+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/9: Tiết lộ giá bán iPhone 15 Pro và 15 Pro Max?

    (ĐS&PL) - Tiết lộ giá bán iPhone 15 Pro và 15 Pro Max?; Apple sắp tung ra thị trường MacBook giá rẻ?... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/9/2023.

    Tiết lộ giá bán iPhone 15 Pro và 15 Pro Max?

    TrendForce cho biết giá bán iPhone 15 Pro có thể vẫn được giữ nguyên như tiền nhiệm, trong khi phiên bản iPhone 15 Pro Max sẽ có mức cao hơn chỉ 100 USD. Nếu điều này là sự thật, đó sẽ là tin vui dành cho những người sẵn sàng mua các mẫu iPhone cao cấp trong năm nay.

    Báo cáo cho biết, iPhone 15 Pro và 15 Pro Max sắp ra mắt sẽ có các tùy chọn bộ nhớ trong 128 GB, 256 GB, 512 GB và 1 TB giống như các mẫu iPhone 14 Pro. Cũng theo nguồn tin, cả hai mẫu iPhone 15 Pro sẽ trang bị RAM 8 GB, một mức tăng nhẹ so với 6 GB bộ nhớ RAM trên iPhone 14 Pro. Việc tăng RAM có thể góp phần cải thiện hiệu suất, đặc biệt là xử lý đa nhiệm. TrendForce cho biết các mẫu iPhone 15 và 15 Plus cấp thấp hơn sẽ chỉ có RAM 6 GB.

    Điểm thú vị nhất trong báo cáo mới liên quan đến giá bán iPhone 15 Pro, với mức khởi điểm 999 USD tại Mỹ, tức không tăng so với iPhone 14 Pro. Mặc dù vậy, Apple phải chấp nhận tăng giá đối với iPhone 15 Pro Max khi sản phẩm có giá khởi điểm là 1.199 USD. Điều này có nghĩa mức tăng chỉ là 100 USD so với iPhone 14 Pro Max thay vì 200 USD như các tin đồn gần đây.

    Khi nói về loạt iPhone 15, chúng dự kiến có điểm chung là trang bị cổng USB-C và màn hình Dynamic Island. Riêng các mẫu Pro mang đến nhiều tính năng thú vị khác như khung titan, nút Action tùy chỉnh, chip A17 Bionic sản xuất trên quy trình 3nm, hỗ trợ Wi-Fi 6E, ống kính kính tiền vọng có khả năng zoom quang đến 6x trên phiên bản Pro Max.

    Theo kế hoạch, Apple sẽ trình làng dòng iPhone 15 tại một sự kiện diễn ra vào 0 giờ ngày 13/9 theo giờ Việt Nam. Sự kiện được phát trực tiếp trên YouTube, trang web của Apple và trong ứng dụng Apple Events dành cho Apple TV.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 9 9 2023 tiet lo gia ban iphone 15 pro va 15 pro max 9
    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/9/2023: Tiết lộ giá bán iPhone 15 Pro và 15 Pro Max?

    Apple sắp tung ra thị trường MacBook giá rẻ?

    Thông tin trên do Digi Times tiết lộ và thêm rằng Apple dự kiến giới thiệu MacBook giá rẻ sớm nhất vào nửa cuối năm 2024.

    "MacBook phân khúc giá rẻ của Apple vẫn sẽ sở hữu phần khung kim loại nhưng kết hợp với nhiều chất liệu khác nhằm giảm chi phí sản xuất" – nguồn tin khẳng định.

    Các thông tin khác về MacBook giá rẻ như cấu hình, màn hình hay kích thước … hiện vẫn chưa được tiết lộ.

    Thông tin Apple sắp ra mắt MacBook giá rẻ diễn ra trong bối cảnh số lượng xuất xưởng máy tính Chromebook liên tục tăng cao.

    Cụ thể, có hơn 13,9 triệu máy tính Chromebook đã được xuất xưởng vào năm 2019. Con số này tăng lên hơn 30,4 triệu máy vào năm 2020 và 33,5 triệu máy vào năm 2021. Đây là dòng máy tính xách tay giá rẻ của Google.

    "Apple sẽ sớm giới thiệu MacBook giá rẻ nhằm cạnh tranh trực tiếp với thương hiệu Chromebook" – nguồn tin nhận định.

    Việc Apple có kế hoạch ra mắt MacBook giá rẻ cũng diễn ra trong bối cảnh thị trường máy tính liên tục sụt giảm thời gian qua. Báo cáo mới nhất từ công ty nghiên cứu thị trường IDC cho thấy lượng máy tính xuất xưởng trong năm 2023 dự kiến sẽ sụt giảm 13,7% so với năm ngoái, xuống còn 252 triệu thiết bị.

    Vì thế, việc Apple tham gia vào phân khúc máy tính giá rẻ được kỳ vọng sẽ tạo thêm động lực, thúc đẩy ngành công nghiệp máy tính tăng trưởng trở lại sau nhiều tháng liên tục lao dốc.

    XEM THÊM: Smartphone trang bị RAM "khủng" 32 GB sắp xuất hiện

    MediaTek phát triển chip 3 nm

    Thông báo mới được đánh giá là thắng lợi lớn cho MediaTek trước đối thủ chính Qualcomm. Tuy nhiên, trong năm 2023, toàn bộ sản lượng bộ vi xử lý 3 nm của TSMC được tập trung cho Apple để đáp ứng nhu cầu cao của dòng iPhone 15 Pro sắp ra mắt. Do đó, dây chuyền sản xuất chip của MediaTek sẽ khởi động trong năm tới.

    Sự phát triển của chip này đến từ mối quan hệ đối tác giữa MediaTek và TSMC. Theo đại diện TSMC cho biết, công nghệ sản xuất tiên tiến đối với chip Dimensity sẽ mang đến cho người tiêu dùng những chiếc smartphone mạnh mẽ với mức giá vô cùng dễ chịu.

    So với quy trình 5 nm hiện tại của TSMC, công nghệ 3 nm mới mang lại hiệu suất tăng 18% ở cùng mức công suất. Quan trọng hơn, nó cho phép tiết kiệm năng lượng tới 32% ở cùng tốc độ và tăng mật độ bán dẫn lên 60%. Vào tháng 2, nhà phân tích Ming-chi Kuo ước tính rằng quy trình 3 nm sẽ giảm mức tiêu thụ điện năng tới 35%.

    Chip mới dự kiến được trang bị cho điện thoại thông minh, máy tính bảng, ôtô thông minh và nhiều thiết bị khác, bắt đầu từ giữa 2024. Mốc thời gian được cho là sớm hơn nhiều so với đối thủ Qualcomm khi hãng thiết kế chip Mỹ chưa công bố kế hoạch sản xuất chip 3 nm năm tới.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-9-9-2023-tiet-lo-gia-ban-iphone-15-pro-va-15-pro-max-a590266.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan