+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/1: iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam bắt đầu xuất hiện lỗi sọc màn hình

    (ĐS&PL) - iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam bắt đầu xuất hiện lỗi sọc màn hình; Nhân viên Amazon mong Jeff Bezos trở về.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 9/1/2023.

    iPhone 14 Pro Max tại Việt Nam bắt đầu xuất hiện lỗi sọc màn hình

    Chia sẻ với Zing, ông Phạm Tuấn Anh, đại diện AASP ShopDunk Care, xác nhận trung tâm đang ghi nhận nhiều trường hợp iPhone 14 Pro Max bị lỗi sọc màn hình.

    "Trong toàn bộ lượng máy thuộc iPhone 14 series mà trung tâm nhận bảo hành, ghi nhận tới 70% trường hợp là iPhone 14 Pro Max bị lỗi màn hình", vị này tiết lộ.

    Ông Tuấn Anh cho biết hiện AASP chưa xác định được nguyên nhân gây lỗi nhưng có thể là do tấm nền màn hình. Tình trạng lỗi màn hình thường xuất hiện trên dòng máy sử dụng tấm nền với tần số quét 120 Hz như iPhone 13 Pro và iPhone 14 Pro.

    tin tuc cong nghe moi nong nhat hom nay 912023 iphone 14 pro max tai viet nam bat dau xuat hien loi soc man hinh

    Bên cạnh đó, iPhone 14 Pro/Pro Max là 2 model đầu tiên được Apple trang bị cụm camera đục lỗ cùng tính năng Dynamic Island. Vị này nhận định đây có thể là nguyên nhân gây ra tình trạng sọc màn hình.

    Lỗi sọc màn hình cũng được ghi nhận tại AASP Điện Thoại Vui. Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông AASP này, chia sẻ trong tháng 12 trung tâm đã tiếp nhận 6 trường hợp iPhone 14 Pro Max bị sọc màn hình. Cụ thể, máy của những người dùng này gặp tình trạng sọc xanh trên màn hình và viền dưới màn hình.

    "Trong 6 trường hợp này, có 3 máy iPhone 14 Pro và 3 máy iPhone 14 Pro Max", ông Huy cho hay.

    Nhân viên Amazon mong Jeff Bezos trở về

    Amazon hiện rơi vào hoàn cảnh khó khăn, được cho là đang cắt giảm 17.000 nhân viên. Điều này khiến giới chuyên gia, nhà đầu tư và nhân viên Amazon lo ngại cho công ty dưới sự lãnh đạo của Andy Jassy, người đảm nhận vị trí CEO từ tháng 7/2021.

    Thực tế, cho đến trước khi Bezos từ chức, cổ phiếu của Amazon đã tăng lên cao nhất trong lịch sử công ty. Sau hơn 18 tháng dưới quyền của Jassy, cổ phiếu đã lao dốc hơn 50%. CEO mới tuần trước đổ lỗi cho nền kinh tế bấp bênh và việc Amazon tuyển dụng ồ ạt vài năm qua là nguyên nhân khiến mọi thứ đi xuống.

    Thế nhưng, các chuyên gia không đồng tình. Họ nghi ngờ năng lực của Jassy, đồng thời nghĩ đến việc Bezos sẽ quay lại để vực dậy hãng thương mại điện tử do ông sáng lập.

    "Bezos đã làm việc 27 năm tại Amazon và mới rời đi chưa đầy hai năm. Chỉ có ông ấy mới có thể ổn định được con tàu", Michael Batnick, CEO của Ritholtz Wealth Management - công ty nắm giữ 20 triệu USD cổ phiếu của Amazon, nói với Guardian.

    Vấn đề Bezos quay lại làm CEO Amazon cũng trở thành chủ đề thảo luận trên kênh Slack của công ty. Trong một nhóm thảo luận về việc sa thải mà Business Insider thu thập được, một số đề nghị ông chủ cũ trở về điều hành.

    "Ông ấy nên quay lại, vì là người giỏi nhất", một tài khoản bình luận. "Sự trở lại của nhà vua", một nhân viên khác viết về Bezos. "Nhớ tôi chưa?", một người khác đăng bức ảnh Bezos đang cười.

    Có nhân viên cho rằng việc Bezos trở lại là đương nhiên sau thời gian Amazon gặp khó khăn như vừa qua. "Rõ ràng Andy đang không hề an toàn", một người viết. "Không có gì ngạc nhiên trước tin đồn Bezos quay lại. Tôi đoán có lẽ ông ấy đang hỏi: Jassy đang làm gì cho công ty của tôi?", nhân viên khác đồng tình.

    Cách kết nối AirPods với máy tính chạy Windows

    Nhiều người vẫn nghĩ rằng AirPods chỉ kết nối được với các sản phẩm trong hệ sinh thái Apple. Tuy vậy, AirPods hoàn toàn có thể kết nối với các thiết bị hỗ trợ Bluetooth và máy tính chạy Win cũng không ngoại lệ.

    AirPods sở hữu các tính năng khá tiện ích khi chúng tương thích rất nhanh với các sản phẩm được kết nối đặc biệt là các sản phẩm của Apple. Dưới đây là cách để kết nối AirPods với máy tính Windows.

    Trên PC của bạn, nhấp chuột phải vào biểu tượng Windows ở bên trái thanh tác vụ và chọn "Cài đặt".
    Nhấn vào tùy chọn "Bluetooth & thiết bị" ở bên trái.

    Kích hoạt Bluetooth bằng cách nhấn vào nút bật ở bên phải.

    Bạn sẽ thấy tên của các thiết bị đã được kết nối với PC của mình. Nhấn vào "Thêm thiết bị" ở bên phải. Ở giai đoạn này, bạn cũng nên chuẩn bị AirPods của mình.

    Mở nắp AirPods.

    Giữ nút vật lý trên hộp đựng AirPods cho đến khi bạn thấy đèn LED trắng nhấp nháy.

    Bạn sẽ thấy menu "Thêm thiết bị" trên màn hình máy tính của mình. Chọn "Bluetooth" để thêm AirPods.
    Đảm bảo AirPods đang ở chế độ ghép nối và ở gần PC của bạn.

    Nhấn vào AirPods của bạn khi chúng xuất hiện trong danh sách các thiết bị khả dụng. PC của bạn có thể mất vài giây để kết nối với AirPods.

    Sau khi kết nối, nhấn vào "Xong" ở góc dưới cùng bên phải.

    Sau khi bạn ghép nối PC Windows 11 của mình với AirPods, cả hai thiết bị sẽ ghi nhớ lẫn nhau. Mặc dù bạn có thể không có trải nghiệm đơn giản và mượt mà khi sử dụng AirPods với PC chạy Windows, nhưng chúng vẫn hoạt động cực kỳ tốt như một chiếc tai nghe Bluetooth./.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-moi-nong-nhat-hom-nay-912023-iphone-14-pro-max-tai-viet-nam-bat-dau-xuat-hien-loi-soc-man-hinh-a562650.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan