+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 29/5: Đầu bếp mất 2/3 cánh tay vì bị xương cá đâm ngón tay

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 29/5/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 29/5/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đầu bếp mất 2/3 cánh tay vì bị xương cá đâm ngón tay

    Theo thông tin được chia sẻ, vụ việc xảy ra ở thành phố Quế lâm, tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc). Một nam đầu bếp 20 tuổi ở đây trong khi xử lý con cá biển không may bị xương cá đâm vào ngón tay trái. Vết thương chỉ sâu khoảng 2mm, do vậy nam đầu bếp không mấy để tâm, chỉ băng bó qua loa, không bôi thuốc cũng không đến bệnh viện thăm khám.

    Anh không ngờ vết thương nhỏ đó lại gây ra sốc nhiễm trùng, hoại tử mô mềm lan rộng tới cẳng tay. Vào thời điểm anh đến bệnh viện, tình trạng nhiễm trùng đã rất nặng, không thể xử lý được bằng kháng sinh. Để bảo toàn mạng sống, anh đành chấp nhận cắt cụt 2/3 cánh tay trái.

    tin tuc doi song ngay 295 dau bep mat 2 3 canh tay vi bi xuong ca dam ngon tay1
    Nam đầu bếp không thể ngờ việc chủ quan với một vết thương nhỏ lại khiến anh mất 2/3 cánh tay. Ảnh minh họa

    Các bác sĩ cho biết nam đầu bếp bị nhiễm vi khuẩn Vibrio vulnificus (còn gọi là vi khuẩn ăn thịt người). Loại vi khuẩn này xâm nhập qua vùng da hở, gây nhiễm trùng nghiêm trọng đối với các mô mềm dưới da kèm theo hiện tượng sốc nhiễm độc.

    Nhân trường hợp này, các bác sĩ khuyến cáo mọi người cần đeo găng tay, cẩn thận ở khâu mở vỏ khi xử lý các loại hải sản sống như cá, tôm, cua và tránh để xước da khi xử lý vây cá, đầu tôm, càng cua. Trong trường hợp bị thương khi xử lý hải sản, thủy sản, mọi người cần chú ý theo dõi, đến viện ngay khi phát hiện ra hiện tượng lạ.

    Cô gái nghỉ việc đi du lịch vì bị dị ứng cực độ với căng thẳng

    Sự việc hi hữu xảy đến với Caitlin Taylor (30 tuổi). Được biết, vào năm 2014, Caitlin chuyển tới London (Anh) để làm nhân viên ngân hàng. Tuy nhiên, chỉ vài tháng sau khi tới London, cô bắt đầu gặp vấn đề về sức khỏe, thường xuyên bị nổi mề đay, khuôn mặt sưng tấy tới mức ảnh hưởng tới thị lực.

    Caitlin sau đó đã đến bệnh viện để kiểm tra. Tại đây, cô làm một loạt xét nghiệm, thậm chí tính tới cả khả năng mắc ung thư nhưng bác sĩ vẫn không phát hiện bất cứ điều gì bất thường. Tình trạng trở nên tồi tệ hơn khi Caitlin bắt đầu bị giảm khả năng ghi nhớ, tập trung, hay nhầm lẫn và dần mất tự tin.

    Mặc dù sử dụng thuốc chống dị ứng, các triệu chứng vẫn tái phát. Dù vậy, công việc bận rộn khiến Caitlin không còn thời gian để tìm hiểu kỹ về căn bệnh mình mắc phải. Mãi tới một lần phải nằm viện 3 tuần, Caitlin được bác sĩ chẩn đoán bị dị ứng cực độ với căng thẳng. Bác sĩ cho biết cô cần phải giảm cường độ làm việc hoặc sẽ phải uống thuốc suốt đời.

    tin tuc doi song ngay 295 dau bep mat 2 3 canh tay vi bi xuong ca dam ngon tay2
    Caitlin quyết định nghỉ việc đi du lịch sau khi được chẩn đoán bị dị ứng cực độ với căng thẳng.

    Caitlin cuối cùng đã quyết định nghỉ việc vào tháng 6/2017, sau đó gom toàn bộ tiền tiết kiệm để đi du lịch. May mắn thay, chỉ 6 tháng sau đó, chứng dị ứng của cô đã biến mất. Vào thời điểm kết thúc chuyến du lịch dài ngày qua nhiều đất nước, Caitlin chỉ còn 50 bảng Anh và khoản nợ 10.000 bảng Anh. Tuy nhiên, cô cảm thấy tuyệt hơn bao giờ hết.

    Hiện, cô đang là chuyên viên tư vấn quản lý dự án vào ban ngày và đang xây dựng dự án tư vấn về sức khỏe của riêng mình vào buổi tối.

    Bé 13 tuổi bị xe tông khi chạy trốn nhóm “đầu gấu”

    Theo TVi24, sự việc xảy ra tạo Seixal, Bồ Đào Nha vào hôm 20/5 vừa qua. Theo đoạn video được chia sẻ, có thể thấy một cậu bé khoảng 13 tuổi bị một nhóm toàn nữ sinh vây quanh trêu chọc. Cậu bé không thể làm gì, chỉ biết vừa khóc vừa chạy trốn. Cảnh tượng đó càng khiến nhóm nữ sinh kia thích thú hơn, tiếp tục đuổi theo sau cậu bé.

    tin tuc doi song ngay 295 dau bep mat 2 3 canh tay vi bi xuong ca dam ngon tay3
    Cậu bé 13 tuổi bị nhóm nữ sinh vây quanh trêu chọc.

    Vào thời điểm chạy tới con phố EN 10-2 ở Vale da Romeira, cậu bé bất chợt lao xuống đường. Đúng lúc đó, một chiếc ô tô đi tới và tông vào cậu bé. Điều phẫn nộ là nhóm nữ sinh nhìn cậu bé gặp tai nạn trước mắt nhưng không hề giúp đỡ.

    Chia sẻ về tình trạng hiện tại của con trai, ông José Lemos cho hay cậu bé bị thương nhẹ ở cánh tay, đang trong quá trình hồi phục. Người bố sau đó đã kiếu nại với cảnh sát và được giới thiệu với chương trình Escola Segura chống bạo lực học đường.

    Cảnh sát Bồ Đào Nha hiện đã tiếp nhận vụ việc. Về phía trường học, nhà trường khẳng định “không biết gì” về xung đột giữa cậu bé và nhóm nữ sinh kia. Tuy nhiên, nhà trường đã tiến hành xử phạt và kỷ luật các đối tượng theo quy định của nhà trường. Được biết, cậu bé kia đã đi học trở lại vào ngày 24/5.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-29-5-2021-dau-bep-mat-2-3-canh-tay-vi-bi-xuong-ca-dam-ngon-tay-a502130.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan