+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 12/3: Thanh niên bị mảnh tôn bắn vào mắt, gây thủng nhãn cầu

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/3/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 12/3/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Thanh niên bị mảnh tôn bắn vào mắt, gây thủng nhãn cầu

    Ngày 11/3, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị cho biết, các bác sĩ khoa Mắt vừa tiến hành phẫu thuật cho một thanh niên 24 tuổi gặp tai nạn trong lúc cắt tôn. Theo VietNamNet, bệnh nhân N.V.L ở thị trấn Hồ Xá, huyện Vĩnh Linh (tỉnh Quảng Trị) được đưa đến bệnh viện trong tình trạng đau nhức vùng mắt và không nhìn thấy gì.

    tin tuc doi song ngay 123 thanh nien bi manh ton ban vao mat gay thung nhan cau1
    Mắt của bệnh nhân tiến triển tốt sau ca phẫu thuật. Ảnh: VietNamNet

    Qua thăm khám, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân bị một mảnh tôn nhỏ dài gần 1cm cắm xuyên thủng giác mạc và thể thủy tinh. Bên cạnh đó, vết thương gây xuất huyết tiền phòng độ 2. Bệnh nhân cho biết tai nạn xảy ra khi anh đang dùng máy cắt tôn nhưng không đeo kính bảo hộ.

    Các bác sĩ sau đó đã tiến hành hội chẩn và mổ cấp cứu lấy dị vật. Bệnh nhân hiện đang trong tình trạng ổn định, mắt tiến triển tốt. Bác sĩ Võ Văn Dược, Trưởng khoa Mắt cho biết sau 1 – 2 tuần, khi vết thương ổn định, bệnh nhân sẽ được phẫu thuật thay thể thủy tinh bị đục vỡ.

    4 anh chị em trong cùng một gia đình đều thọ trên 90 tuổi

    Một gia đình có 4 anh chị em ở Greenfield, Wisconsin (Mỹ) vừa giành Kỷ lục Guinness thế giới khi có tổng số tuổi cộng lại lên đến 385 tuổi, trong đó, người lớn tuổi nhất là bà Gerry Bulger (100 tuổi).

    Bà Gerry có 3 người em lần lượt là Marjorie Gilmartin (97 tuổi), Robert Goebel (95 tuổi) và Richard Goebel (93 tuổi). Người phụ nữ tiết lộ bản thân rất vui khi đạt kỷ lục thể giới, đồng thời nóng lòng muốn xe cuốn sách kỷ lục có tên mình và các em.

    tin tuc doi song ngay 123 thanh nien bi manh ton ban vao mat gay thung nhan cau2
    Tổng số tuổi của 4 chị em bà Gerry Bulger cộng lại lên đến 385 tuổi.

    Theo chia sẻ của Ginny Bulger Cowan, con gái của bà Gerry, một trong những bí quyết giúp mẹ và các cậu, các dì của cô có tuổi thọ cao chính là sự lạc quan, luôn vui vẻ trong cuộc sống.

    "Mỗi lần gia đình hội họp thực sự là khoảng thời gian vui vẻ, nhiều tiếng cười. Mẹ tôi là người rất lạc quan yêu đời", Ginny Bulger Cowan nói.

    Bà Gerry khuyên những người trẻ đang tìm kiếm hạnh phúc hãy đọc thật nhiều và tìm kiếm niềm đam mê của mình, sau đó cố gắng theo đuổi, phát triển theo bất cứ cách nào.

    Cấp cứu thành công bệnh nhân bị tai nạn chấn thương sọ não

    An Ninh Thủ Đô đưa tin, bệnh nhân N.V.D. (30 tuổi) được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp cấp cứu sau khi bị tai nạn giao thông ngã đập người xuống nền xứng. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị chấn thương sọ não, chấn động não – gãy kín mâm chày ngoài chân T.

    Ngay lập tức, kíp phẫu thuật của bệnh viện đã tiến hành phẫu thuật bằng phương pháp tối ưu nhất là kết hợp xương dưới màn tăng sáng. Được biết, phương pháp này đã được thực hiện thành công cho rất nhiều bệnh nhân. Sau ca phẫu thuật, bệnh nhân hiện ở trong tình trạng ổn định.

    tin tuc doi song ngay 123 thanh nien bi manh ton ban vao mat gay thung nhan cau3
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

    Theo bác sĩ CKII Lê Việt, Trưởng khoa Ngoại chấn thương – Bệnh viện Đa khoa Nông nghiệp, gãy mâm chày là tình trạng khá phức tạp và nguy hiểm, nếu không được điều trị đúng cách sẽ xảy ra rất nhiều biến chứng, gây ảnh hưởng đến các khớp còn lại đặc biệt là cẳng chân và đầu gối.

    Bệnh nhân cần được điều trị càng sớm càng tốt, chần chừ sẽ gây ra các biến chứng nguy hại. Người bệnh gãy mâm chày thường mất ít nhất 4 - 6 tuần để hồi phục nếu cố định, nuôi dưỡng tốt và có thể sinh hoạt bình thường sau 3 tháng điều trị.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-12-3-2022-thanh-nien-bi-manh-ton-ban-vao-mat-gay-thung-nhan-cau-a530839.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan