biết thiết bị mới có thể gắn đầu đĩa than, tạo nên hệ thống vừa nghe nhạc vừa điều khiển từ xa qua phần mềm. "Nhà sản xuất âm nhạc, DJ, chuyên gia âm thanh hoặc người làm việc trong lĩnh vực âm nhạc có thể sáng tác không giới hạn, chỉ cần thay thế thiết bị đầu vào", Apple mô tả.

    Theo Gizmodo, đây là một trong những sáng chế thiết bị kỳ lạ nhất của Apple. Trang này dự đoán hãng sẽ không sớm biến ý tưởng thành sản phẩm thực tế.

    Giữa tháng 7, Apple cũng nhận được sáng chế về màn hình cuộn, mô tả thiết bị với màn hình "có thể thay đổi trạng thái từ phẳng sang cuộn tròn và thu lại một phần tấm nền vào thân máy".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-30-7-2023-huawei-tai-san-xuat-chip-di-dong-5g-a584741.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan