+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/8: Đi khám vì lỗ tai chảy máu, người phụ nữ phát hiện điều đáng sợ

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 12/8/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 12/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đi khám vì lỗ tai chảy máu, người phụ nữ phát hiện điều đáng sợ

    VietNamNet đưa tin, nữ bệnh nhân N.T.H (22 tuổi) đang mang thai tuần thứ 30. Trong lúc ngủ, bệnh nhân bỗng phát hiện tai phải có cảm giác "buồn buồn" như có dị vật chui vào. Sau đó, lỗ tai chị đau nhức, kèm chảy máu.

    Bệnh nhân đến khám một cơ sở y tế gần nhà, phát hiện có dị vật trong tai nhưng không thể gắp được ra ngoài. Người bệnh đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang điều trị ngày 11/8.

    Tại phòng nội soi Tai Mũi Họng, các bác sĩ phát hiện các chân của con gián đã bám chặt vào thành tai, sát màng nhĩ. Tiên lượng đây là một ca khó, ekip nội soi đã tỉ mỉ thực hiện gắp con gián ra khỏi ống tai để không gây ảnh hưởng đến màng nhĩ của bệnh nhân.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 1282023 di kham vi lo tai chay mau nguoi phu nu phat hien dieu dang so
    Các bác sĩ phát hiện các chân của con gián đã bám chặt vào thành tai, sát màng nhĩ. Ảnh: VietNamNet

    Theo chia sẻ của bác sĩ chuyện khoa Tai Mũi Họng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, côn trùng chui vào tai nếu không được gắp bỏ có thể bò sâu vào lỗ tai, gây thủng màng nhĩ hoặc làm nhiễm trùng, viêm tai.

    Để phòng ngừa, hạn chế nguy cơ côn trùng chui vào tai, mọi người chú ý sống  sạch sẽ, dọn dẹp nhà cửa thoáng mát để hạn chế côn trùng ẩn náu. Ngoài ra, nên ngủ trên giường, hạn chế ngủ trên đất hay những nơi ẩm thấp, trước khi lên giường cần kiểm tra ga gối xem có côn trùng hay không, nên mắc màn khi đi ngủ để tránh côn trùng bò vào tai, mũi…

    Với trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, phải vệ sinh sạch sẽ sau khi bé bú sữa, hoặc ăn uống, cần thay quần áo, ga, áo gối thường xuyên để côn trùng không bị dụ tới.

    XEM THÊM: Dịch đau mắt đỏ có chiều hướng gia tăng, cha mẹ cần lưu ý những gì?

    Trong trường hợp côn trùng chui vào tai, bệnh nhân cần đến cơ sở y tế để được xử lý sớm và đúng cách với từng loại côn trùng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuyệt đối không cố gắng lấy ra bởi có thể khiến dị vật vào sâu hơn trong lỗ tai, ảnh hưởng tới thính giác của người bệnh.

    Gia Lai ghi nhận thêm 1 trường hợp tử vong do bệnh dại

    Theo thông tin trên báo Nhân Dân, ngày 11/8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai xác nhận, trên địa bàn tỉnh vừa có thêm 1 trường hợp tử vong do bệnh dại, nâng tổng số ca tử vong do bệnh dại từ đầu năm đến nay trên địa bàn tỉnh lên 9 ca.

    Cụ thể, trường hợp tử vong là em M.V.K (SN 2012, là học sinh), trú tại thôn 2, xã Sơ Pai, huyện Kbang). Qua điều tra xác minh, người nhà bệnh nhân cho biết, trước đó không nghe em K. kể về việc có bị chó, mèo cắn nên không biết em bị chó, mèo cắn từ lúc nào, do đó không thực hiện các biện pháp dự phòng phơi nhiễm như tiêm huyết thanh dại và vaccine dại.

    Ngày 4/8, bệnh nhân có triệu chứng sốt, nôn, sợ nước, sợ gió, sợ ánh sáng, mệt mỏi là những biểu hiện đặc trưng của cơn dại. Ngày 5/8, bệnh nhân được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế Kbang, sau đó chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Ngày 6/8, bệnh nhân tử vong, chẩn đoán bệnh dại thể hung dữ, viêm cơ tim cấp, suy hô hấp, suy tuần hoàn.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 1282023 di kham vi lo tai chay mau nguoi phu nu phat hien dieu dang so
    Người nuôi chó cần xích, đeo rọ mõm khi thả chó ra ngoài, cần tiêm vaccine phòng dại cho vật nuôi. Ảnh minh họa

    Được biết, gia đình bệnh nhân K. có nuôi 1 đàn chó (1 chó mẹ và 4 chó con), hiện sức khỏe bình thường. Thời gian vừa qua, trong khu vực nhà ở của bệnh nhân không ghi nhận thông tin có chó, mèo bị dại hay bị chết không rõ nguyên nhân.

    Sau khi ghi nhận ca tử vong do bệnh dại trên địa bàn, Trung tâm Y tế huyện Kbang đã tổ chức tuyên truyền bằng nhiều hình thức đến cộng đồng dân cư về sự nguy hiểm của bệnh dại; về việc cần thiết phải tiêm phòng vaccine sau khi bị chó nghi dại cắn hoặc đến cơ sở y tế để được tư vấn.

    Ngoài ra, ngành chức năng tuyên truyền cho người nuôi chó cần xích, đeo rọ mõm khi thả chó ra ngoài, cần tiêm vaccine phòng dại cho vật nuôi.

    Thu hồi toàn quốc lô thuốc viên nén Paineuron 15 (Meloxicam 15mg)

    VTV News đưa tin, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) thông báo thu hồi toàn quốc Viên nén Paineuron 15 (Meloxicam 15mg), Số GĐKLH: VD-32650-19, Số lô: 83034, NSX: 29/1/2023, HD: 28/01/2026 do Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương I - Pharbaco sản xuất.

    Lý do thu hồi: Lô thuốc Viên nén Paineuron 15 (Meloxicam 15mg), Số GĐKLH: VD-32650-19, Số lô: 83034, NSX: 29/1/2023, HD: 28/1/2026 không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan - được xác định vi phạm mức độ 3.

    Cục Quản lý Dược yêu cầu Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương I - Pharbaco phối hợp với nhà phân phối thuốc phải gửi thông báo thu hồi tới các cơ sở bán buôn, bán lẻ, sử dụng Viên nén Paineuron 15 (Meloxicam 15mg), Số GĐKLH: VD-32650-19, Số lô: 83034, NSX: 29/01/2023, HD: 28/01/2026 do Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương I - Pharbaco sản xuất và tiến hành thu hồi toàn bộ lô thuốc không đạt tiêu chuẩn chất lượng nêu trên.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 1282023 di kham vi lo tai chay mau nguoi phu nu phat hien dieu dang so1
    Lô thuốc viên nén Paineuron 15 (Meloxicam 15mg) bị thu hồi không đạt tiêu chuẩn chất lượng về chỉ tiêu độ hòa tan - được xác định vi phạm mức độ 3. Ảnh minh họa

    Cục Quản lý Dược đề nghị Sở Y tế các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương, Y tế các ngành thông báo cho các cơ sở kinh doanh, sử dụng thuốc thu hồi lô thuốc không đạt chất lượng nêu trên, công bố thông tin về quyết định thu hồi thuốc trên Trang thông tin điện tử của sở, kiểm tra và giám sát các đơn vị thực hiện thông báo này; xử lý những đơn vị vi phạm theo quy định hiện hành; báo cáo về Cục Quản lý Dược và các cơ quan chức năng có liên quan.

    Sở Y tế TP.Hà Nội kiểm tra và giám sát Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương I - Pharbaco thực hiện việc thu hồi và xử lý thuốc bị thu hồi theo quy định.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-12-8-2023-di-kham-vi-lo-tai-chay-mau-nguoi-phu-nu-phat-hien-dieu-dang-so-a586354.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan