+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 29/1: Người đàn ông suy hô hấp sau khi ăn đoạn lòng heo 25cm

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/1/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 29/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Người đàn ông suy hô hấp sau khi ăn đoạn lòng heo 25cm

    Theo báo Pháp Luật TP.HCM, Bệnh viện Đa khoa khu vực Quảng Nam cho biết vừa cấp cứu một trường hợp bị suy hô hấp do dị vật đường thở. Cụ thể, tối ngày 27/1, ông N.V>T (63 tuổi, ngụ phường Điện An, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) nhập viện trong tình trạng suy hô hấp.

    Người nhà kể, bệnh nhân ăn một đoạn lòng heo luộc, vừa ăn vừa nói chuyện nên bị sặc. Sau đó, bệnh nhân khó thở, ho sặc sụa và da tím tái, tím môi, tím đầu chi. Tại bệnh viện, ekip bác sĩ trực cấp cứu ngay lập tức tiến hành gắp dị vật qua đèn soi nội khí quản.

    tin tuc doi song ngay 291 nguoi dan ong suy ho hap sau khi an doan long heo 25cm
    Các bác sĩ cấp cứu người bệnh. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM

    Quá trình cấp cứu kéo dài khoảng 10 phút. Các bác sĩ đã gắp thành công dị vật là đoạn lòng heo luộc dài 25 cm nằm giữa hai dây thanh quản ra ngoài. Sau đó, bệnh nhân tỉnh táo, thở đều, da môi hồng hào.

    Lọc máu, thay huyết tương cho bệnh nhân bị viêm tụy cấp rất nặng

    Ngày 28/1, bác sĩ CKII Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh cho biết, trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán 2023, đơn vị đã điều trị thành công cho 2 bệnh nhân bị viêm tụy cấp rất nặng bằng phương pháp lọc máu, thay huyết tương, theo báo Đồng Nai.

    Trong đó, trường hợp mới nhất là bệnh nhân L.C.T. (45 tuổi, ngụ xã Bảo Bình, huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai). Được biết, cách thời điểm nhập viện 1 ngày, người bệnh bị đau bụng dữ dội ở vùng thượng vị, nôn ói nhiều. Tình trạng đau bụng vùng thượng vị ngày càng tăng.

    Đáng lưu ý, bệnh nhân có tiền sử bị đái tháo đường tuýp 2, viêm tụy cấp tăng triglyceride cách đây 1 năm. Sau khi thực hiện các xét nghiệm, các bác sĩ đã tiến hành truyền dịch, cho bệnh nhân sử dụng thuốc nhưng bệnh nhân không đáp ứng với điều trị nội khoa.

    tin tuc doi song ngay 291 nguoi dan ong suy ho hap sau khi an doan long heo 25cm1
    Người bệnh bình phục sức khỏe tốt, cảm ơn bác sĩ trước khi xuất viện. Ảnh: Báo Đồng Nai

    Các bác sĩ đã tiến hành hội chẩn các khoa liên quan và quyết định lọc máu, thay huyết tương cho bệnh nhân. Sau 7 ngày điều trị, đến ngày 27/1, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân tiến triển tốt và được xuất viện.

    Doanh nhân 41 tuổi bị đột quỵ não

    Ngày 28/1, TS.BS Trần Chí Cường, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế SIS Cần Thơ cho biết, đơn vị này vừa tiếp nhận một trường hợp đột quỵ não ở người trẻ tuổi. Người bệnh là một doanh nhân trẻ mới 41 tuổi nhập viện ngày 27/1.

    Khai thác bệnh sử được biết, thời gian gần đây bệnh nhân thường cảm thấy mệt mỏi kèm theo choáng váng và chóng mặt, mất thăng bằng khi di chuyển. Trong dịp Tết, người bệnh đã đi khám tại một cơ sở y tế nhưng chưa có kết quả rõ ràng.

    tin tuc doi song ngay 291 nguoi dan ong suy ho hap sau khi an doan long heo 25cm2
    Kết quả kiểm tra hình ảnh cho thấy vị trí nhồi máu não ở bệnh nhân (vùng khoanh tròn). Ảnh: Tiền Phong

    Sáng ngày 27/1, bệnh nhân rơi vào tình trạng tê yếu nửa người bên phải nên được gia đình chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Quốc tế SIS Cần Thơ cấp cứu. Theo TS.BS Trần Chí Cường, trên hình ảnh MRI không tiêm thuốc cho thấy bệnh nhân bị nhồi máu não do hẹp động mạch não giữa. Kết quả xét nghiệm còn xác định người bệnh bị tiểu đường.

    Báo Tiền Phong dẫn lời TS.BS Trần Chí Cường cho hay, đây là một trong những ca đột quỵ điển hình ở người trẻ do lối sống. Người bệnh kể, do đặc thù của ngành nghề kinh doanh nên anh thường xuyên tiếp đối tác bằng bia rượu và thuốc lá. Tần suất sử dụng rượu bia khá dày đặc mỗi tuần vài lần hoặc nhiều ngày liên tục trong tuần. Dự kiến, bệnh nhân sẽ được điều trị nội khoa để xử trí tình trạng nhồi máu não.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-29-1-2023-nguoi-dan-ong-suy-ho-hap-sau-khi-an-doan-long-heo-25cm-a564407.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan