+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 27/2: Chủ siêu thị ngỡ ngàng khi biết thủ phạm trộm tiền ở quầy thu ngân

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 27/2/2022. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 27/2/2022 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chủ siêu thị ngỡ ngàng khi biết thủ phạm trộm tiền ở quầy thu ngân

    Ngày 16/2, chủ một siêu thị mini tại Bảo Sơn, Thượng Hải (Trung Quốc) hốt hoảng báo cảnh sát khi phát hiện tiền trong quầy thu ngân bị mất. Tuy số tiền không quá lớn, chỉ có 2.000 NDT (hơn 7,2 triệu đồng) nhưng ông vẫn muốn lực lượng chức năng giúp đỡ điều tra thủ phạm, nếu là nhân viên trong siêu thị thì sẽ có biện pháp xử lý thích đáng.

    Nhận được tin báo, cảnh sát nhanh chóng có mặt tại siêu thị và bắt đầu tìm hiểu vụ việc. Dựa vào camera giám sát và thông tin từ các nhân viên, cảnh sát tạm thời chưa thể xác nhận ngăn kéo đựng tiền có bị người nào “động tay động chân” hay không.

    Tuy nhiên, cảnh sát lại phát hiện được một điều không ai ngờ tới, đó là vết tích hoạt động của chuột. Lần theo dấu vết, họ phát hiện góc tường phía sau kệ hàng có một lỗ thủng rất lớn nên đã tháo dỡ tường mục ra để kiểm tra kỹ hơn.

    tin tuc doi song ngay 272 chu sieu thi ngo ngang khi biet thu pham trom tien o quay thu ngan1
    Số tiền bị mất được tìm thấy trong lỗ thủng ở góc tường phía sau kệ hàng.

    Bất ngờ thay, phía sau tường là một đống giấy vụn và rác rưởi bị chuột cắn nát, trong đó có xấp tiền giấy 2.000 NDT bị mất. Biết danh tính thủ phạm, cả cảnh sát và nhân viên siêu thị đều “dở khóc dở cười”. Trong khi đó, chủ siêu thị vừa ngỡ ngàng vừa tiếc hùi hụi vì tiền đã bị cắn nát, không những vậy còn phải tốn thêm một khoản để sửa phần tường vừa tháo dỡ.

    Ông chủ cho biết sẽ huy động toàn bộ nhân viên kiểm tra hết các ngóc ngách trong siêu thị để phòng trừ hậu họa. Siêu thị xuất hiện chuột không chỉ khiến đồ đạc hư hại, không đảm bảo vệ sinh mà còn gây nhiều tác hại khác. Sự việc xảy ra tại siêu thị đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng, nhiều người cho rằng lũ chuột ở đây thật kỳ lạ khi chỉ tha tiền giấy mà không phá đồ ăn.

    Bé 15 ngày tuổi nguy kịch vì bị thủy đậu

    Công Lý dẫn thông tin từ Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, Trung tâm sơ sinh của bệnh viện vừa tiếp nhận bé T.T (15 ngày tuổi, ở Bắc Giang). Bệnh nhi được đưa đến viện trong tìn trạng nguy kịch do mắc thủy đậu biến chứng suy hô hấp.

    Khai thác bệnh sử được biết, mẹ của bệnh nhi mắc thủy đậu từ ngày thứ 2 sau sinh. Trong thời gian mẹ mắc bệnh, em bé vẫn ở cùng với mẹ. Khi được 9 ngày tuổi, bệnh nhi xuất hiện mụn phỏng nước ở tay, chân sau lan ra toàn thân, kèm theo ho, thở nhanh và quấy khóc nhiều.

    2 ngày sau đó, gia đình đưa bệnh nhi tới bệnh viện ở địa phương để thăm khám. Tại đây, bệnh nhi được chẩn đoán suy hô hấp - viêm phổi, thuỷ đậu. Do bệnh chuyển biến nặng nêm ngày 28/1, bệnh nhi được chuyển đến Bệnh viện Nhi Trung ương để tiếp tục theo dõi và điều trị.

    Bệnh nhi nhập viện trong tình trạng suy hô hấp, phổi hai bên thông khí kém, tăng trương lực cơ, da toàn thân dày đặc mụn nước, rải rác các mụn mủ. Các bác sĩ đã kiểm tra và chẩn đoán bệnh nhi bị suy hô hấp, nhiễm khuẩn sơ sinh, thủy đậu sơ sinh.

    Sau đó, bệnh nhi nhanh chóng được cho thở máy để hỗ trợ hô hấp, điều trị Acyclovir đường tĩnh mạch, IVIG và sử dụng kháng sinh đường tĩnh mạch. Sau 14 ngày được chăm sóc và điều trị, tình trạng của bệnh nhi hiện đã dần ổn định. Em bé tỉnh, tự thở, môi hồng, bú tốt, phổi 2 bên thông khí đều, trương lực cơ bình thường, các nốt trên da đã bong vảy.

    Tạo hình thực quản bằng dạ dày cho bệnh nhân ung thư thực quản

    Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) vừa cho biết, các bác sĩ khoa Ngoại tổng hợp đã tiến hành phẫu thuật nội soi cắt thực quản và tạo hình thực quản bằng dạ dày cho nam bệnh nhân 57 tuổi ở Sơn La. Được biết, bệnh nhân này bị ung thư thực quản.

    tin tuc doi song ngay 272 chu sieu thi ngo ngang khi biet thu pham trom tien o quay thu ngan2
    Các bác sĩ kiểm tra cho bệnh nhân sau ca phẫu thuật. Ảnh: Người Lao Động

    Theo Người Lao Động, cách thời điểm nhập viện khoảng 5 tháng, bệnh nhân có triệu chứng khó nuốt, nuốt nghẹn và sụt cân. Ở thời điểm đến viện, bệnh nhân đã bị ung thư thực quản giai đoạn 3 và có chỉ định phẫu thuật.

    Ngày 16/2, bệnh nhân được phẫu thuật cắt tổn thương sau đó tạo hình ống dạ dày và đưa lên nối với thực quản ở cổ. Ca phẫu thuật được thực hiện trong 5 tiếng. Ngày thứ 3 sau phẫu thuật, bệnh nhân đã có thể tự ngồi dậy, tập ho, tập thở, tập bóng… Ngày thứ 7 sau mổ, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, có thể tự ăn cháo, không ho, không sặc, không sốt.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-27-2-2022-chu-sieu-thi-ngo-ngang-khi-biet-thu-pham-trom-tien-o-quay-thu-ngan-a529564.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan