+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 3/1: Cô gái kiếm hơn 3,5 tỷ đồng nhờ đặt tên cho các em bé

    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 3/1/2023. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 3/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cô gái kiếm hơn 3,5 tỷ đồng nhờ đặt tên cho các em bé

    Theo NZHerald, Taylor Humphrey (33 tuổi, ở Mỹ) đã giúp đặt tên cho hơn 100 em bé, nhờ đó kiếm được hơn 150.000 USD (hơn 3,5 tỷ đồng) trong một năm. Một số bố mẹ sẵn sàng trả ít nhất 10.000 USD (khoảng 236 triệu đồng) cho mỗi cái tên mà cô đặt cho con của họ.

    Được biết, trước đây, Humphrey làm công việc tổ chức sự kiện và mai mối hôn nhân nhưng cô lại cực thích đặt tên cho những đứa trẻ. Năm 2015, đam mê thôi thúc cô thành lập doanh nghiệp có tên What's In a Baby Name.

    Tùy thuộc vào số tiền bố mẹ sẵn sàng chi trả, các dịch vụ gồm một buổi tư vấn và một danh sách những cái tên đã được cá nhân hóa nhờ các cuộc điều tra về mối quan hệ. Khách hàng tiềm năng của cô là những gia đình đã sinh con thứ 3, thứ 4 và họ cạn kiệt ý tưởng trong việc đặt tên cho một đứa bé.

    tin tuc doi song ngay 31 co gai kiem hon 3 5 ty dong nho dat ten cho cac em be
    Taylor Humphrey kiếm được hơn 3,5 tỷ đồng trong một năm nhờ đặt tên cho những đứa trẻ. Ảnh: @Whatsinababyname/Instagram

    Cô gái 33 tuổi sở hữu một kênh TikTok, nơi cô đưa ra những lời khuyên để bố mẹ có thể đặt tên cho con. Bên cạnh đó, cô luôn bác bỏ ý kiến rằng các cặp vợ chồng muốn được chuyên gia giúp đặt tên con chỉ là lười biếng.

    Theo cô, đây là dấu hiệu của những bố mẹ cầu toàn và lo lắng cho con cái. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng đặt tên con the các gợi ý của cô, mà sử dụng làm tên đệm cho đứa trẻ.

    “Tên của một đứa trẻ thể hiện rất nhiều thứ, đó là giá trị văn hóa và thể hiện những khát vọng của bậc sinh thành", Humphrey nói với tờ The New Yorker.

    Cô chia sẻ thêm: “Khách hàng của tôi rất khó tính, đôi khi họ không nghĩ tại sao lại đặt tên một đứa trẻ như thế. Nhưng tất cả đều có lý do. Và họ đều nghĩ có thể đưa cái tên mà tôi gợi ý vào danh sách ý tưởng cho những tên đệm hay ho".

    Da toàn thân chuyển sang màu đen xạm vì mắc bệnh hiếm gặp

    Theo báo Tiền Phong, bác sĩ Nguyễn Minh Tiến – Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) cho biết đơn vị đã tiếp nhận, điều trị cho một trường hợp có sự thay đổi màu da sau khi chào đời liên quan đến yếu tố bệnh lý.

    Cụ thể, bệnh nhi là bé gái 29 ngày tuổi, con của một sản phụ ngụ tại tỉnh Tiền Giang. Khai thác thông tin bệnh sử được biết, thời điểm chào đời, bệnh nhi sinh đủ tháng, cân nặng 2,5kg. Sau khi lọt lòng mẹ, cơ thể trẻ có sự thay đổi bất thường với biểu hiện làn da toàn thân sạm đen dần. Bên cạnh đó, bệnh nhi bú ít, ói nhiều lần trong ngày, cử động tay chân yếu, thở mệt, tay chân lạnh.

    Tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bác sĩ đã thăm khám và thực hiện các xét nghiệm, tìm nguyên nhân bất thường. Kết quả cho thấy bệnh nhi có tình trạng nhiễm trùng, rối loạn chuyển hóa máu. Kết quả CT-Scan ghi nhận bệnh nhi bị thiểu sản tuyến thượng thận 2 bên.

    tin tuc doi song ngay 31 co gai kiem hon 3 5 ty dong nho dat ten cho cac em be1
    Tình trạng bệnh nhi dần cải thiện sau 3 tuần điều trị, các chỉ số sinh hiệu ổn định. Ảnh: Tiền Phong

    Sau khi hội chẩn, các bác sĩ chẩn đoán trẻ bị bệnh lý nội tiết suy tuyến thượng thận nguyên phát do thiểu sản tuyến thượng thận. Tình trạng trên dẫn đến giảm sản xuất các hormone cortisone (có tác dụng giữ natri, nước), aldosterone (có tác dụng tái hấp thu Natri, thải Kali) làm giảm natri, tăng kali máu, giảm tưới máu thận dẫn đến kích thích bộ máy cạnh cầu thận tăng tiết renin, tuyến yên tăng tiết hormone Hadrenocorticotropic (ACTH) để kích thích tuyến thượng thận hoạt động nhưng không hiệu quả, dẫn đến tăng ACTH và renin máu là nguyên nhân gây thay đổi màu da ở trẻ.

    Bệnh nhi được đặt nội khí quản cho thở máy, điều trị chống sốc, sử dụng kháng sinh, an thần, điều trị nội khoa tích cực. Sau 3 tuần điều trị, tình trạng bệnh nhi dần cải thiện, đã cai máy thở, các chỉ số sinh hiệu ổn định. Tuy nhiên, các bác sĩ cho biết chưa thể đánh giá được khả năng cải thiện màu da trong quá trình phát triển của trẻ.

    Cứu bé trai 11 tuổi sốc sốt xuất huyết dengue, xuất huyết tiêu hóa

    VTV News đưa tin, các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng Thành phố (TP.HCM) vừa tiếp nhận, điều trị thành công cho một bé trai 11 tuổi ở tỉnh Bình Thuận. Bệnh nhi khởi bệnh 5 ngày, với 4 ngày đầu sốt cao liên tục kèm đau đầu. Đến ngày thứ 5, bệnh nhi bớt sốt nhưng nôn ra máu, tiêu phân đen, tay chân lạnh.

    Ở bệnh viện địa phương, qua thăm khám và làm xét nghiệm NS1 kháng nguyên dương tính, bệnh nhi được chẩn đoán sốc sốt xuất huyết dengue, xuất huyết tiêu hóa. Các bác sĩ tiến hành truyền dịch chống sốc theo phác đồ, truyền máu nhưng bệnh nhi vẫn tiếp tục đi tiêu phân đen nên được chuyển Bệnh viện Nhi đồng Thành phố.

    Tiền căn, bệnh nhi đau thượng vị tái đi tái lại, viêm dạ dày được chẩn đoán, điều trị tại bệnh viện địa phương, chưa được nội soi đường tiêu hóa. Tại khoa Cấp cứu của Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, bệnh nhi lừ đừ, môi hồng nhạt, da xanh xao, ấn đau vùng thượng vị, vùng gan. Hct khẩn 25%, chức năng đông máu rối loạn mức độ vừa, men gan tăng.

    tin tuc doi song ngay 31 co gai kiem hon 3 5 ty dong nho dat ten cho cac em be2
    Bệnh nhi hiện đang được tiếp tục điều trị tại khoa Hồi sức tích cực. Ảnh: VTV News

    Bệnh nhi được xử trí truyền dịch truyền máu, truyền thuốc ức chế bơm proton. Tình trạng bệnh nhi tiếp tục diễn tiến nặng, nôn ra máu, tiêu phân đen lượng nhiều dù được truyền 1.500ml máu. Các bác sĩ tiến hành hội chẩn liên chuyên khoa, quyết định nội soi đường tiêu hóa.

    Kết quả cho thấy hành tá tràng có một ổ loét, trên bề mặt rỉ máu và cục máu đông to. Các bác sĩ đã tiến hành tiêm, bơm rửa Adrenalin 1/10.000 tại 3 vị trí quanh chân ổ loét. Quan sát sau bơm, ổ loét không chảy máu thêm. Sau nội soi cầm máu ổ loét hành tá tràng, tình trạng bệnh nhi cải thiện dần, mạch huyết áp ổn định, hết biểu hiện xuất huyết tiêu hóa, Hct 34-36%. Bệnh nhi hiện đang được tiếp tục điều trị tại khoa Hồi sức tích cực.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3-1-2023-co-gai-kiem-hon-35-ty-dong-nho-dat-ten-cho-cac-em-be-a562251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan