+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/11: Twitter đề nghị một số nhân viên bị sa thải trở lại làm việc

    (ĐS&PL) - Twitter đề nghị một số nhân viên bị sa thải trở lại làm việc; Mã độc tấn công ứng dụng ngân hàng tại Việt Nam giảm....là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 8/11/2022.

    Twitter đề nghị một số nhân viên bị sa thải trở lại làm việc

    Hãng tin Bloomberg News (Mỹ) ngày 6/11 đưa tin Twitter Inc đang tiếp cận với hàng chục nhân viên và yêu cầu họ quay trở lại sau thông báo sa thải gần 50% lực lượng lao động hôm 4/11 sau khi hoàn tất thương vụ mua lại trị giá 44 tỷ USD của tỷ phú Elon Musk.

    Bloomberg News dẫn các nguồn tin thân cận cho hay một số nhân viên trong số những người được thông báo cho nghỉ việc hôm 4/11 đã được gọi quay trở lại với lý do có nhầm lẫn.

    Theo nguồn tin, những người này đã bị cho nghỉ việc trước khi ban lãnh đạo nhận thấy công việc và kinh nghiệm của họ có thể cần thiết để xây dựng các nhiệm vụ và những tính năng mới mà tỷ phú Musk dự định Twitter sẽ thực hiện.

    Trong một tweet đầu tuần này, người đứng đầu bộ phận an toàn và liêm chính của Twitter Yoel Roth cho biết Twitter gần đây đã sa thải gần 50% lực lượng lao động của mình, bao gồm cả những nhân viên thuộc đội an toàn và tin cậy.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 8 11 2022 twitter de nghi mot so nhan vien bi sa thai tro lai lam viec 9

    Nhân viên công ty truyền thông xã hội này đã đăng các tweet cho biết các nhóm chịu trách nhiệm về truyền thông, quản lý nội dung, nhân quyền và máy học, cũng như một số nhóm sản phẩm và kỹ thuật, nằm trong số những người bị sa thải.

    Mã độc tấn công ứng dụng ngân hàng tại Việt Nam giảm

    Ngày 7/11, hãng bảo mật Kaspersky đã công bố báo cáo về bảo mật trong lĩnh vực ngân hàng.

    Theo đó, số lượng tấn công từ phần mềm độc hại di động trong khu vực Đông Nam Á nửa đầu 2022 là 122.526 - thấp hơn cùng kỳ năm ngoái (382.575 - chưa bao gồm phần mềm quảng cáo và phần mềm gây hại).

    Dù giảm về số lượng nhưng phần lớn các phần mềm độc hại này ảnh hưởng nhiều trên điện thoại thông minh và là một loạt hoạt động từ đánh cắp thông tin, tải xuống và khởi chạy ứng dụng trên máy tính đến phần mềm độc hại dùng để thực hiện tấn công hoặc chiếm quyền kiểm soát toàn hệ thống.

    Riêng tại Việt Nam, thống kê đến cuối tháng 6-2022 cho thấy có 208 phần mềm độc hại nhắm đến ngân hàng trên thiết bị di động bị phát hiện và ngăn chặn.

    Bkav nhận giải thưởng quốc tế ASOCIO 2022

    Tổ chức Công nghiệp Điện toán châu Á - châu Đại Dương (ASOCIO) vừa vinh danh Tập đoàn Bkav với giải thưởng "Bảo mật thông tin" ASOCIO 2022.

    ASOCIO là giải thưởng uy tín hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thu hút sự tham dự của các đại biểu đến từ 24 quốc gia và nền kinh tế tại 2 châu lục. Bkav là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất chiến thắng hạng mục này tại Lễ trao Giải ASOCIO 2022, vừa diễn ra tại Singapore.

    Hàng năm, giải thưởng ASOCIO đánh giá hơn 10.000 hồ sơ tham dự để chọn ra những tổ chức, doanh nghiệp, chính phủ ứng dụng hiệu quả công nghệ vào các lĩnh vực của đời sống, hình thành hệ sinh thái giải pháp chuyển đổi số.

    Tập đoàn công nghệ Bkav được biết đến là công ty đầu tiên trên thế giới tìm ra lỗ hổng của hệ thống nhận diện khuôn mặt - Face ID; phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng trong công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên máy tính xách tay; phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng trên Google Chrome; xác định được nguồn gốc cuộc tấn công vào hàng loạt website của cơ quan chính phủ Mỹ, Hàn Quốc… và Bkav cũng là nhà tổ chức cuộc thi an ninh mạng toàn cầu WhiteHat Grand Prix, cuộc thi có uy tín với cộng đồng an ninh mạng trên thế giới.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-8-11-2022-twitter-de-nghi-mot-so-nhan-vien-bi-sa-thai-tro-lai-lam-viec-a556622.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan