+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 17/1: Kịp thời cứu cô gái đi vệ sinh ra máu 4 ngày liền

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 17/1/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 17/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Kịp thời cứu cô gái đi vệ sinh ra máu 4 ngày liền

    Theo báo Người Lao Động, Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP.HCM cho biết vừa cứu kịp nữ bệnh nhân H.N.Q. (20 tuổi) mất nhiều máu, suýt tử vong do chảy máu búi trĩ nhưng ngại đi khám.

    Trước đó, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng ngất, lạnh run, da tái xanh, huyết áp tụt 84/46 mmHg (bình thường 120/80mmHg). Nghi bệnh nhân mất nhiều máu, các bác sĩ thực hiện cấp cứu khẩn cấp, đồng thời truyền 1,5 lít máu, chặn đứng tình trạng thiếu máu nặng gây sốc mất máu.

    Sau khi truyền máu, người bệnh hồng hào trở lại. Các bác sĩ xác định nguyên nhân xuất phát từ búi trĩ chảy máu vá phẫu thuật cắt búi trĩ, giải quyết triệt để việc đại tiện ra máu.

    tin tuc doi song ngay 171 kip thoi cuu co gai di ve sinh ra mau 4 ngay lien
    Nữ bệnh nhân được các bác sĩ cứu kịp thời. Ảnh: Người Lao Động

    Người nhà kể, trước khi nhập viện, bệnh nhân đi cầu ra máu đỏ tươi 4 ngày liền, máu chảy thành tia nhưng không đau đớn. Người bệnh ngất xỉu nhiều lần nhưng ngại đi khám hậu môn. Sau đó, chị ngã khụyu xuống sàn khi đi mua đồ ăn sáng và được đưa đi cấp cứu kịp thời.

    Bé trai bị viêm ruột thừa do sỏi phân lớn hiếm gặp

    Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn Nha Trang cho biết ekip bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật cấp cứu thành công cho bệnh nhi P.L.M.T (11 tuổi, ở phường Vĩnh Hiệp, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa) bị viêm ruột thừa do sỏi phân lớn hiếm gặp, theo báo Khánh Hòa.

    Gia đình chia sẻ, trước khi nhập viện 1 ngày, bệnh nhi có tình trạng đau bụng vùng dưới rốn kèm theo nôn ói nhiều lần, đi khám tại phòng khám và uống thuốc theo đơn không thuyên giảm. Vì thế, gia đình đưa bệnh nhi đến bệnh viện kiểm tra.

    Sau khi được các bác sĩ thăm khám và có kết quả cận lâm sàng, bệnh nhi được chẩn đoán viêm ruột thừa cấp tính kèm viêm phúc mạc và nhanh chóng được chuyển mổ.

    tin tuc doi song ngay 171 kip thoi cuu co gai di ve sinh ra mau 4 ngay lien1
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhi. Ảnh: Báo Khánh Hòa

    “Thông thường, viêm ruột thừa có thể phẫu thuật bằng phương pháp nội soi; tuy nhiên, tình trạng nhiễm trùng trong ổ bụng của bệnh nhi này rất nặng, ruột thừa viêm sưng lớn nằm quặc ngược sau manh tràng dính vào phúc mạc thành sau, nguy cơ chảy máu, tổn thương đường tiêu hóa rất lớn nếu thực hiện bóc tách nội soi.

    Nhằm đảm bảo an toàn cho bệnh nhi, các bác sĩ đã bắt buộc phải chuyển sang phương pháp mổ mở mới có thể xử lý triệt để tổn thương”, bác sĩ Trần Đức Sơn – trưởng kíp mổ nói về tình trạng của bệnh nhi.

    Sau phẫu thuật, bác sĩ đã tách ruột thừa lớn bằng ngón tay cái dính vào phúc mạc thành sau, có viên sỏi phân lớn nằm trong lòng ruột thừa. Bệnh nhi sau đó tiếp tục được theo dõi và điều trị tích cực, hiện tình trạng đã ổn định, có thể xuất viện trong một vài ngày tới.

    Cứu sống người đàn ông bị ngưng tim, ngưng thở

    Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức (TP.HCM), đơn vị vừa cứu sống một người đàn ông 44 tuổi bị ngưng tim ngưng thở. Bệnh nhân được bảo vệ não bằng phương pháp hạ thận nhiệt chỉ huy.

    VietNamNet đưa tin, anh T.Q.S (44 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) nhập viện vào ngày 1/1 trong tình trạng mê sâu, tím tái toàn thân, da lạnh, mạch và huyết áp bằng 0. Người vợ cho hay, 1 ngày trước khi nhập viện, bệnh nhân đau âm ỉ vùng thượng vị. Trước thời điểm nhập viện 3 giờ, người bệnh đau bụng nhiều, nôn ói, co giật nên được vợ ấn ngực và đưa vào viện.

    Tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, bác sĩ đã tiến hành hồi sức tim phổi, ấn tim ngoài lồng ngực, đặt nội khí quản bóp bóng, sử dụng thuốc vận mạch, thuốc chống loạn nhịp, sốc điện phá rung nhiều lần.

    tin tuc doi song ngay 171 kip thoi cuu co gai di ve sinh ra mau 4 ngay lien3
    Bệnh nhân được bảo vệ não bằng phương pháp hạ thận nhiệt chỉ huy. Ảnh: VietNamNet

    Để bảo vệ não của bệnh nhân, các bác sĩ quyết định thực hiện phương pháp hạ thân nhiệt chỉ huy, được hiểu như một cách "đóng băng" cơ thể. Người bệnh được đưa về 33 độ C trong 3 giờ và duy trì liên tục trong 24 giờ tiếp theo, làm ấm dần 0,25 độ C mỗi giờ đến khi đạt 37 độ C. Người bệnh duy trì nhiệt độ này thêm ít nhất 24 giờ.

    Sau khi bệnh nhân ổn định, tỉnh táo hoàn toàn, các bác sĩ tiếp tục tìm nguyên nhân rối loạn nhịp, ngưng tim ngưng thở. Tại khoa Tim mạch can thiệp, bác sĩ chụp mạch vành và xác định người bệnh bị tắc mạch, tiến hành đặt một stent để tái thông. Bệnh nhân xuất viện trong tình trạng khỏe mạnh, sinh hoạt bình thường và không để lại di chứng.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-17-1-2023-kip-thoi-cuu-co-gai-di-ve-sinh-ra-mau-4-ngay-lien-a563645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan