+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/3: Bút S Pen trên Galaxy S23 Ultra gặp lỗi

    (ĐS&PL) - Bút S Pen trên Galaxy S23 Ultra gặp lỗi; Thời lượng video ngắn trên Facebook tăng lên 90 giây... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 6/3/2023.

    Bút S Pen trên Galaxy S23 Ultra gặp lỗi

    Mới đây, một số người dùng Galaxy S23 Ultra cho biết bút cảm ứng S Pen đi kèm của họ gặp lỗi mất kết nối với thiết bị dù đang sử dụng. Theo chia sẻ tài khoản dortboy trên trạng cộng đồng của Samsung, bút S Pen của anh liên tục ngắt kết nối Bluetooth một cách ngẫu nhiên. Người dùng này đã phải cắm bút vào khe để kết nối lại.

    Người dùng khác có tài khoản Mike_D_Brave cũng gặp phải tình trạng bút S Pen tự động mất kết nối sau khi dùng khoảng 1 tiếng. Anh giải quyết bằng cách cắm lại vào khe và rút ra để dùng tiếp. Một số người dùng khác lại cho biết họ không thể kết nối với bút cảm ứng trên Galaxy S23 Ultra.

    Theo GizmoChina, S Pen là bút cảm ứng giúp người dùng vẽ, viết hoặc điều hướng thiết bị với độ chính xác cao. Đây là vật dụng không thể thiếu với những người sử dụng S23 Ultra thường xuyên có nhu cầu ghi chú, vẽ phác họa hay những tác vụ cần độ nhạy cao mà ngón tay không thể làm được.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 63 but s pen tren galaxy s23 gap loi
    Một số người dùng Galaxy S23 Ultra cho biết bút cảm ứng S Pen gặp lỗi mất kết nối với thiết bị dù đang sử dụng. Ảnh minh họa: VnExpress

    Sự cố bút S Pen mất kết nối đã làm ảnh hưởng đến công việc và khiến nhiều người dùng khó chịu. Vậy nên, một số người đề xuất người dùng Galaxy S23 Ultra có thể thiết lập tại bút S Pen bằng cách vào Cài đặt > Tính năng nâng cao > S Pen.

    Tại mục “Thao tác không chạm”, hãy chọn vào biểu tượng dấu ba chấm ở góc trên bên phải màn hình và nhấn “Đặt lại S Pen”. Tuy nhiên, đây chỉ là cách sửa lỗi tạm thời, bút cảm ứng có thể mất kết nối lại bất cứ lúc nào.

    Một cách xử lý khác là người dùng kích hoạt tùy chọn “Luôn giữ kết nối với bút S Pen”. Tính năng này thường bị mặc định tắt để tiết kiệm pin khi bút S Pen không hoạt động trong thời gian dài.

    Để kích hoạt tính năng, người dùng vào Cài đặt > Tính năng nâng cao > S Pen. Ở mục Các cài đặt S Pen khác, hãy chắc chắn rằng tùy chọn “Luôn giữ kết nối với bút S Pen” đã được bật.

    Thời lượng video ngắn trên Facebook tăng lên 90 giây

    Chuyên trang công nghệ Engadget dẫn thông báo của Công ty Meta hôm 4/3 cho biết, các video ngắn (Reels) trên Facebook được tăng thời lượng từ 60 giây lên 90 giây nhằm thu hút người dùng.

    Meta coi luôn Reels là một tính năng quan trọng đối với các nền tảng mạng xã hội của mình bao gồm cả Facebook lẫn Instagram. Tháng 7/2022, công ty đã tăng độ dài video ngắn lên 90 giây. Để thu hút thêm người dùng, mới đây công ty quyết định tăng thời lượng tương tự với Reels trên Facebook. Trước đó, các Reels trên Facebook chỉ có độ dài tối đa là 60 giây.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 63 but s pen tren galaxy s23 ultra gap loi1
    Các video ngắn (Reels) trên Facebook được tăng thời lượng từ 60 giây lên 90 giây. Ảnh: Meta

    Tương tự như TikTok, các video ngắn trên Instagram và Facebook đều có tính năng đồng bộ clip với một bài hát. Meta cho biết tính năng này sử dụng "công nghệ beat trực quan" với khả năng tự động đồng bộ hóa và căn chỉnh chuyển động trong video khớp với nhịp của bài hát.

    Đáng chú ý, Facebook giúp người dùng dễ dàng tạo Reels từ các bài đăng hay câu chuyện trong quá khứ. Họ cũng sẽ có thể tận dụng các mẫu video đang thịnh hành và được gợi ý bởi Facebook. Điều này cho phép người dùng thay thế các clip từ một mẫu hiện có bằng các clip của riêng họ.

    Theo Meta, Reels là định dạng phát triển nhanh nhất của mạng xã hội này. Số lượt xem Reels đã tăng hơn gấp đôi so với năm ngoái, tính trên cả hai nền tảng Facebook và Instagram. Bên cạnh đó, số lượt chia sẻ lại của Reels cũng đã tăng hơn gấp đôi trên cả hai nền tảng trong 6 tháng qua. Kể từ tháng 8/2022, người dùng đã có thể đăng chéo các Reels giữa Facebook và Instagram.

    Lý do công ty của Elon Musk bị từ chối cấp phép cấy chip lên não người

    Công ty công nghệ thần kinh Neuralink đã chính thức bị Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) từ chối cấp phép thử nghiệm cấy chip lên não người. Theo FDA, thử nghiệm này sẽ không an toàn nên đưa ra hàng loạt yêu cầu mà Neuralink cần phải giải quyết, trong đó mối quan tâm chính là pin lithium của thiết bị.

    "FDA không tin hệ thống pin hoạt động bình thường bên trong não nên nhiệm vụ của Neuralink là phải chứng minh thiết bị của họ không gây ra vấn đề lớn", Reuters dẫn nguồn tin cho biết.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 63 but s pen tren galaxy s23 ultra gap loi2
    Elon Musk khẳng định việc cấy ghép chip lên não sẽ giúp người bị liệt đi lại được, người bị mù có thể nhìn thấy và con người chữa được các bệnh nan y. Ảnh: Neuralink

    Được biết, tỷ phú Elon Musk thành lập công ty Neuralink vào năm 2016. Từ đó đến nay, ít nhất 4 lần ông khẳng định việc cấy ghép chip lên não sẽ giúp người bị liệt đi lại được, người bị mù có thể nhìn thấy và con người sẽ chữa được các bệnh nan y.

    Tham vọng của Musk còn muốn việc cấy ghép chip lên não sẽ cho phép con người hợp nhất với trí tuệ nhân tạo (AI) trong tương lai.

    FDA từ chối yêu cầu của Neuralink còn vì lo ngại những sự cố tiềm ẩn có thể phát sinh khi cần lấy ra hoặc nâng cấp thiết bị, do các dây dẫn điện cực tiếp cận chất xám của người cấy ghép. Chúng nhỏ đến mức có nguy cơ bị vỡ trong quá trình tháo gỡ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-6-3-2023-but-s-pen-tren-galaxy-s23-ultra-gap-loi-a567806.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan