+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/5/2020: Nhặt được 2 túi rác chứa gần 1 triệu USD trên đường

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 23/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 23/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 23/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nhặt được 2 túi rác chứa gần 1 triệu USD trên đường

    Gia đình Emily nhặt được 2 túi đựng tiền trên đường.

    Hãy tưởng tượng bạn đang lái xe dọc trên đường và vô tình cán phải một vật thể lạ. Vì vậy bạn dừng lại, xuống xe để kiểm tra xem đó là thứ gì. Sau đó, hóa ra vật thể lạ là những chiếc túi chứa đầy tiền mặt. Bạn sẽ làm gì trong tình huống này? Hãy trung thực.

    Đó chính xác là chuyện đã xảy ra với Emily Schantz và gia đình cô, những người đến từ quận Caroline thuộc tiểu bang Virginia, Mỹ vào chiều thứ Sáu ngày 16/5 vừa rồi. Theo đài truyền hình WTVR, chiếc xe của gia đình Emily đã đụng trúng một chiếc túi đựng tiền và sau khi nhìn ngó xung quanh, họ phát hiện thêm một chiếc túi khác cũng chứa đầy tiền cách đó 4,5 mét.

    “Bên trong chiếc túi, tiền được để trong những bao ni lông nhỏ, giống như đã được xử lý qua “kho an toàn” của ngân hàng”, Emily kể lại trên sóng kênh truyền hình địa phương.

    Dù tận tay nhặt được nhiều tiền đến vậy nhưng Emily đã không ngần ngại mà lập tức gọi cho văn phòng cảnh sát quận Caroline, nói với họ về những gì mình tìm được. Emily giải thích rằng cô nghĩ gia đình mình nên “làm điều đúng đắn và trả lại vì số tiền không thuộc về chúng tôi”.

    Theo người đại diện cảnh sát quận Caroline, các túi đầy tiền mặt được cho là thuộc về dịch vụ bưu chính. Tuy nhiên, hiện tại, cảnh sát đang mở một cuộc điều tra đầy đủ, bởi họ tin rằng tiền mặt thực sự thuộc sở hữu của ngân hàng trước khi “du ngoạn” trên đường một cách đầy bí ẩn.

    Đối với những đứa trẻ ngồi trong xe của gia đình Emily Schantz, đây là một ví dụ mẫu mực, một bài học về đạo đức đáng trân trọng cả đời mà chúng học được.

    “Họ là những con người rất trung thực và sẵn sàng trả lại gần 1 triệu đô la Mỹ, đó là phần vô cùng đặc biệt.

    Hai người con trai của họ đã ở đó và tôi đã học được bài học giáo dục con từ họ. Chúng ta tự hào khi có những tấm gương tiêu biểu về lòng trung thực cho quận này như họ”, cảnh sát Scott Moser, người đã đến thăm gia đình vào thứ Hai vừa rồi nói.

    Đi đẻ bị tắc đường, sản phụ sinh con ngay trên taxi

    Các nhân viên y tế CDC Hà Nội đã tiến hành đỡ đẻ ngay trên xe taxi cho sản phụ.

    Thông tin từ Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội cho biết, sáng 22/5, CDC đã đỡ đẻ thành công cho một sản phụ ngay trên xe taxi.

    Theo đó, khoảng 9h ngày 22/5, một thai phụ bắt taxi từ Thường Tín lên sinh con tại bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Khi đi qua đường Nguyễn Chí Thanh, do đường tắc không di chuyển được tiếp và sản phụ đã vỡ ối, nên lái xe taxi đã cho xe chạy vào sân Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội để yêu cầu giúp đỡ.

    Ngay lập tức, các nhân viên y tế của Phòng tiêm chủng CDC Hà Nội ra xe kiểm tra cho thai phụ. Qua thăm khám, nữ hộ sinh đang làm việc tại phòng tiêm thấy sản phụ đã vỡ ối, cổ tử cung mở, có dấu hiệu sinh con ngay.

    Các nhân viên y tế nhận thấy nếu để sản phụ tiếp tục đi đến bệnh viện có thể gây nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Do vậy, các nhân viên y tế đã tiến hành đỡ đẻ ngay trên xe taxi cho sản phụ. Ca đỡ đẻ tiến hành thành công, sản phụ sinh một bé gái.

    Sau khi đỡ đẻ xong, các nhân viên y tế đã đưa cháu bé vào phòng tiêm chủng của CDC Hà Nội, chăm sóc, ủ ấm, cắt rốn, đỡ bánh rau. Đến khi sức khỏe của mẹ và cháu bé ổn định, CDC Hà Nội đã cử cán bộ y tế đưa 2 mẹ con bé sơ sinh sang bệnh viện phụ sản Hà Nội.

    Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tiếp nhận mẹ và cháu bé để chăm sóc, theo dõi sau khi sinh.

    Nghịch bật lửa, bé trai Nghệ An bị bỏng nặng

    Sức khỏe cháu T.H.Đ hiện đã ổn định.

    Ngày 21/5, các bác sĩ khoa Chấn thương chỉnh hình - Bỏng, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết đã tiếp nhận một trường hợp bỏng nặng do nhiệt lửa. Bệnh nhân là cháu T.H.Đ. (5 tuổi, trú tại xã Đức Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An).

    Bé được chuyển vào bệnh viện trong tình trạng bỏng nặng, da niêm mạc kém hồng, phần thân chi và mặt, cổ ,vai, ngực bị dộp, phỏng nước...Bệnh nhi được điều trị kháng sinh truyền dịch, nâng cao thể trạng và chỉ định phẫu thuật cắt lọc những phần bị hoại tử, ghép da tự thân.

    Theo gia đình, vì không chú ý đã để con chơi với bật lửa và bị cháy bén vào áo. Gia đình nhanh chóng đưa cháu đến bệnh viện tuyến dưới cấp cứu. Bệnh nhi tiếp tục được chuyển đến bệnh viện Sản nhi Nghệ An. Sau khi được ghép da lần thứ nhất, cháu Đ. được theo dõi, chăm sóc đặc biệt. Mỗi tuần, bệnh nhi lại được ghép da tự thân một lần. Sau 3 lần ghép da, điều trị tích cực, bệnh nhi có sức khỏe dần ổn định.

    Người phụ nữ suýt chết vì sốc nhiệt do nắng nóng

    Nữ bệnh nhân bị sốc nhiệt đã được cứu sống.

    Thông tin từ Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai cho biết, vừa tiếp nhận và điều trị cho một nữ bệnh nhân bị sốc nhiệt nặng do nắng nóng. Khi được chuyển từ tuyến dưới lên, bệnh nhân đã ở trong tình trạng rối loạn ý thức, rối loạn đông máu, tổn thương gan, thận…

    Theo lời kể của người nhà, trước đó, bệnh nhân cùng chồng đi đốt nước trong lúc thời tiết nắng nóng cao điểm. Tuy nhiên, lửa lan nhanh, hai vợ chồng cố dập lửa thì bỗng dưng người vợ ngất đi. Gia đình lập tức đưa đi vào bệnh viện cấp cứu, sau đó chị được chuyển lên Trung tâm Chống độc, bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội).

    Theo bác sĩ Nguyễn Tiến Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm, bệnh nhân được chẩn đoán sốc nhiệt, nghi ngờ hôn mê do hít khói, ngộ độc khí CO. Bệnh nhân bị tổn thương đa tạng, bỏng vùng mắt, tổn thương gan nặng, suy gan, tiêu cơ vân, rối loạn đông máu.

    Bệnh nhân được điều trị tích cực, bệnh nhân qua tình trạng nguy kịch. Các chức năng tim, thận trở về bình thường, rối loại đông máu ổn định, chức năng gan gần về bình thường. Đến ngày 22/5, bệnh nhân tỉnh táo, tự sinh hoạt, đang tiếp tục được theo dõi.

    Bác sĩ Dũng lưu ý, làm việc, đi lại ở ngoài trời trong thời tiết nắng nóng, đặc biệt là thời điểm trưa và đầu giờ chiều dễ gây ra tình trạng say nắng, sốc nhiệt. Thời tiết nắng nóng ảnh hưởng đến cơ chế điều hòa thân nhiệt, có thể làm cho nhiệt độ cơ thể tăng cao. Lúc này con người sẽ rơi vào trạng thái chóng mặt, lơ mơ, rối loạn ý thức.

    Thân nhiệt tăng cao cũng ảnh hưởng đến chức năng tim phổi, hệ thần kinh... Cùng với đó, khi bệnh nhân tăng thân nhiệt, ra mồ hôi đầm đìa, cơ thể bị mất nước, cộng thêm bị say nóng do ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào đầu nếu không đội mũ hay đồ bảo hộ, nhiều yếu tố cộng hưởng dễ khiến bệnh nhân bị tổn thương đa cơ quan.

    Các bác sĩ khuyến cáo, khi thời tiết nắng nóng, cần hạn chế đi ra ngoài đường nếu không thật cần thiết. Không nên làm việc lâu ngoài trời, nhất là thời điểm nắng nóng gay gắt, nhiệt độ tăng cao khoảng từ 11 giờ trưa đến 16 giờ chiều.

    Nếu bắt buộc phải đi ra đường, ngoài trời nóng, mọi người phải đội mũ, mặc quần áo, đeo kính, khẩu trang... chống nóng. Uống nhiều nước, đặc biệt là những người lao động ngoài trời, mất nước nhiều nên uống bổ sung nước chanh hoặc nước pha muối loãng, nước pha oresol...

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-2352020-nhat-duoc-2-tui-rac-chua-gan-1-trieu-usd-tren-duong-a324367.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan