+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 18/5: Vợ hiến tạng chồng bị chết não để cứu người

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 18/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 18/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Vợ hiến tạng chồng bị chết não để cứu người

    Tri Thức Trực Tuyến dẫn thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (T.HCM) cho biết gia đình một người đàn ông ở Vũng Tàu đã hiến tim, gan, thận của ông để cứu người. Được biết, người hiến tặng là ông N.T.T (41 tuổi, ngụ tại TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

    Ông T. không may gặp tai nạn giao thông vào hôm 13/5. Vụ tai nạn khiến ông bị chấn thương sọ não, được đưa tới Bệnh viện Bà Rịa cấp cứu nhưng không qua khỏi. Thời điểm ông T. rơi vào tình trạng chết não, người nhà đã đồng ý hiến tạng để đem lại sự sống cho những người khác.

    Chia sẻ về hành động này, vợ ông T. cho hay: "Chồng tôi qua đời, gia đình quyết định hiến đa tạng của anh. Tôi thấy trong lòng nhẹ nhõm giống như anh được sống một lần nữa".

    tin tuc doi song ngay 185 vo hien tang chong bi chet nao de cuu nguoi1
    Ca phẫu thuật lấy tạng được ekip bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy thực hiện tại Bệnh viện Bà Rịa. Ảnh: CDC Bà Rịa - Vũng Tàu/ Tri Thức Trực Tuyến

    Đêm ngày 16/5, Đơn vị Điều phối ghép các bộ phận cơ thể người và đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận cơ quan hiến tặng tại Bệnh viện Bà Rịa.

    Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thông tin ekip bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành ca phẫu thuật lấy tạng ở Bênh viện Bà Rịa vào lúc 22h30 ngày 16/5. Những cơ quan được hiến tặng sau đó đã được vận chuyển an toàn về Bệnh viện Chợ Rẫy vào rạng sáng ngày 17/5.

    Phẫn nộ nam thanh niên đuổi đánh mẹ ruột

    Cộng đồng mang Trung Quốc hiện đang xôn xao trước đoạn video ghi cảnh một người đàn ông đuổi đánh chính mẹ ruột của mình. Được biết, vụ việc xảy ra ở thành phố Hình Hoa, Thái Châu (Giang Tô, Trung Quốc) vào hôm 14/5.

    Từ đoạn video được chia sẻ, có thể thấy nam thanh niên mặc áo sọc bất ngờ lao về phía người phụ nữ trung niên đứng cạnh chiếc xe máy màu đỏ. Nam thanh niên này được cho là con trai của người phụ nữ.

    Anh ta không ngừng đá và tát vào mặt người phụ nữ, thậm chí còn đá một phát thật mạnh vào bụng khiến bà ngã nhào xuống đất. Người mẹ yếu ớt không cách nào phản kháng lại, chỉ biết hô lớn cầu cứu người xung quanh: “Báo cảnh sát đi”.

    tin tuc doi song ngay 185 vo hien tang chong bi chet nao de cuu nguoi2
    Người đàn ông áo sọc kẻ đuổi theo người phụ nữ áo xám - người được cho là mẹ anh ta. Ảnh cắt từ video

    Một người đàn ông đứng gần đó đi tới can ngăn nhưng con trai người phụ nữ vẫn không chịu dừng tay. Anh ta tiếp tục lao đến, đạp người phụ nữ một phát nữa khiến bà ngã vật ra đất, hét lên đau đớn.

    Chưa dừng ở đó, anh ta còn tát và đá thêm vào người phụ nữ rồi lấy chiếc xe máy của bà, định bỏ đi. Một số người xung quanh đã hợp sức với nười mẹ cố gắng can ngăn người đàn ông. Chẳng ngờ, anh ta liền vứt xe và lại đuổi đánh người phụ nữ.

    Một số nguồn tin cho biết người đàn ông kia đã tới đồn cảnh sát trình diện vào chiều cùng ngày và được yêu cầu đưa mẹ đi kiểm tra sức khỏe, sau đó gửi báo cáo khám bệnh cho cảnh sát. Hiện, nguyên nhân dẫn đến vụ việc vẫn đang được cảnh sát điều tra.

    Bé 6 tuổi hôn mê vì uống nhầm thuốc chống loạn thần

    Infornet đưa tin Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí vừa tiếp nhận một cháu bé 6 tuổi nghi ngộ độc thuốc Levomepromazin (thuốc chống loạn thần). Bệnh nhi đươc xác định là cháu N.V.T (6 tuổi, trú tại Bình Dương – Đông Triều).

    Theo chia sẻ của người mẹ, chị nhìn thấy bé cầm lọ thuốc Levomepromazin nhưng uống nhầm 9 viên thuốc, không rõ thời gian uống. Sau khi uống thuốc, bệnh nhi bắt đầu xuất hiện biểu hiện ngủ nhiều, ngủ li bì nên đã được người nhà đưa tới Trung tâm y tế Thị xã Đông Triều. Sau khi được rửa dạ dày, bệnh nhi được chuyển tới Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí.

    tin tuc doi song ngay 185 vo hien tang chong bi chet nao de cuu nguoi3
    Một bệnh nhi uống nhầm thuốc loạn thần được điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh minh họa/ Infornet

    Khi được đưa đến Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, bệnh nhi vẫn ở trong trạng thái lơ mơ, đồng tử co nhỏ, phản xạ ánh sáng kém, gọi hỏi không biết. Sau khi thăm khám, các bác sĩ tại đây tiếp tục rửa dạ dày, nuôi dưỡng đường tĩnh mạch, đặt sonde tiểu. Bệnh nhi được điều trị và chăm sóc tích cực.

    Sau 4 ngày điều trị, bệnh nhi hiện đã tỉnh táo hơn, đang được tiếp tục theo dõi tại Đơn vị hồi sức cấp cứu thuộc Khoa Nhi.

    Theo Ths, BS Ngô Anh Vinh, Khoa Cấp cứu Chống độc, Bệnh viện Nhi Trung ương, cơ thể trẻ em còn nhỏ, hệ thần kinh và các bộ phận khác đang phát triển, chưa hoàn thiện. Do đó, việc uống nhầm thuốc của người lớn, nhất là thuốc thần kinh có khả năng gây ảnh hưởng đến thần kinh rất nặng nề nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-18-5-2021-vo-hien-tang-chong-bi-chet-nao-de-cuu-nguoi-a500890.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan