+Aa-
    Zalo

    Tin tức công nghệ nóng hôm nay 22/6/2019: Apple thu hồi MacBook Pro Retina

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 22/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức công nghệ mới nóng nhất trong ngày hôm nay 22/6/2019. Cập nhật tin tức công nghệ 24h chi tiết và hấp dẫn trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Apple thu hồi MacBook Pro Retina do pin lỗi

    Apple thu hồi MacBook Pro Retina do pin lỗi, nguy cơ cháy nổ cao. Ảnh minh họa

    Bắt đầu từ ngày 20/6, Công ty Thương mại máy tính Apple đã thu hồi một số mẫu MacBook Pro Retina, chủ yếu được sản xuất từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017 vì bị lỗi pin.

    Apple đưa ra thông báo lý do triệu hồi liên quan tới một số viên pin laptop MacBook Pro 15 inch có thể quá nóng, gây nguy cơ cháy nổ.

    Quyết định này được đưa ra sau khi có 6 vụ pin quá nóng được ghi nhận với nguy cơ gây cháy nổ cao.

    Cũng theo Apple, các máy lỗi đều thuộc nhóm Macbook Pro thế hệ thứ 2 (với cổng USB cũ Type-A và khe đọc thẻ nhớ SD) chứ không phải thế hệ thứ ba mới nhất (chỉ có giao tiếp USB-C). Apple không công bố số lượng chi tiết sản phẩm bị lỗi, nhưng giới công nghệ dự đoán con số này không phải là nhỏ. Thời gian sửa chữa máy có thể kéo dài đến 2 tuần.

    Apple cho biết những máy trong diện bị ảnh hưởng có thể được nhận diện thông qua số serial của sản phẩm; đồng thời khuyến cáo người dùng xác định máy đang sở hữu gặp vấn đề nên dừng sử dụng để tránh rủi ro. Để kiểm tra đời máy và số serial, người dùng nhấn vào biểu tượng táo trên góc trái của macOS và chọn About this Mac.

    Apple cho biết, chỉ có những sản phẩm thuộc MacBook Pro 15 inch 2015 gặp vấn đề lỗi pin, còn các dòng khác không bị ảnh hưởng.

    Samsung sắp ra mắt smartphone 5G tầm trung đầu tiên thế giới

    Sau Galaxy S10 5G, Samsung muốn mở rộng mạng 5G đến phân khúc smartphone tầm trung. Ảnh: GSMArena

    Theo PhoneArena, sau một vài năm khá mờ nhạt, Samsung đã tìm cách thổi sức sống mới vào dòng smartphone tầm trung của mình. Không chỉ đổi thương hiệu và mở rộng nó, smartphone tầm trung của Samsung còn có các thiết kế cao cấp cùng công nghệ tiên tiến khác.

    Dựa vào nguồn tin từ GalaxyClub thì  Samsung đang thực hiện các bài kiểm tra để đạt chứng nhận cho một chiếc smartphone mới có tên model SM-A908N để hoạt động trên mạng 5G tốc độ cao tại quê nhà Hàn Quốc. Tuy nó không chắc chắn xuất hiện dưới tên gọi Galaxy A90 nhưng gần như Samsung đang chuẩn bị việc cho trình làng sản phẩm, và đây có thể là smartphone tầm trung hỗ trợ 5G đầu tiên trên thế giới.

    Hiện tại chỉ có một thiết bị Samsung Galaxy S10 được bán tại Hàn Quốc, Mỹ và các thị trường khác có hỗ trợ 5G, tuy nhiên do các yêu cầu thỏa thuận phức tạp liên quan đến các gói đủ điều kiện và trả góp nên Galaxy S10 5G chưa thực sự thu hút người dùng như mong đợi.

    Huawei bất ngờ trình làng chip Kirin 810

    Kirin 810 là chip 8 lõi với GPU Mali-G52 MP6. Ảnh: CNBC

    Huawei vừa công bố chip Kirin 810 hoàn toàn mới - một con chip dựa trên quy trình sản xuất 7 nm giống như chip Kirin 980.

    Kirin 810 là chip 8 lõi với GPU Mali-G52 MP6. Thành phần CPU bao gồm 2 lõi ARM Cortex-A76 hiệu năng cao tốc độ 2,27 GHz và 6 lõi ARM Cortex-A55 tốc độ 1,88 GHz thấp hơn. Huawei hứa hẹn GPU có hiệu năng tốt hơn khoảng 162% so với thế hệ trước được tìm thấy trong Kirin 710.

    So với đối thủ Qualcomm Snapdragon 730, Kirin 810 hứa hẹn hiệu năng đơn lõi tốt hơn 11% và hiệu năng đa lõi tốt hơn 13%, Mali-G52 MP6 sẽ vượt trội so với Adreno 618 trong Snapdragon 630 với tốc độ khung hình cao hơn tới 44%.

    Vũ khí bí ẩn của Kirin 810 là NPU DaVinci dựa trên Cube Quantitative Stereo Arithmetic Unit của Rubik có khả năng vượt trội so với Snapdragon 855 và MediaTek Helio P90 trong các nhiệm vụ liên quan đến trí tuệ nhân tạo - AI.

    NPU cũng đã được đưa vào hoạt động trong các lĩnh vực khác. Nó được cho là giúp GPU, CPU và bộ nhớ giao tiếp nhanh hơn và chạy hiệu quả hơn để đảm bảo hiệu suất ổn định trong thời gian dài. Hệ thống AI có thể dự đoán quá tải GPU và điều chỉnh xung nhịp phù hợp. Nó cũng theo dõi tốc độ khung hình và thay đổi đầu vào màn hình cảm ứng trong thời gian thực.

    Huawei đặc biệt tự hào về ISP + IVP hàng đầu của mình với bộ xử lý điểm ảnh được nâng cấp, thuật toán cân bằng trắng được cải thiện và giảm nhiễu trong xử lý ảnh RAW. Nó sẽ giúp máy ảnh cung cấp hình ảnh ánh sáng yếu chi tiết hơn.

     Vũ Đậu  (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-cong-nghe-nong-hom-nay-2262019-apple-thu-hoi-macbook-pro-retina-a280768.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan