+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/8: Đùa giỡn quá mức, cô gái bất ngờ bị chó nhà tấn công

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 28/8/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 28/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đùa giỡn quá mức, cô gái bất ngờ bị chó nhà tấn công

    Theo thông tin trên báo Dân Trí, trưa 25/8, H.L.C (18 tuổi, ngụ TP.HCM) nhập viện trong tình trạng rách môi trên và môi dưới nặng. Qua khai thác thông tin, bệnh nhân cho biết trước đó có chơi với cún cưng của mình. Vì đùa giỡn quá mức khiến chú chó giật mình, C. bất ngờ bị vật nuôi tấn công và cắn vào vùng mặt, khiến miệng bị rách, chảy nhiều máu.

    Mặc dù đã cố sơ cứu nhưng máu vẫn không ngừng chảy, cô gái được gia đình đưa đến một cơ sở y tế để tiêm vaccine bệnh dại, trước khi đến bệnh viện thẩm mỹ để đặt vấn đề xử lý vết thương vì sợ để lại sẹo xấu, ảnh hưởng đến diện mạo sau này.

    Qua thăm khám lâm sàng, ekip điều trị xác định bệnh nhân bị rách cơ bờ môi trên dài 3cm, sâu 1,5cm và rách niêm mạc bờ môi dưới, vết rách dài gần 2cm. Theo TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung - Giám đốc Bệnh viện JW, nếu không xử trí cẩn thận thì bệnh nhân có nguy cơ sẹo xấu vùng mặt.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 2882023 dua gion qua muc co gai bat ngo bi cho nha tan cong
    Bác sĩ khâu vết thương cho người bệnh. Ảnh: VnExpress

    VnExpress đưa tin, các bác sĩ đã mở vết thương để vệ sinh, sát khuẩn sạch sẽ và khâu tạo hình thẩm mỹ vùng môi. Các bác sĩ sử dụng những sợi chỉ nhỏ và khâu theo đúng từng lớp cơ nhằm phục hồi lại cấu trúc cơ, tránh trường hợp môi bị lệch.

    "Nhờ bệnh nhân đến viện sớm, miệng vết thương còn mới nên thao tác khâu dễ dàng hơn, hy vọng không để lại sẹo", bác sĩ nói.

    Nhân đây, bác sĩ khuyến cáo mọi người cẩn trọng khi chơi đùa với thú cưng, tránh những chuyện không may xảy ra. Ngoài các thao tác khâu cấp cứu, vấn đề thẩm mỹ cũng là yếu tố cần được ưu tiên, để bệnh nhân không bị ảnh hưởng đến tinh thần, cuộc sống sau này.

    Tạo hình khí quản cho em bé bị hẹp khí quản bẩm sinh

    VTV News đưa tin, Bệnh viện Nhi đồng 2 vừa phẫu thuật tạo hình khí quản do bị hẹp khí quản bẩm sinh cho bệnh nhi 7 tháng tuổi (trú tại TP.HCM). Theo ThS.BS Nguyễn Trần Việt Tánh - khoa Ngoại tổng hợp, đại diện kíp mổ đánh giá đây là ca rất khó. Bệnh nhi mới 7 tháng tuổi, cân nặng nhỏ, nhập viện trong tình trạng nặng không thể nội soi hô hấp để kiểm tra trước mổ nên chưa thể tiên lượng mức độ hẹp.

    Bố của bệnh nhi cho biết, bệnh nhi bị khò khè từ lúc bé mới chào đời. Gia đình có đưa đi khám nhưng chưa ghi nhận bệnh. Đợt này, bệnh nhi trở nặng và nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, suy hô hấp cấp, đe dọa tính mạng. Bệnh nhi được cho thở máy thông số cao nhưng không cải thiện.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 2882023 dua gion qua muc co gai bat ngo bi cho nha tan cong
    Bệnh nhi hiện đã được xuất viện. Ảnh: VTV News

    Sau khi chụp CTscan ngực, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhi mắc bệnh hẹp khí quản bẩm sinh. Đường kính khí quản của bệnh nhi khoảng 1,5-2mm trong khi đường kính ở trẻ bình thường khoảng 4mm.

    Ngoài ra, quai động mạch phổi trái vòng phía sau khí quản gây chèn ép gốc phải phế quản của bé, khiến tình trạng trở nặng thêm. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhi.

    Với nỗ lực của nhân viên y tế, bệnh nhi đã được cứu chữa. Sau 3 ngày hậu phẫu, bệnh nhi cải thiện tốt, cai được máy thở. Kết quả nội soi hô hấp ghi nhận khí quản không còn hẹp và được cho xuất viện.

    Khách dùng bình gas để pha cà phê, toa tàu hỏa gặp tai nạn kinh hoàng

    Báo Phụ Nữ Việt Nam dẫn tin tức thời sự thế giới mới nhất trên India Times cho biết, khoảng 5h30 (giờ địa phương), một toa tàu hỏa đã bất ngờ gặp tai nạn kinh hoàng tại nhà ga ở Madurai, bang Tamil Nadu (Ấn Độ). Thời điểm đó, tàu hỏa đang chở 65 hành khách đến từ Lucknow (bang Uttar Pradesh).  

    Điều tra về nguyên nhân của vụ cháy, các quan chức cho biết ngọn lửa bùng phát khi một hành khách lén mang bình gas lên tàu và dùng nó để pha cà phê: "Khi họ đùng bếp gas để pha cà phê, bình gas đã phát nổ".

    Ngọn lửa bùng cháy dữ dội và đội cứu hỏa phải mất tới 2 tiếng mới có thể dập tắt được hoàn toàn. Vụ hỏa hoạn đã khiến 10 người tử vong và ít nhất 20 người bị thương.

    tin tuc doi song moi nhat ngay 2882023 dua gion qua muc co gai bat ngo bi cho nha tan cong1
    Hiện trường vụ cháy tàu hỏa khiến 10 người tử vong và ít nhất 20 người bị thương.

    Sau khi dập tắt được ngọn lửa, cảnh sát và nhân viên cứu hỏa, cứu hộ cũng như nhân viên đường sắt lập tức đưa thi thể các nạn nhân thiệt mạng và người bị thương đến bệnh viện.

    XEM THÊM: Người đàn ông nhập viện cấp cứu sau khi ăn canh xương ninh củ ấu tàu

    Chia sẻ với tờ Times of India, hành khách Shivaprathap Singh Chauhan (65 tuổi) kể lại, đám cháy bùng phát khi họ đang ngủ. "Tôi không biết lửa bùng phát như thế nào. Tôi đẩy được 4 người ra khỏi toa tàu nhưng ngất xỉu vì kiệt sức. Tôi lo lắng cho vợ tôi và những người khác đi cùng chúng tôi", người đàn ông nói.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-28-8-2023-dua-gion-qua-muc-co-gai-bat-ngo-bi-cho-nha-tan-cong-a588623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan