+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 20/1: Ngỡ ngàng trước con mèo “khổng lồ” nặng 12,5kg

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 20/1/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 20/1/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ngỡ ngàng trước con mèo “khổng lồ” nặng 12,5kg

    Cách đây gần 2 năm, chị Yulia Minina ở Oskol (Nga) mua một con mèo nhỏ và đặt tên là Kefir. Con mèo sở hữu bộ lông trắng muốt, thuộc giống mèo Maine Coon. Sau một thời gian nuôi dưỡng, Kefir phát triển nhanh tới mức khiến chủ nhân và hàng xóm ngỡ ngàng. Được biết, Kefir hiện đã được 22 tháng tuổi, nặng khoảng 12,5kg và dài gần 1 mét.

    "Tôi không nghĩ đó là một con mèo bình thường. Nó rất to lớn, nhiều người mới nhìn tưởng đó là một con chó. Không chỉ gây ấn tượng về ngoại hình khác thường, con mèo Kefir rất thông minh, nhanh nhẹn. Khác với vẻ ngoài to lớn đáng sợ, con mèo khá hiền lành", chị Yulia cho hay.

    Kefir thu hút sự quan tâm đặc biệt mỗi khi bạn bè và người quen đến nhà chị Yulia và rất sẵn sàng để mọi người vuốt ve, âu yếm. Con mèo có thói quen ngủ cùng người vào ban đêm nhưng với kích thước quá khổ hiện tại, Kefir không thể tiếp tục ngủ trên giường với chị Yulia.

    tin tuc doi song ngay 101 ngo ngang truoc con meo khong lo nang 12 5 kg2
    Người phụ nữ cho biết con mèo chắc chắn còn to hơn nữa trong tương lai.

    Những hình ảnh của Kefir đã nhận được sự chú ý đặc biệt của cư dân mạng, không ít người cho rằng chị Yulia đã chỉnh sửa ảnh để khiến con mèo trông to hơn. Tuy nhiên, chị Yulia phủ nhận điều này và cho biết giống mèo Maine Coons có thể phát triển tới 3 – 4 tuổi nên Kefir chắc chắn còn to lớn hơn nữa.

    Phẫu thuật thành công cho bệnh nhân giả tắc đại tràng hiếm gặp

    Theo báo Tin Tức, sáng ngày 19/1, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho biết đơn vị này vừa phẫu thuật thành công cho người bệnh giả tắc đại tràng hiếm gặp. Được biết, bệnh nhân là ông L.V.T (51 tuổi, ở Hải Phòng), nhập viện ngày 6/1 trong tình trạng đau bụng trước đó 1 ngày.

    Bệnh nhân có tiền sử xơ gan, đái tháo đường type 2, điều trị thuốc uống thường xuyên. Bệnh nhân bị đau bụng âm ỉ trội thành cơn vùng quanh rốn, không trung đại tiện được. Gia đình đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Đa khoa Kiến An (Hải Phòng), sau đó chuyển tới Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức.

    Qua thăm khám, các bác sĩ nhận thấy bệnh nhân có những triệu chứng điển hình của tắc ruột. Chẩn đoán hình ảnh trên phim chụp cắt lớp vi tính ổ bụng có tiêm thuốc cản quang chụp tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có hình ảnh tắc ruột giãn, ứ đọng phân trong đại tràng lên theo dõi do u đại tràng góc gan, xơ gan tăng áp lực tĩnh mạch cửa, dịch tự do ổ bụng.

    Bệnh nhân được chỉ định phẫu thuật cấp cứu kịp thời, điều trị trước mổ nhịn ăn, đặt ống thông dạ dày, nuôi dưỡng tĩnh mạch, truyền tiểu cầu. Kiểm tra trong mổ, các bác sĩ phát hiện gan xơ đầu đinh cả hai thùy, dạ dày, tá tràng, ruột non có khối. Đặc biệt, manh tràng, đại tràng lên giãn lớn, đường kính khoảng 10cm, gây rách thanh cơ trên đoạn dài 15x4cm, chỉ còn lớp niêm mạc, có lấm chấm hoại tử trên bề mặt, kiểm tra toàn bộ khung đại tràng, trực tràng mềm mại, không thấy u cục.

    Bệnh nhân được chẩn đoán tắc đại tràng theo dõi do hội chứng Ogilvie (hội chứng giả tắc đại tràng cấp tính – ACPO), được phẫu thuật cắt đoạn manh tràng, đại tràng lên do rách thanh cơ, hoại tử đại tràng, nối hồi tràng với đại tràng lập lại lưu thông tiêu hóa. Sau phẫu thuật, tình hình sức khỏe của bệnh nhân ổn định, trung tiện trở lại vào ngày thứ 3. Bệnh nhân bắt đầu được cho tập ăn uống trở lại bằng sữa, cháo đặc dần, được cho ra viện khi toàn trạng, ăn uống tốt, đại tiện phân vàng.

    Người đàn ông bỗng liệt nửa người phải, không nói được khi đang đi đường

    Infornet mới đây đã đưa tin về trường hợp của nam bệnh nhân Đ.V.D (32 tuổi, trú tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh). Theo đó, trước khi nhập viện 30 phút, bệnh nhân đang đi trên đường thì có biểu hiện hoa mắt, chóng mặt, liệt hoàn toàn nửa người phải, không nói được.

    Ngay lập tức, gia đình đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Bãi Cháy cấp cứu. Qua thăm khám, bác sĩ nhận thấy tình trạng bệnh nhân liệt nửa người phải, thất ngôn, kết quả chụp CT não không thấy tổn thương do xuất huyết não. Bệnh nhân được chẩn đoán nhồi máu não cấp giờ đầu.

    tin tuc doi song ngay 101 ngo ngang truoc con meo khong lo nang 12 5 kg3
    Bệnh nhân đã nói chuyện, đi lại được sau 3 ngày điều trị phục hồi chức năng. Ảnh: Infornet

    Bệnh viện nhanh chóng khởi động quy trình điều trị bệnh nhân đột quỵ não cấp, xử trí dùng thuốc tiêu sợi huyết đường tĩnh mạch cho bệnh nhân. Sau tiên thuốc 30 phút, cơ lực của bệnh nhân cải thiện, tỉnh táo trở lại, nửa người phải dần cử động được. Sau điều trị phục hồi chức năng 3 ngày, bệnh nhân đã phục hồi, nói chuyện, đi lại được.

    Theo bác sĩ CKI Nguyễn Ngọc Tuyền – khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Bãi Cháy, đây là một trong những ca bệnh khá trẻ tuổi bị đột quỵ não mà bệnh viện tiếp nhận trong thời gian gần đây. Đột quỵ não ngày càng trẻ hóa, tỷ lệ người trẻ bị tai biến chiếm từ 25 - 30% trong tổng số những ca bệnh tai biến mạch máu não, một con số đáng báo động trong cuộc sống hiện đại.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-20-1-2022-ngo-ngang-truoc-con-meo-khong-lo-nang-12-5kg-a526208.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan