+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 14/4: Người đàn ông 36 tuổi vỡ tim sau tai nạn giao thông

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 14/4/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 14/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông 36 tuổi vỡ tim sau tai nạn giao thông

    VTV News đưa tin, các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng vừa phẫu thuật cấp cứu thành công, cứu sống người bệnh bị vỡ tim do tai nạn giao thông.

    Cụ thể, sau tai nạn giao thông, bệnh nhân H.V.L. (36 tuổi, trú tại Hưng Yên) bị đa chấn thương gồm chấn thương ngực nặng, chấn thương sọ. Người bệnh được đưa vào viện trong tình trạng đau tức ngực, khó thở, vết thương vùng trán nham nhở.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 1442023 nguoi dan ong 36 tuoi vo tim sau tai nan giao thong
    Bác sĩ thăm khám cho người bệnh sau ca phẫu thuật. Ảnh: VTV News

    Qua thăm khám, siêu âm các bác sĩ đã phát hiện người bệnh bị tràn dịch màng ngoài tim, vỡ thành xoang trán trái. Công tác hội chẩn và hồi sức được triển khai nhanh chóng với nhận định người bệnh có tổn thương vỡ tim do chấn thương.

    Các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật mở ức, khẩn trương xử trí tổn thương cho người bệnh. Sau 1,5 giờ phẫu thuật, tổn thương vỡ chân tiểu nhĩ trái đã được các bác sĩ khâu cầm máu thành công.

    Sau phẫu thuật, người bệnh đã được chăm sóc hậu phẫu tại Khoa Hồi sức tích cực Ngoại với tiến triển thuận lợi. Sau 1 ngày, người bệnh được rút ống nội khí quản, các chỉ số sinh tồn ổn định, được dừng thuốc vận mạch.

    Sau 4 ngày, sức khỏe của người bệnh tiến triển khá tốt, bệnh nhân tiếp tục điều trị tại khoa Phẫu thuật Lồng ngực - Tim mạch, dự kiến sẽ được ra viện trong tuần này.

    Phát hiện con đỉa sống dài 6cm trong mũi người đàn ông

    Báo Kinh Tế & Đô Thị dẫn thông tin từ Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cho biết, nam bệnh nhân (50 tuổi, ở một tỉnh miền núi) đi khám vì hơn 3 tháng nay mũi trái thường xuyên chảy máu đỏ tươi, về đêm thấy đau nhức trong mũi bên chảy máu.

    Người bệnh đã được chẩn đoán chảy mũi do viêm mũi xoang và được điều trị kháng sinh, kháng viêm, thuốc xịt tại chỗ nhưng bệnh vẫn không thuyên giảm.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 1442023 nguoi dan ong 36 tuoi vo tim sau tai nan giao thong1
    Dị vật là con đỉa được gắp ra từ mũi bệnh nhân. Ảnh: An Ninh Thủ Đô

    Qua thăm khám tại phòng khám Tai Mũi Họng - khoa Khám chữa bệnh theo yêu cầu, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, bằng nội soi ống mềm bước sóng ngắn, đã phát hiện một khối trong hốc mũi mà khi chuyển màu ánh sáng là một vật thể sống.

    Đó là một con đỉa sống dài khoảng 6cm đang di chuyển trong mũi trái bệnh nhân. Tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, các bác sĩ đã gắp dị vật ra khỏi mũi cho bệnh nhân an toàn. Sau 1 tuần, hỏi thăm người bệnh đã hết hẳn biểu hiện chảy máu cam và đau nhức mũi.

    Nội soi qua hốc mắt để điều trị khối u trong não

    Các bác sĩ Bệnh viện Đà Nẵng vừa phẫu thuật thành công khối u màng não cánh bé xương bướm bằng kỹ thuật mới: Nội soi qua hốc mắt cho nữ bệnh nhân N.T.H. (46 tuổi, trú tại phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, TP.Đà Nẵng), theo VTV News.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 1442023 nguoi dan ong 36 tuoi vo tim sau tai nan giao thong2
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho người bệnh. Ảnh: VTV News

    Trước đó, bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Đà Nẵng với các triệu chứng đau đầu, nhìn mờ mắt phải. Qua thăm khám, các bác sĩ tiến hành chụp MRI sọ não có cản từ, chụp CT sọ Navigation, xác định có khối u màng não ở vùng thái dương bên phải.

    Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chuyên khoa ngoại thần kinh đã chỉ định phẫu thuật loại bỏ khối u bằng phương pháp nội soi qua hốc mắt kết hợp với hệ thống Navigation và công nghệ in sọ 3D để lập kế hoạch phẫu thuật trước mổ.

    Với sự phối hợp nhịp nhàng của khoa Gây mê hồi sức, các phẫu thuật viên khoa Ngoại thần kinh đã lấy bỏ toàn bộ khối u. Hiện tại bệnh nhân ổn định, không có khiếm khuyết thần kinh nào, thị lực của bệnh nhân được cải thiện. Vết mổ nhỏ trên mí mắt, mang lại tính thẩm mỹ cao.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-14-4-2023-nguoi-dan-ong-36-tuoi-vo-tim-sau-tai-nan-giao-thong-a572224.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan