+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 25/5: Tách thành công 2 bàn tay dính ngón cho bệnh nhi 19 tháng tuổi

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/5/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 25/5/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tách thành công 2 bàn tay dính ngón cho bệnh nhi 19 tháng tuổi

    Bệnh viện Đa khoa Gia Đình (TP Đà Nẵng) cho biết đơn vị này vừa phẫu thuật tách ngón thành công chỉ trong một lần phẫu thuật cho bệnh nhi P.L.T.K (SN 2020, quê ở Quảng Ngãi) bị tật bẩm sinh dính ngón mức độ nặng, theo báo Sài Gòn Giải Phóng.

    Trước đó, qua nhiều lần thăm khám ở các cơ sở y tế khác, bệnh nhi được chẩn đoán bị tật bẩm sinh dính ngón 3,4,5 ở hai bàn tay và cần phẫu thuật 2 lần vì mức độ dính nặng. Lo lắng con còn nhỏ mà phải chịu phẫu thuật nhiều lần, đầu tháng 4/2020, gia đình đã đưa bệnh nhi đến Bệnh viện Đa khoa Gia Đình để được tư vấn.

    tin tuc doi song ngay 255 tach thanh cong hai ban tay dinh ngon cho benh nhi 19 thang tuoi1
    Hai bàn tay của bệnh nhi sau ca phẫu thuật. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

    Ngày 3/4 vừa qua, ca phẫu thuật được thực hiện thành công sau 5 tiếng đồng hồ. Được biết, đây là cuộc phẫu thuật tách dính ngón tay rất phức tạp, dễ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm, chưa kể sau phẫu thuật có thể có những nguy cơ như hoại tử vạt da ghép, hoại tử ngón tay, tổn thương thần kinh ngón có thể khiến ngón tay của trẻ mất cảm giác.

    Người phụ nữ có 4 khối u xơ lớn chèn ép nội tạng

    Báo Người Lao Động dẫn thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai cho biết đơn vị này vừa cứu bệnh nhân N.K.P (39 tuổi, ở Bình Dương) bị nhiều u xơ “khổng lồ” nhưng nghĩ là mỡ bụng.

    Người bệnh nhâp viện cấp cứu trong tình trạng đau nhiều vùng hạ vị. Kết quả siêu âm cho thấy tử cung lớn bất thường do có 4 khối u lớn, lần lượt là 70x90mm, 30x30mm, 30x20mm và 10x20mm chiếm toàn bộ lòng tử cung.

    Do thể trạng thừa cân nên trước khi nhập viện, bệnh nhân cứ nghĩ bụng to là do nhiều mỡ, không ngờ lại có u xơ tử cung nhiều và to đến vậy. Sau gần 1 tiếng, các bác sĩ đã phẫu thuật bóc các khối u, bảo tồn tử cung để hy vọng khả năng mang thai, ngăn ngừa biến chứng nguy hiểm. Sức khỏe của bệnh nhân hiện đang hồi phục.

    BS.CK1 Phan Thị Mộng Trang, Khoa Phụ sản, Bệnh viện Hoàn Mỹ khuyến cáo các chị em nên dành thời gian đi kiểm tra sức khỏe định kỳ 6 tháng/lần nhằm phòng ngừa các bệnh lý thường gặp ở phụ nữ cũng như điều trị sớm hơn trong trường hợp mắc bệnh.

    Ruột non thủng 5 lỗ vì 2 viên bi nam châm

    Báo Tiền Phong thông tin, Bệnh viện Nhi Đồng 1 TP.HCM vừa tiếp nhận bệnh nhi N.V.P (2 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre) nhập viện cấp cứu trong tình trạng đau bụng quằn quại.

    Khai thác bệnh sử, người nhà cho biết 2 ngày trước khi vào viện, bệnh nhi đang ngậm đồ chơi là những viên bi nam châm dạng tháo rời từng viên thì vô tình nuốt vào bụng.

    tin tuc doi song ngay 255 tach thanh cong hai ban tay dinh ngon cho benh nhi 19 thang tuoi2
    Nuốt bi nam châm là tai nạn rất nguy hiểm, không ít trẻ nhỏ đã bị thủng ruột. Ảnh: Tiền Phong

    Sau khi thăm khám, các bác sĩ đã tiến hành chụp X-quang, qua đó phát hiện 2 dị vật cản quang có hình tròn. Bệnh nhi được chỉ định phẫu thuật lấy dị vật. Trong quá trình mổ, các bác sĩ nhận thấy 2 viên nam châm hít vào nhau đã gây ra 5 lỗ thủng ở ruột non của bệnh nhi.

    Khi dị vật đã được lấy ra khỏi cơ thể bệnh nhi, các bác sĩ thực hiện khâu các lỗ thủng ở ruột non. Hiện, sức khỏe của bệnh nhi đang dần hồi phục.

    Nhân trường hợp này, bác sĩ cảnh báo nguy cơ tai nạn nuốt dị vật ở trẻ, đặc biệt là các bé nhỏ luôn tiềm ẩn. Do đó, cha mẹ cần nâng cao cảnh giác để tránh nguy hiểm cho con, nên để những vật dụng sắc nhọn xa tầm tay trẻ.

    Bên cạnh đó, tuyệt đối không cho trẻ chơi những món đồ tháo lắp có kích thước vừa với miệng mà thiếu sự quan sát chặt chẽ của người lớn vì trẻ có thể cho vào miệng ngậm và nuốt trong vô thức. Với những trẻ lớn, cha mẹ cần cảnh báo trẻ những nguy hiểm của vật sắc nhọn và hướng dẫn cách dùng vật dụng, đồ chơi an toàn.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-25-5-2022-tach-thanh-cong-2-ban-tay-dinh-ngon-cho-benh-nhi-19-thang-tuoi-a538740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan