+Aa-
    Zalo

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/2/2019: Một học sinh bị nát bàn tay do đốt pháo tự chế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/2/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 6/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức đời sống mới nhất ngày 6/2/2019. Cập nhật tin đời sống mới nhất trên cả nước ngày 6/2/2019 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Một học sinh bị nát bàn tay do đốt pháo tự chế

    Ngày 3/2 (29 Tết), Bệnh viện đa khoa huyện Lệ Thuỷ (Quảng Bình) tiếp nhận cháu Nguyễn Ngọc T, nam, 13 tuổi, trú tại xã Hoa Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ, hiện tại đang theo học tại trường THCS cùng xã. Bệnh nhân vào viện trong tình trạng nhiều vết thương bàn tay phải.

    Khai thác bệnh sử, người nhà cho biết cháu tự chế pháo bi, trong lúc đốt bị pháo nổ ngay trên bàn tay phải. Thấy cháu bị chảy nhiều máu người nhà đưa bệnh nhi nhập viện. Theo các bác sĩ tại đây cho biết, bệnh nhân bị vết thương phức tạp bàn tay phải do hỏa khí, cụ thể, vết thương gan bàn tay dài 7cm, kèm theo nhiều vết thương nham nhở khác, ngoài ra, bệnh nhân bị gãy xương bàn 1, gãy đốt 3 ngón 3 và 4. Các bác sĩ đã xử lý vết thương và kết hợp xương. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

    Con trai 27 tuổi kiện bố mẹ vì đã sinh ra mình

    Mặc dù khẳng định mình có cuộc sống tốt và mối quan hệ hoà thuận với bố mẹ, anh Raphael Samuel ở Mumbai cho rằng phụ huynh không có quyền sinh con nếu chưa được sự đồng ý của đứa trẻ.

    Raphael khẳng định mình yêu bố mẹ nhưng vẫn muốn kiện họ vì tội đẻ ra anh ta. Ảnh: Daily Star.

    "Tôi muốn nói với tất cả trẻ em Ấn Độ rằng chúng không nợ bố mẹ điều gì. Tôi yêu bố mẹ tôi và gia đình tôi rất êm ấm. Bố mẹ cho tôi niềm vui và tôi cũng đáp lại họ bằng điều đó. Cuộc sống của tôi không có gì đáng phàn nàn nhưng tôi vẫn không thấy có lý do gì mình phải sống, đi học, tìm việc làm, nhất là khi tôi chẳng yêu cầu được có mặt trên đời", Raphael nói với The Print.

    Anh chàng này cũng cho rằng, ai cũng có quyền lựa chọn không sinh con và con cái có quyền đòi hỏi bố mẹ giải thích lý do tại sao sinh ra họ. "Nhiều người sinh con ra chỉ để thoả mãn niềm vui và quyền lợi của họ chứ đâu nghĩ tới đứa con", Raphael nói.

    Thoát chết ngoạn mục sau 3 giờ ngưng tuần hoàn

    Tết này với chị Đỗ Thị U. (31 tuổi, Bắc Giang) cùng gia đình là một cái Tết vô cùng đặc biệt. Bởi chị ngoạn mục thoát cửa tử nhờ cuộc ép tim ngoài lồng ngực hi hữu suốt 3 giờ đồng hồ của các y bác sĩ BV Bạch Mai.

    Được ra viện đúng chiều 26 Tết, vợ chồng anh Trần Th. (Việt Yên, Bắc Giang) vui mừng khôn xiết bởi lẽ đã có lúc anh Th. tưởng phải buông tay khi mạng sống của vợ mình là bệnh nhân Đỗ Thị U “ngàn cân treo sợi tóc”.

    Dù đã trở về nhà cùng gia đình đón Tết đoàn viên, nhưng anh Trần Th. vẫn xúc động khi nhắc lại câu chuyện của vợ mình.

    Bệnh nhân viêm cơ tim được cứu sống nhờ nỗ lực sốc tim suốt 3 giờ đồng hồ và chạy máy ECMO tại Khoa Hồi sức cấp cứu, BV Bạch Mai

    Ban đầu, chị U chỉ có những dấu hiệu rất thông thường của bệnh cúm, hắt hơi, đau đầu và sốt… Tuy nhiên chỉ ít ngày sau đó, chị có dấu hiệu mệt mỏi, và đau thắt vùng ngực. Ngay lập tức được gia đình đưa vào BV tuyến tỉnh, với chẩn đoán nghi ngờ viêm cơ tim, chị U được chuyển thẳng lên tuyến trên là khoa Cấp cứu BV Bạch Mai.

    Đến viện cũng là lúc chị U dần rơi vào tình trạng ngừng tuần hoàn. Các bác sĩ liên tục sốc tim với hi vọng phục hồi sự sống. “Lúc ấy, mọi việc diễn biến quá nhanh và bất ngờ, gia đình đã sẵn sàng với tình huống xấu nhất có thể xảy đến. Nhưng trong phút cuối ấy, 1 tia hi vọng lóe lên khi bác sĩ cho hay cơ hội sống của vợ tôi vẫn còn dù thực sự hiếm hoi, nếu được chạy ECMO”, anh Th. chia sẻ.

    Và hi vọng đó đã thành hiện thực, khi chị U dần hồi phục sau gần 2 tuần được các bác sĩ khoa Hồi sức cấp cứu, BV Bạch Mai nỗ lực áp dụng phương pháp ECMO (máy tuần hoàn tim phổi ngoài cơ thể).

    Tuy nhiên, chính anh Th. cũng không thể ngờ được, để giành lại sự sống cho vợ anh, để gia đình anh có Tết đoàn viên vẹn nguyên ý nghĩa và hạnh phúc là cả một cuộc chiến căng thẳng mà các bác sĩ Khoa Hồi sức cấp cứu phải đối mặt.

    BS. Trịnh Thế Anh Khoa hồi sức tích cực BV Bạch Mai chia sẻ đây là ca cấp cứu vô cùng đặc biệt vì anh và hàng chục đồng nghiệp của mình đã thay nhau sốc tim để cứu người bệnh. Các bác sĩ phải mất 3 tiếng đồng hồ tương đương với 18 - 20 nghìn lần sốc tim để cứu bệnh nhân.

    Nhờ chạy tim phổi nhân tạo kịp thời bệnh nhân U đã vượt qua cửa tử và được trở về nhà đón Tết cùng gia đình. Với các bác sĩ nơi đây mỗi ca cấp cứu nặng thành công là một món quà ý nghĩa nhất với họ.

    Tá hỏa với khối u nang hàm nhầy nhụa sau 30 năm gãy răng

    Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, vừa cấp cứu cho một người đàn ông có khối u nang nguy hiểm tại vùng hàm trên răng.

    Trước đó, nam bệnh nhân là ông V.X.Đ. (55 tuổi, trú tại Bắc Quang, Hà Giang) nhập viện trong tình trạng xuất hiện những cơn đau nhức dữ dội vùng má trái kéo dài.

    Bệnh nhân được bác sĩ chỉ định chụp Panorama và CT scanner vùng sọ não. Kết quả cho thấy hình ảnh khối u nang xương hàm trên có kích thước 4 – 5 cm.

    Theo lời kể, khoảng 30 năm trước ông Đ. bị một tai nạn dẫn đến gãy chiếc răng số 22. Tuy nhiên, do tâm lý chủ quan ông không đi nhổ bỏ chân răng mà chỉ thực hiện làm cầu răng 21 - 23.

    Hai tháng gần đây, bệnh nhân bắt đầu xuất hiện tình trạng má trái sưng, đau, nóng đỏ, không ăn uống được, cuộc sống, sinh hoạt ảnh hưởng nghiêm trọng. Bệnh nhân đến trạm xá khám và tiêm thuốc nhưng không hiệu quả. Sau đó ông Đ. được gia đình đưa đi khám tại Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương.

    Theo các bác sĩ, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng u nang hàm trên là do sau tai nạn gãy răng bệnh nhân không đi nhổ bỏ chân răng nhưng vẫn thực hiện làm cầu răng. Đây là lý do khiến chân răng bị gãy trước đó của bệnh nhân bị viêm, dần hình thành khối u nang.

    Bệnh nhân được bác sĩ tư vấn phẫu thuật loại bỏ khối u. Sau phẫu thuật sức khỏe bệnh nhân đã ổn định và đã được ra viện về quê đón Tết vui vẻ và không bị ám ảnh bởi những cơn đau nhức vùng hàm trên.

    Các bác sĩ cũng khuyến cáo người dân, khi không may bị chấn thương vùng hàm, mặt cần đến bệnh viện để được kiểm tra. Bệnh nhân nên đến các bệnh viện có chuyên khoa Răng – Hàm - Mặt để khám và chăm sóc sức khỏe răng miệng.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-doi-song-moi-nhat-ngay-622019-mot-hoc-sinh-bi-nat-ban-tay-do-dot-phao-tu-che-a262101.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan