+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 25/7: Tưởng bị bệnh trĩ, người phụ nữ đi khám mới biết mắc ung thư

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 25/7/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 25/7/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tưởng bị bệnh trĩ, người phụ nữ đi khám mới biết mắc ung thư

    Theo VietNamNet, đầu tháng 7, khoa Khám bệnh Bệnh viện Việt Nam - Thụy Điển Uông Bí (Quảng Ninh) tiếp nhận bệnh nhân N.T.H (SN 1985, trú tại Uông Bí) đến khám vì lí do đi ngoài ra máu.

    Trước đó khoảng vài tháng, người bệnh thường xuyên có khối sa lồi hậu môn khi đi đại tiện. Nghĩ bị bệnh trĩ nên chị chủ quan không đi khám ngay. Chỉ khi có dấu hiệu đại tiện ra máu, chị H. mới đến bệnh viện thăm khám. Khi nội soi cho bệnh nhân, bác sĩ phát hiện ngay sát rìa hậu môn có tổn thương là polyp kích thước gần 1,5 cm, có cuống lớn, bề mặt đang rỉ máu, có sự biến đổi cấu trúc niêm mạc.

    Bác sĩ bấm sinh thiết một vài vị trí của tổn thương để làm giải phẫu bệnh. Kết quả cho thấy là tổn thương tiền ung thư. Người bệnh được nhập viện và can thiệp cắt polyp gửi làm xét nghiệm mô bệnh học, cho kết quả ung thư biểu mô tuyến biệt hóa vừa.

    tin tuc doi song ngay 257 tuong bi tri nguoi phu nu di kham moi biet mac ung thu1
    Chỉ khi có dấu hiệu đại tiện ra máu, bệnh nhân mới đến bệnh viện thăm khám và được phát hiện ung thư. Ảnh minh họa

    Theo bác sĩ khoa Nội tiêu hóa của Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí, tổn thương dạng polyp chảy máu ở đại trực tràng không phải hiếm gặp. Tuy nhiên, tổn thương polyp ở ống hậu môn tương đối đặc biệt vì dễ gây nhầm lẫn, người bệnh thường nghĩ bị bệnh trĩ nên chủ quan không đi khám bệnh.

    Có trường hợp để rất lâu đến hàng năm mới đi kiểm tra, khi đến viện thường đã ở giai đoạn muộn. Với trường hợp của bệnh nhân H., dù ở độ tuổi còn rất trẻ nhưng đã bị polyp ống hậu môn ung thư hóa, rất may tổn thương chưa di căn đến các cơ quan khác và đã được can thiệp kịp thời.

    Người đàn ông bị cánh quạt trần chém vào vùng mặt

    Báo Sức Khỏe & Đời Sống thông tin, anh N.Đ.T (57 tuổi, ở Yên Thọ, Đông Triều) đang làm việc ở trang trại lợn thì không may bị cánh quạt trần chém vào vùng mặt gây chảy nhiều máu, mắt phải đau không thể mở được.

    Ngay khi sự việc xảy ra, bệnh nhân đã được người thân đưa đến Bệnh viện Việt Nam – Thụy Điển Uông Bí cấp cứu với vết thương vùng mặt: vết rách gốc mũi dài chừng 5cm, chấn thương vùng mắt phải phức tạp: mi sưng nề, rách kết mạc góc trong, giác mạc bị xước dài chừng 3mm, nhiều dị vật kết giác mạc, xuất huyết dịch kính.

    tin tuc doi song ngay 257 tuong bi tri nguoi phu nu di kham moi biet mac ung thu2
    Bác sĩ chăm sóc cho người bệnh. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Bệnh nhân được phẫu thuật khâu vết thương gốc mũi và xử trí vết thương vùng mắt. Bác sĩ CKI Nguyễn Quang Khánh thuộc khoa Mắt cho biết, với chấn thương mắt của người bệnh thì tổn thương xuất huyết dịch kính là nghiêm trọng nhiều nhất.

    Dù đã được phẫu thuật kịp thời nhưng người bệnh sau đó vẫn có thể bị ảnh hưởng đến thị lực như nhìn mờ. Bệnh nhân cần được theo dõi và tái khám để kiểm tra, đánh giá.

    Mổ khẩn cấp cứu chữa đôi mắt bị lật ngược, trợn trừng sau làm đẹp

    TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung – Giám đốc Bệnh viện Thẩm Mỹ JW Hàn Quốc cho biết vừa mổ khẩn cứu mắt cho bà L.T.C (63 tuổi, ngụ Đắk Lắk) bị lật ngược trợn trừng sau khi làm đẹp tại spa, theo báo Người Lao Động.

    tin tuc doi song ngay 257 tuong bi tri nguoi phu nu di kham moi biet mac ung thu3
    Bệnh nhân được mổ khẩn do càng để lâu sẽ bị viêm giác mạc, nhiễm trùng, giảm thị lực hoặc biến chứng nặng hơn. Ảnh: Người Lao Động

    Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng 2 mắt đỏ ngầu, mí dưới lật ngược, kết mạc phù nề, mắt không thể khép lại, đau rát liên tục khi gặp ánh sáng hoặc tiếp xúc với nước. Trước đó, người bệnh đã đến cắt mí ở một spa tại địa phương.

    Ban đầu, vùng mắt hơi sưng và cũng có cảm giác khó chịu nhưng vì nghĩ rằng đây là hiện tượng bình thường nên bệnh nhân cắn răng chịu đựng. Tới tuần thứ 2, tình trạng sưng tím phù nề không thuyên giảm, 2 mắt còn biến chứng nặng hơn khiến bà không thể ngủ bình thường.

    Khi đến viện, bệnh nhân được mổ khẩn do càng để lâu sẽ bị viêm giác mạc, nhiễm trùng, giảm thị lực hoặc biến chứng nặng hơn. Các bác sĩ đã lấy một phần da vùng bụng để ghép lên vùng mí dưới 2 mắt của bệnh nhân và liên tục theo dõi sau ghép.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-25-7-2022-tuong-bi-benh-tri-nguoi-phu-nu-di-kham-moi-biet-mac-ung-thu-a545634.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan