+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 2/2: Bé 4 tuổi bỏng bàn tay phải vì bóng bay bơm khí hydro phát nổ

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 2/2/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 2/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Bé 4 tuổi bỏng bàn tay phải vì bóng bay bơm khí hydro phát nổ

    Theo báo Phụ Nữ Việt Nam, bác sĩ Phạm Văn Đại – Trưởng khoa Ngoại Bệnh viện Sản – Nhi Bắc Giang cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận và điều trị cho bệnh nhi N.T.K. (4 tuổi, trú tại TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) bị bỏng bàn tay phải do bóng bay bơm khí hydro phát nổ.

    Gia đình kể sau tết Nguyên đán có mua cho bệnh nhi quả bóng bay bơm khí hydro để chơi. Khi bé đang cầm bóng chơi đùa, bóng bay bất ngờ phát nổ lớn. Vụ nổ đã khiến bệnh nhi bị bỏng bàn tay phải.

    Sau tai nạn, mặc dù bệnh nhi bị chấn thương nhưng gia đình không đưa đến bệnh viện thăm khám, điều trị. Thay vào đó, gia đình lại cho con đắp thuốc nam của một thầy lang. Sau vài ngày, vết thương không khỏi mà ngày càng lan rộng. Lúc này, gia đình vội đưa bé vào Bệnh viện Sản - Nhi Bắc Giang điều trị.

    Qua kiểm tra, bác sĩ xác định bệnh nhi bị bỏng độ 3; vết thương ở mu bàn tay phải, có tình trạng nhiễm trùng. Các bác sĩ đã nhanh chóng vệ sinh làm sạch vết thương, thực hiện kỹ thuật ghép da nhân tạo tại vị trí bị bỏng cho bệnh nhi.

    tin tuc doi song ngay 22 be 4 tuoi bong ban tay phai vi bong bay bom khi hydro phat no
    Bóng bay bơm khí hydro bất ngờ phát nổ lớn khiến bệnh nhi bị bỏng bàn tay phải. Ảnh minh họa: Phụ Nữ Việt Nam

    Bác sĩ Đại chia sẻ, thông thường bệnh nhân trưởng thành bị bỏng ở tay thì sau 2-3 tuần sẽ bình phục. Tuy nhiên, với trẻ nhỏ, vết thương rộng cộng với việc dùng thuốc nam trước đó khiến việc điều trị mất nhiều thời gian hơn.

    Nhân đây, bác sĩ Đại khuyến cáo, khi trẻ bị tai nạn chấn thương, cha mẹ cần nhanh chóng đưa con đến cơ sở y tế thăm khám. Gia đình không nên cho con đắp thuốc nam, chữa mẹo bởi sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

    Nửa hạt lạc nằm trong phế quản người phụ nữ 20 ngày

    Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới thông tin, đơn vì vừa tiến hành gắp dị vật là một nửa hạt lạc nằm nhiều ngày trong phế quản của nữ bệnh nhân Đ.T.L (trú tại huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình), theo báo Sức Khỏe & Đời Sống.

    Trước đó, người bệnh được chẩn đoán bị viêm phế quản với triệu chứng ho khan kéo dài. Sau 20 ngày, tình trạng ho không thuyên giảm, cơn ho ngày càng dày đặc, những cơn đau ngực, khó thở tăng dần nên bệnh nhân được chuyển tới Bệnh viện Hữu Nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới để điều trị.

    tin tuc doi song ngay 22 be 4 tuoi bong ban tay phai vi bong bay bom khi hydro phat no1
    Nửa hạt lạc được lấy ra khỏi phế quản người phụ nữ. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Qua quá trình thăm khám, thực hiện các xét nghiệm, chụp CT, các bác sĩ khoa Ngoại lồng ngực Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới phát hiện dị vật ở vùng phế quản phổi phải của bệnh nhân. Các bác sĩ nhận định, dị vật làm tắc nghẽn hoàn toàn lòng phế quản phổi phải, niêm mạc ở dưới vùng có dị vật bị thương tổn phù nề mạnh.

    Ngay sau đó, bác sĩ và điều dưỡng khoa Thăm dò chức năng - Nội soi đã nhanh chóng tiến hành nội soi, gắp dị vật cho bệnh nhân. Dị vật được lấy ra là một nửa hạt lạc có kích thước 2x1cm. Hiện tại, tình trạng sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và tiếp tục điều trị phục hồi.

    Phát hiện pin cúc áo có dấu hiệu han rỉ trong mũi bé 4 tuổi

    VTV News đưa tin, các bác sĩ Bệnh viện Việt Nam - Thuỵ Điển Uông Bí (Quảng Ninh) vừa gắp thành công dị vật là pin cúc áo trong mũi bé 4 tuổi. Được biết, trước thời điểm nhập viện, bệnh nhi ở nhà xuất hiện ho khan tiếng, chảy nước mũi.

    Khi đến bệnh viện khám, bệnh nhi được các bác sĩ nội soi tai mũi họng phát hiện có dị vật tại mũi phải và được chỉ định gây mê nội soi lấy dị vật. Dị vật được lấy ra là 1 viên pin cúc áo, đang có dấu hiệu han rỉ.

    tin tuc doi song ngay 22 be 4 tuoi bong ban tay phai vi bong bay bom khi hydro phat no2
    Dị vật được lấy ra là 1 viên pin cúc áo, đang có dấu hiệu han rỉ. Ảnh: VTV News

    Bác sĩ CKI Nguyễn Thanh Huyền – khoa Tai Mũi Họng chia sẻ, tác hại của pin cúc áo là rất nguy hiểm vì tổn thương thường gây bỏng loét, hoại tử tổ chức tại vị trí pin mắc lại. Sau khi pin được lấy bỏ, cần chăm sóc theo dõi tổn thương chặt chẽ để tránh các biến chứng có thể xảy ra.

    Các bác sĩ khuyến cáo cha mẹ và người chăm sóc cần thận trọng trong quá trình trông nom trẻ, đặc biệt nên loại bỏ những vật nhỏ như pin, cúc áo… ra khỏi tầm với của trẻ, tránh trẻ bị hóc, mắc dị vật vào tai, mũi, họng.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2-2-2023-be-4-tuoi-bong-ban-tay-phai-vi-bong-bay-bom-khi-hydro-phat-no-a564726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan