+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống ngày 5/11: Cụ ông 84 tuổi nguy kịch vì bị xuất huyết tiêu hóa

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 5/11/2021. Cập nhật tin đời sống mới nhất ngày 5/11/2021 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Cụ ông 84 tuổi nguy kịch vì bị xuất huyết tiêu hóa

    Pháp Luật Việt Nam đưa tin, Bệnh viện Bãi Cháy (tỉnh Quảng Ninh) vừa tiến hành phẫu thuật cắt đoạn dạ dày kèm ổ loét do ung thư dạ dày cho một bệnh nhân 84 tuổi. Được biết, bệnh nhân là ông N.V.M (trú tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh).

    Bệnh nhân có tiền sử suy thận mạn tính, lọc máu chu kì, rối loạn đông máu. Người bệnh nôn ra máu đỏ tươi số lượng nhiều, được chuyển tuyến cấp cứu tại Bệnh viện Bãi cháy trong tình trạng da niêm mạc nhợt, thể trạng suy kiệt.

    tin tuc doi song ngay 511 cu ong 84 tuoi nguy kich vi bi xuat huyet tieu hoa1
    Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật cấp cứu cho bệnh nhân. Ảnh: Pháp Luật Việt Nam

    Quá trình nội soi thực quản – dạ dày cho thấy nhiều dịch máu đen lẫn đỏ hạn chế quan sát, dạ dày có ổ loét sùi đường kính 1,5x3,5cm, đáy có nhiều điểm đang rỉ máu. Các bác sĩ đã tiêm cầm máu qua nội soi thực quản – dạ dày nhưng không cầm được máu, tiên lượng tử vong cao.

    Sau khi hội chẩn chuyên khoa, các bác sĩ chỉ định phẫu thuật cấp cứu xử trí theo tổn thương. Quá trình mở ổ bụng kiểm tra thấy các quai ruột chứa nhiều máu đen, dạ dày chứa 500ml máu không đông lẫn máu cục, có ổ loét mặt sau tâm vị kích thước 3x2cm sần sùi, đang chảy máu.

    Các bác sĩ đã tiến hành cắt đoạn dạ dày kèm ổ loét cầm máu cho bệnh nhân. Kết quả giải phẫu bệnh sau phẫu thuật kết luận ung thư biểu mô tuyến biệt hóa vừa xâm nhập đến lớp cơ, xâm nhập mạch máu. Sau 8 ngày điều trị hậu phẫu ở khoa Hồi sức tích cực, bệnh nhân đã thoát khỏi nguy kịch, chỉ số sinh tồn ổn định.

    Người phụ nữ qua đời sau 3 ngày nhập viện

    Lancs Live đưa tin, ngày 29/5, người phụ nữ tên Fiona Robinson (41 tuổi) được đưa đến Bệnh viện Royal Preston sau khi bị ho và khó thở. Được biết, Fiona cũng bị sưng bụng, khó nuốt, cả hai chân đều chuyển màu.

    Cô được chẩn đoán mắc một số bệnh bao gồm suy thận, tắc mạch phổi, suy tim. Kết quả chụp CT cho thấy có khối lớn ở một trong các van tim của người phụ nữ 41 tuổi. Tuy nhiên, tình trạng của cô quá xấu nên các bác sĩ không thể tiến hành phẫu thuật. Fiona qua đời 3 ngày sau đó.

    Cuộc điều tra về cái chết của Fiona cho thấy người phụ nữ này có tiền sử lạm dụng rượu và ma túy. Vào năm 2020, Fiona đã trải qua ca thay van hai lá tại Bệnh viện Blackpool Victoria, có liên quan đến việc sử dụng ma túy qua đường tĩnh mạch.

    Nguyên nhân y tế về cái chết của Fiona được đưa là là suy tim sung huyết và viêm nội tâm mạc nhiễm trùng. Nhân viên điều tra cho biết: "Thể trạng cô ấy không khỏe để tiến hành phẫu thuật, và không có khả năng sống sót sau khi phẫu thuật. Sức khỏe cô ấy tục xấu đi và phát triển thành suy đa tạng”.

    Cứu sống bệnh nhân ngộ độc thuốc trừ sâu

    Theo Pháp Luật Việt Nam, Trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) vừa tiếp nhận và cấp cứu một bệnh nhân ngộ độc do uống thuốc trừ sâu không rõ nguồn gốc. Bệnh nhân được đưa đến Trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương vào đêm ngày 2/11.

    tin tuc doi song ngay 511 cu ong 84 tuoi nguy kich vi bi xuat huyet tieu hoa2
    Trung tâm cấp cứu 115 Hùng Vương (tỉnh Phú Thọ) đã cấp cứu bệnh nhân ngộ độc do uống thuốc trừ sâu không rõ nguồn gốc. Ảnh minh họa: Pháp Luật Việt Nam

    Gia đình bệnh nhân cho biết, người bệnh đã lấy một gói thuốc trừ sâu pha ra một chén nhỏ, sau đó uống hết 2/3 chén. Khoảng 23h, gia đình được bạn của bệnh nhân thông báo, nhận thấy bệnh nhân có tình trạng nôn nao nên lập tức đưa đi cấp cứu.

    Bệnh nhân xuất hiện các triệu chứng gồm đau đầu, chóng mặt, buồn nôn, nôn khan, đau thượng vị, được đưa vào viện trong tình trạng khóc nhiều, da niêm mạch hồng nhạt, tim nhịp không đều.

    Tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành rửa dạ dày, bù dịch, truyền đường truyền muối, điều trị triệu chứng chống nôn chóng mặt, tăng quá trình thải phân thải độc tố cho bệnh nhân.

    Sáng ngày 3/11, các bác sĩ tiến hành làm các xét nghiệm cho bệnh nhân: đông máu, tiểu cầu, men gan, men thận cho kết quả bình thường. Hiện, bệnh nhân chỉ còn tình trạng mệt mỏi, hơi chóng mặt.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-5-11-2021-cu-ong-84-tuoi-nguy-kich-vi-bi-xuat-huyet-tieu-hoa-a518239.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan