+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 2/10: Nối thành công bàn tay bị đứt lìa cho nam thanh niên

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/10/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 2/10/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nối thành công bàn ty bị đứt lìa cho nam thanh niên

    Nhân Dân dẫn thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh cho biết, đơn vị này vừa cấp cứu một bệnh nhân bị đứt lìa bàn tay. Được biết, bệnh nhân là nam thanh niên tên T., trú tại tỉnh Tây Ninh.

    Bệnh nhân được đưa đến bệnh viện vào ngày 29/9 trong tình trạng vết thương đứt lìa cổ bàn tay trái, lộ mạch máu đứt gân cơ do bị chém. Tiếp nhận bênh nhân, các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình lập tức tiến hành sơ cứu băng cầm máu, đánh giá sơ bộ vết thương, chỉ định chụp phim và làm các xét nghiệm cần thiết.

    tin tuc doi song ngay 210 noi thanh cong ban tay dut lia cho nam thanh nien1
    Bệnh nhân hiện đang được theo dõi và điều trị tại khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á Tây Ninh. Ảnh: Nhân Dân

    Bệnh nhân sau đó được đưa lên phòng mổ. Các bác sĩ nhanh chóng làm sạch vết thương, thám sát thấy đứt đôi da, gân, cơ, xương, mạch máu, thần kinh ở cổ tay trái.

    Các bác sĩ đã tiến hành kết hợp xương bằng đinh Kirschner dưới màn hình tăng sáng, khâu nối mạch máu (động mạch quay - trụ và 4 tĩnh mạch tuỳ hành), thần kinh giữa, trụ và nhánh nông thần kinh quay, nối gân cơ gấp và duỗi, bao khớp….

    Ngay sau khi tỉnh lại sau ca phẫu thuật, bệnh nhân đã có thể vận động nhẹ được các ngón tay. Bệnh nhân được chuyển về khoa Chấn thương chỉnh hình để tiếp tục theo dõi và điều trị.

    Cứu sống bé mới sinh bị tổn thương não nặng

    Vào ngày 1/10, bác sĩ Võ Hữu Đức, Trưởng khoa Hồi sức tích cực chống độc Nhi (Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang) cho biết, đơn vị này vừa cứu sống một em bé mới sinh bị tổn thương não nặng.

    Theo Nhân Dân, bệnh nhi là con gái của sản phụ V.T.H.N, chào đời với cân nặng 3,2kg. Sau sinh, da bệnh nhi trắng bệch, môi tím tài, không thở, tim không nghe được, không phản xạ tay chân. Các bác sĩ đã tiến hành hồi sức tim phổi tại phòng sinh của bệnh viện tuyến huyện.

    tin tuc doi song ngay 210 noi thanh cong ban tay dut lia cho nam thanh nien2
    Bệnh nhi dự kiến sẽ được xuất viện trong vài ngày tới. Ảnh: Nhân Dân

    Ngay khi có nhịp tim trở lại, em bé được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Trung tâm Tiền Giang để tiếp tục điều trị. Sau khi thăm khám, các bác sĩ khoa Hồi sức tích cực chống độc Nhi chẩn đoán bệnh nhi mắc bệnh não thiết oxy thiếu máu cục bộ (HIE:  Hypoxic  Ischemic  Encephalopathy) do sinh  ngạt.

    Các bác sĩ giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm lập tức được huy động để tiến hành đặt nội khí quản và lắp máy thở, đặt catheter tĩnh mạch rốn và catheter động mạch đo huyết áp xâm lấn, chọc hút dẫn lưu khí màng phổi, chống sốc, bù toan, dịch truyền dinh dưỡng tĩnh mạch.

    Sau khi bệnh nhi được hồi sức tích cực, mạch và huyết áp có lại nhưng tay chân lại xuất hiện các cơn co gồng liên tục. Bác sĩ nhận định bệnh nhi bị tổn thương não nặng do bệnh não thiếu oxy nhưng còn trong thời gian “vàng” trước 6 giờ.  Do đó, các bác sĩ hội chẩn quyết định hạ thân nhiệt chủ động nhằm cứu sống tế bào não của bệnh nhi càng sớm càng tốt.

    Trong quá trình điều trị, bệnh nhi gặp nhiều biến chứng nặng như rối loạn đông máu, suy gan, suy thận, nhiễm trùng huyết… Được các bác sĩ theo dõi sát và điều trị tích cực, sau 14 ngày, bệnh nhi đã ngưng thở máy, hết co gồng tay chân, bú mạnh, ngủ ngon, dự kiến xuất viện trong vài ngày tới.

    Người đàn ông kết hôn với nồi cơm điện rồi ly dị chỉ sau 4 ngày

    Người đàn ông tên Khairol Anam hiện đang sinh sống tại thành phố Magelang, tỉnh Trung Java (Indonesia). Ngày 20/9 vừa qua, Anam bất ngờ đăng tải một số hình ảnh về lễ cưới đặc biệt của mình lên mạng xã hội, khiến dư luận xôn xao.

    tin tuc doi song ngay 210 noi thanh cong ban tay dut lia cho nam thanh nien3
    Người đàn ông gây xôn xao khi làm đám cưới cùng nồi cơm điện.

    Những hình ảnh được chia sẻ cho thấy Anam bảnh bao trong trang phục cưới truyền thống, sánh đôi cùng “cô dâu nồi cơm điện”. Người đàn ông thậm chí còn trao cho “cô dâu” của mình một nụ hôn ngọt ngào. Đặc biệt, Anam còn nhờ người làm chứng cho đám cưới của mình. Trước sự chứng kiến của mọi người, anh đặt “cô dâu” ở bên cạnh, ký vào tờ giấy đăng lý kết hôn.

    Kèm theo những bức ảnh, người đàn ông này viết: “Da trắng, ít nói, nấu ăn giỏi, rất mơ mộng. Nếu không có em, bữa cơm của anh sẽ không thành”.

    Thế nhưng chỉ 4 ngày sau đó, Anam đã vội vàng đòi ly dị “người vợ mới cưới” với lý do “cô vợ” này không nấu được bất cứ món nào khác ngoài cơm.

    Tới lúc này, một số người phát hiện Anam là một người thường xuyên bày trò chơi khăm để thu hút sự chú ý của mạng xã hội, mỗi bài viết của anh đều thu hút hàng nghìn người xem. Do đó, nhiều người cho rằng đám cưới với “nồi cơm điện” chỉ là một trò đùa để câu view, câu like của anh ta.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2-10-2021-noi-thanh-cong-ban-tay-bi-dut-lia-cho-nam-thanh-nien-a514947.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan