+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 27/1: Cô gái sốc nặng khi kiểm tra số tiền bạn trả lại sau 7 năm vay

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/1/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 27/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô gái sốc nặng khi kiểm tra số tiền bạn trả lại sau 7 năm vay

    Cách đây 7 năm, cô Vương ở tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) cho một người bạn vay 20.000 NDT (khoảng 70 triệu đồng). Được biết, hai người sống khá xa nhau, người bạn kia cũng không nói chính xác khi nào trả tiền. Trong 7 năm qua, nhiều lần cô Vương muốn lấy lại tiền nhưng ngại không dám mở lời.

    Gần đây, người bạn cuối cùng đã liên lạc với cô Vương và nói muốn trả nợ. Sau khi đến điểm hẹn, người bạn đưa cho cô Vương một xấp tiền dày. Do là bạn bè thân thiết nên cô Vương tin tưởng bạn, không mở tiền ra kiểm tra ngay lúc đó.

    Mãi khi về đến nhà, cô mở số tiền ra đếm lại thì tá hỏa phát hiện trong 2 xấp tiền mà người bạn đưa, chỉ có 2 tờ tiền ở bên trên và bên dưới là tiền thật, còn lại đều là tiền giả được in màu để trông giống thật. Tính ra cô chỉ nhận lại được 400 NDT (gần 1,4 triệu đồng) tiền thật.

    tin tuc doi song ngay 271 co gai soc nang khi kiem tra so tien ban tra lai sau 7 nam vay
    Cô gái kiểm tra 2 xấp tiền thì phát hiện chỉ có tờ bên trên và bên dưới là tiền thật.

    Quá tức giận trước hành vi lừa gạt của bạn, cô Vương gọi điện chất vấn thì lại bị bắt bẻ: "Tại sao bạn lại khẳng định tiền tôi đưa là tiền giả? Do lúc đấy bạn không đếm kỹ, liệu có phải ai đó đã đổi tiền của bạn thành tiền giả không?".

    Thái độ thản nhiên của người bạn khiến cô Vương sốc nặng, chưa kịp chất vấn thêm điều gì thì đầu dây bên kia vội dập máy. Không nén nổi cơn phẫn nộ, cô Vương đăng tải câu chuyện của bản thân lên mạng nhằm cảnh báo mọi người nên cẩn thận khi cho bạn bè vay tiền.

    Sau khi được chia sẻ, câu chuyện nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng với hàng nghìn bình luận. Đa số dân mạng đều bức xúc thay cho cô Vương vì đã tin nhầm bạn xấu. Một số người khuyên cô nên nhờ cảnh sát vào cuộc để lấy lại số tiền đã mất.

    Người đàn ông 53 tuổi nguy kịch do vỡ khối u gan

    Theo Tri Thức Trực Tuyến, nam bệnh nhân N.V.X. (53 tuổi, ở phường Quang Hanh, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) có tiền sử khỏe mạnh. Buổi chiều giáp Tết Nguyên đán Quý Mão, bệnh nhân bất ngờ đau bụng dữ dội, huyết áp tụt.

    Tại bệnh viện địa phương, bệnh nhân được chẩn đoán sốc mất máu do vỡ u gan và được chỉ định mổ cấp cứu ngay lập tức. Lúc mổ, các bác sĩ cũng phát hiện tổn thương trong ổ bụng bệnh nhân khiến hơn 3 lít máu chảy ồ ạt, khối u gan trái bị vỡ đang chảy máu.

    Trong quá trình mổ, người bệnh bất ngờ ngừng tim. Ca mổ diễn biến xấu, tiên lượng nặng nề, tổn thương u khó đánh giá triệt để, nguy cơ tử vong cao. Các bác sĩ cố gắng cầm máu tạm thời, kiểm soát tuần hoàn và nhanh chóng chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh ngay trong đêm.

    tin tuc doi song ngay 271 co gai soc nang khi kiem tra so tien ban tra lai sau 7 nam vay1
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Bác sĩ CKII Hà Mạnh Hùng, Trưởng khoa Hồi sức tích cực Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng đe dọa tử vong, cần được hồi sức tốt mới có thể tiếp tục thực hiện cuộc đại phẫu nặng nề.

    Sau 3 ngày điều trị tích cực, người bệnh thoát sốc, giảm liều vận mạch, có phản xạ, lượng nước tiểu tăng, các xét nghiệm dần ổn định. Mặc dù chỉ cách Tết Nguyên đán một ngày, các bác sĩ vẫn phối hợp để thực hiện phẫu thuật cho bệnh nhân. Chiều 30 tháng Chạp năm Nhân Dần, ekip mổ từ các chuyên khoa đã được huy động để kịp thời phẫu thuật xử trí cho người bệnh.

    Theo bác sĩ CKII Phạm Việt Hùng, Trưởng khoa Ngoại, u vỡ gây chảy máu ồ ạt trong ổ bụng là một cấp cứu rất khó khăn, nguy cơ tử vong cao nếu không cấp cứu kịp thời. Nam bệnh nhân vào viện trong tình trạng sốc mất máu do vỡ u gan, diễn biến phức tạp, đã ngừng tuần hoàn trong mổ. Vì vậy, điều quan trọng nhất là hồi sức ổn định cho người bệnh, sẵn sàng các phương án, ca mổ mới có cơ hội thành công. Sau mổ 3 ngày, sức khỏe bệnh nhân tiến triển tích cực, các chỉ số ổn định.

    Bé 10 tuổi sốc phản vệ sau khi uống nước ngọt có ga

    Ngày 26/1, Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) thông tin về trường hợp sốc phản vệ do uống nước ngọt. Theo đó, bệnh nhi 10 tuổi vào viện trong tình trạng khó thở, nuốt nghẹn, nổi ban ngứa vùng ngực bụng, phù mắt, co thắt vùng khí quản, thở rít.

    Gia đình cho biết, sau vài phút uống nước ngọt có ga, bệnh nhi xuất hiện cảm giác nuốt nghẹn, mắc vướng cổ họng, đỏ mặt, phù mặt, nổi mẩn ngứa. Bệnh nhi được đưa đến trạm y tế dùng thuốc nhưng không đỡ. Bé ngày càng khó thở và được gia đình chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương cấp cứu.

    tin tuc doi song ngay 271 co gai soc nang khi kiem tra so tien ban tra lai sau 7 nam vay2
    Bé 10 tuổi xuất hiện cảm giác nuốt nghẹn, mắc vướng cổ họng, đỏ mặt, phù mặt, nổi mẩn ngứa sau vài phút uống nước ngọt có ga. Ảnh minh họa

    VietNamNet đưa tin, bệnh nhi được các bác sĩ xử trí theo phác đồ chống sốc phản vệ, thuốc Adrenalin. Sau khi được cấp cứu và hồi sức tích cực, bệnh nhi qua cơn nguy kịch và được chuyển vào khoa Hồi sức cấp cứu của bệnh viện để tiếp tục điều trị.

    Nhân trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo, dị ứng, phản vệ, sốc có thể xảy ra bất cứ lúc nào và hậu quả vô cùng nguy hiểm nếu không được cấp cứu kịp thời. Vậy nên, khi cơ thể có dấu hiệu bất thường sau khi tiếp xúc với các dị nguyên như ong đốt, kiến đốt, tiêm, uống thuốc, ăn các loại thực phẩm... người dân cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được cấp cứu kịp thời.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-27-1-2023-co-gai-soc-nang-khi-kiem-tra-so-tien-ban-tra-lai-sau-7-nam-vay-a564300.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan