+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/5/2020: Chồng thả rắn hổ mang giết vợ đang ngủ để cướp tài sản

    • DSPL
    ĐS&PL Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 30/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 30/5/2020. Cập nhật tin đời sống mới ngày 30/5/2020 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Chồng thả rắn hổ mang giết vợ đang ngủ để cướp tài sản

    Chồng thả rắn hổ mang giết vợ - Ảnh: Minh họa

    Cảnh sát Ấn Độ mới đây đã bắt giữ một người đàn ông vì thả rắn độc vào phòng ngủ, chứng kiến con vật nguy hiểm cắn vợ hai lần để giết vợ đoạt tài sản.

    Tờ One India cho biết người đàn ông bị bắt giữ tên Sooraj (nhân viên ngân hàng, 27 tuổi), đã kết hôn với người vợ 25 tuổi tên Uthra từ hai năm trước và có với cô một bé trai 1 tuổi.

    Theo thông báo của cảnh sát, vụ việc đã xảy ra tại nhà bố mẹ người vợ Uthra tại quận Kollam ở bang Kerala, Ấn Độ. Người chồng đã âm mưu từ trước, mang về nhà một con rắn hổ mang và mang nó vào phòng ngủ của hai vợ chồng vào buổi tối 6/5.

    Cảnh sát cho biết Sooraj đã đợi và nhìn thấy vợ anh ta bị rắn độc cắn hai phát. Sooraj được cho là đã cố gắng bắt con rắn hổ mang lại nhưng nó đã nhanh chóng bò đi mất sau khi cắn người vợ. Đêm hôm đó, Sooraj đã thức trắng vì lo lắng.

    Đến sáng 7/5, anh ta rời phòng ngủ như thường lệ và giả bộ không có chuyện gì xảy ra. Mẹ vợ anh ta sau đó phát hiện con gái đang nằm bất tỉnh trong phòng ngủ.

    Uthra xấu số đã được đưa tới bệnh viện để cứu chữa ngay sau đó nhưng không thể qua khỏi. Cha mẹ Uthra đã báo cảnh sát với nghi ngờ cô bị giết hại bằng cách thả rắn độc vào phòng ngủ. Con rắn hổ mang sau đó được tìm thấy trong căn nhà của bố mẹ Uthra.

    Được biết, đây là lần thứ hai Uthra bị rắn độc cắn. Lần đầu tiên diễn ra vào ngày 3/2, Uthra đã bị một con rắn lục Russel cắn nhưng may mắn vết thương không nguy hiểm đến tính mạng.

    Sau khi xuất viện, cô và chồng về nhà bố mẹ vợ để tiện dưỡng thương. Tại đây, người chồng tiếp tục âm mưu giết vợ. Trong lần thứ hai bị rắn hổ mang cắn, người vợ đã mất mạng. Cả hai lần, người chồng Sooraj đều có mặt.

    Đào sâu tìm hiểu vụ án, cảnh sát biết được rằng Sooraj đã bắt đầu kế hoạch giết vợ để cướp tiền, vàng sau đó kết hôn với người khác từ cuối tháng 2 năm nay. Anh ta đã dàn xếp với một người bạn tên Suresh để mua được những con rắn độc nhất.

    Họ cũng cho biết Sooraj còn dính líu tới việc buôn lậu các loài động vật bò sát. Hiện cơ quan lâm nghiệp Ấn Độ đang điều tra vụ việc này và sẽ đưa ra hình phạt thích đáng với anh ta trong một vụ án độc lập khác.

    Mua đồ trên mạng, 8 năm sau mới nhận hàng

    Tờ hóa đơn bên trong gói hàng đề ngày 8/1/2012.

    Một khách hàng ở thành phố Toronto, Canada mới đây đã nhận được tuýp kem tạo kiểu tóc anh đặt mua trực tuyến từ 8 năm về trước.

    Elliot Berinstein kể lại rằng vào tuần đầu tháng này, sau khi nghe thấy tiếng chuông, mở cửa, anh rất ngạc nhiên khi nhận được một gói hàng từ trang web Well.ca. Ban đầu anh cảm thấy rất khó hiểu vì nhiều năm nay đã không còn mua hàng từ trang web đó.

    “Tôi mở gói hàng ra, thấy một tờ hóa đơn từ năm 2012 trong gói hàng và đó là một tuýp kem tạo kiểu tóc mà tôi đặt từ năm 2012”, Elliot chia sẻ với một tờ báo địa phương.

    “Tôi bắt đầu cười lớn vì nghĩ điều này thực sự buồn cười. Gói hàng được giao sau 8 năm!”, Berinstein vui vẻ kể lại. Anh cũng cho biết thêm tuýp kem đã hết hạn ngay khi anh nhận được và chất liệu kem trong tuýp đã ngả sang màu vàng, trong khi màu nguyên bản của sản phẩm khi anh tra cứu trên Google là màu trắng.

    Tại thời điểm mua tuýp kem tóc vào năm 2012, Berinstein đang sống ở thủ đô Ottawa, Canada. “Nếu tôi nhớ không nhầm, thì show truyền hình Mad Men khá nổi tiếng lúc bấy giờ, nên tôi đã nghĩ mình cũng muốn có một kiểu tóc giống nhân vật chính Donald Draper của show này”, anh chia sẻ.

    Khi tuýp kem anh đặt hàng mãi không được giao tới nơi anh đang sống tại Ottawa, anh đã liên hệ với trang bán hàng Well.ca và họ đồng ý sẽ giao hàng lại tới nhà của anh ở Toronto bởi như vậy sẽ dễ dàng hơn.

    “Tuy nhiên gói hàng vẫn không được giao tới và lúc đó tôi nghĩ: Thôi bỏ đi, một đơn hàng không đáng để mình đau đầu”, Berinstein kể lại.

    Khi được hỏi về vụ việc hy hữu này, phát ngôn viên của Bưu điện Canada cho biết đây là một tình huống “độc đáo” và họ đang tiến hành điều tra để tìm hiểu thông tin.

    135 học sinh nhập viện sau khi ăn bánh mì từ một đoàn từ thiện

    Đến chiều 29/5, sức khỏe của các em học sinh đã ổn định.

    Sáng 29/5, tại 2 trung tâm Y tế huyện Đức Trọng và huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã tiếp nhận 135 học sinh nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói.

    Đến chiều 29/5, tình hình sức khỏe của 135 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì từ một đoàn từ thiện tại trường Tiểu học N’Thol Hạ, huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) đã cơ bản ổn định, một số học sinh đã xuất viện về nhà.

    Trước đó sáng 29/5, tại 2 trung tâm Y tế huyện Đức Trọng và huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã tiếp nhận 135 học sinh trường Tiểu học N’Thol Hạ, huyện Đức Trọng nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói. Các trung tâm đã huy động đội ngũ y, bác sĩ tập trung cấp cứu và điều trị kịp thời cho các bệnh nhân.

    Theo Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng, những em học sinh này nhập viện cấp cứu với các triệu chứng nghi ngộ độc thực phẩm. Sau khi tiến hành cấp cứu, sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định và đang được tiếp tục theo dõi, điều trị. Trong đó, có 57 ca đang được truyền dịch, 25 ca sốt nhẹ, còn lại đang được theo dõi, khám sàng lọc và lần lượt cho xuất viện.

    Thông tin ban đầu, trước đó vào lúc sáng sớm, một đoàn từ thiện đã đưa 250 phần bánh mì tặng học sinh tại 12 lớp học, thuộc Trường tiểu học N’Thôl Hạ. Sau khi ăn bánh mì, các học sinh có biểu hiện ngộ độc thực phẩm.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng đã làm việc trực tiếp với cơ sở sản xuất, cung cấp bánh mì, đồng thời lấy mẫu thực phẩm, bệnh phẩm để tiến hành xét nghiệm xác định nguyên nhân.

    Vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý.

    Hai bé trai bị bỏng nặng toàn thân vì mâu thuẫn của người lớn

    Bé trai bị bỏng nặng toàn thân vì mâu thuẫn của người lớn.

    Ngày 29/5, bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết, đang điều trị cho 2 anh em bé N.T.C. và N.T.Đ. (ngụ Bình Dương) bị bỏng xăng nặng. Hiện nay, 2 bé nằm tại Khoa Bỏng - Chỉnh trực.

    Trước đó, chỉ vì một vụ mâu thuẫn của người lớn trên đường N5 (khu phố Bình Thuận 2, phường Thuận Giao, TP Thuận An, tỉnh Bình Dương), các đối tượng đã dùng bom xăng phóng hỏa căn phòng trọ của mẹ 2 bé. Hậu quả, 2 bé trai phải đưa đi cấp cứu trong đêm 18/5.

    Theo đó, bé Đ. (9 tuổi ) qua 1 tuần điều trị vết bỏng ở nhiều nơi, chiếm 10% diện tích cơ thể, đã bình phục và được cho xuất viện. Bé C. (3 tuổi) bị bỏng ở vùng mặt, 2 tay, 2 chân và vùng bụng với diện tích khoảng 25%, mức độ bỏng sâu độ II, gây đau đớn và nhiễm trùng nặng.

    Bác sĩ đã cắt mô da hoại tử của bé C., dự kiến sẽ tiếp tục cắt lọc và ghép da nếu vết bỏng tiến triển xấu. Các di chứng sau này, nhất là sẹo co rút vùng bàn tay, bàn chân, sẽ là thách thức đối với bé cùng gia đình và bác sĩ phẫu thuật tạo hình.

    Theo bác sĩ Trương Anh Mậu, Phó khoa Bỏng - Chỉnh trực, các biến chứng thường gặp nhất của bỏng thường liên quan đến nhiễm trùng và sẹo co rút. Khoa trung bình tiếp nhận 3-5 ca bỏng ở nhiều mức độ khác nhau mỗi ngày và thường xuyên thực hiện các ca cắt lọc, ghép da bỏng điều trị cho các bệnh nhi.

    Có những trường hợp sau cắt lọc phải truyền máu, truyền dịch, có di chứng co rút sau bỏng và có những ca bỏng quá nặng, bệnh nhi không qua khỏi.

    Vì vậy, bác sĩ khuyến cáo phụ huynh có con nhỏ cần đề phòng các tai nạn liên quan đến bỏng để trẻ không phải chịu nỗi đau lâu dài.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-3052020-chong-tha-ran-ho-mang-giet-vo-dang-ngu-de-cuop-tai-san-a325210.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan